TOEFL hoặc TOEIC bị từ chối ở Anh sau vụ gian lận

Từ tháng 4 năm nay, sinh viên du học Anh quốc sẽ không thể thi lấy bảng điểm TOEFL hoặc TOEIC để làm căn cứ xin thị thực (visa) du học;

Từ tháng 4 năm nay, sinh viên du học Anh quốc sẽ không thể thi lấy bảng điểm TOEFL hoặc TOEIC để làm căn cứ xin thị thực (visa) du học; mà thay vào đó phải kiểm tra trình độ tiếng Anh với một nhà cung cấp dịch vụ khác trong danh sách được công bố trên trang web của Cơ quan Visa và Di trú Anh, UKVI.

Theo tin trên tờ The Pie News ngày 18-4, Chính phủ Anh đã quyết định không gia hạn thỏa thuận cho phép ETS – Educational Testing Service - cung cấp kết quả kiểm tra tiếng Anh mà sinh viên cần có khi xin visa du học nước Anh. Như vậy, các bảng điểm tiếng Anh TOEFL và TOEIC sẽ không còn được chấp nhận ở Anh nữa. Quyết định trên được đưa ra sau khi một số vụ gian lận trong kỳ thi TOEIC ở Anh bị đài BBC phát hiện và đưa lên sóng truyền hình hồi tháng 2-2014.

ETS  là một tập đoàn giáo dục quốc tế lớn có trụ sở tại Mỹ chuyên tổ chức trên toàn cầu các cuộc kiểm tra, đánh giá trình độ ngôn ngữ và kiến thức của sinh viên; trong đó có các kỳ thi thi tiếng Anh nổi tiếng như TOEFL (Test of English as a Foreign Language – Tiếng Anh như là ngoại ngữ) và TOEIC (Test of English for International Communication – Tiếng Anh giao tiếp quốc tế). Điểm kiểm tra TOEFL hoặc TOEIC được coi là phản ánh chính xác trình độ nghe-nói-đọc-hiểu tiếng Anh của người được kiểm tra, thường được sử dụng làm căn cứ để sinh viên nước ngoài xin đi học, đi làm ở Mỹ, Anh và nhiều quốc gia nói tiếng Anh khác. Trong những năm gần đây, thi TOEFL hoặc TOEIC đã khá quen thuộc với sinh viên, học sinh Việt Nam có ý hướng du học nước ngoài.

Theo thỏa thuận giữa Cơ quan xét duyệt visa và di trú Anh (UKVI) và ETS, sinh viên nước ngoài xin visa tới Anh du học nhất thiết phải có bảng điểm kiểm tra TOEFL hoặc TOEIC do ETS cấp. Thỏa thuận này hết hiệu lực vào ngày 5-4-2014 vừa qua và sẽ không được gia hạn.

Người phát ngôn của ETS cũng xác nhận rằng công ty đã quyết định chấm dứt thỏa thuận hợp tác với UKVI sau khi hai “đại lý” của ETS – chuyên  tổ chức thi TOEIC theo ủy quyền của ETS – tại Ireland bị phát hiện gian lận. “Chúng tôi công nhận rằng, chúng tôi không hoàn tất tiêu chuẩn cao của chính mình và thành thật xin lỗi về những hành vi không trung thực của các đại lý bên thứ ba ở Anh”, phát ngôn viên của ETS nói với báo The Pie News.

Theo người phát ngôn này, vụ gian lận đang được điều tra, các bảng điểm TOEFL và TOEIC sẽ không còn được dùng để xin cấp visa du học ở Anh cho dù ở Mỹ, TOEFL vẫn còn được dùng làm căn cứ để xét tuyển sinh viên nước ngoài vào các trường đại học và cao đẳng.

Theo T.Bình/Thời báo kinh tế Sài Gòn

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !