Thiếu gia 9X Quy Nhơn mở bar sang, resort 4 sao khi đang học

Những điều Duy Lân chia sẻ dưới đây sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn khác về những bạn trẻ vẫn thường được số đông gắn mác là "cậu ấm", "thiếu gia nhà giàu" thích chơi hơn làm.
Thiếu gia 9X Quy Nhơn mở bar sang, resort 4 sao khi đang học - ảnh 1

Lê Duy Lân, thiếu gia Việt giàu tham vọng.

Sinh trưởng trong gia đình kinh doanh bất động sản có tiếng tại Quy Nhơn, Lê Duy Lân, sinh năm 1992 được bố mẹ định hướng du học từ năm 14 tuổi. Sau 4 năm học tập tại Singapore, Lân tiếp tục đến Anh để nghiên cứu về chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại ngôi trường nổi tiếng University of Bath. 

Trong suốt 8 năm sống xa gia đình, Duy Lân luôn ấp ủ giấc mơ, một ngày không xa, sẽ trở về xây dựng vùng biển Quy Nhơn thành một nơi nổi tiếng với các dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng phong cách châu Âu. 

Đó cũng là lý do thôi thúc thiếu gia 9X đi thật nhiều, trải nghiệm bằng hết những điều mới lạ ở xứ người, mong biến những vốn sống ấy thành ý tưởng kinh doanh cho bản thân.

Quản lý dự án kinh doanh vài trăm tỷ từ xa

Duy Lân là con trai cả trong gia đình có 4 người con. Kinh tế gia đình anh phất lên nhờ kinh doanh bất động sản, khai khoáng và làm du lịch. Từ nhỏ, Lân rất ngưỡng mộ tài năng, sự nhạy bén của bố và lấy đó làm mục tiêu để tiến lên.

9X cảm thấy may mắn vì gia đình không hề đặt lên vai anh áp lực của người thừa kế, chỉ mong anh sống có trách nhiệm với gia đình và xã hội. Có lẽ, cũng nhờ thế mà chàng trai rất sáng tạo trong việc tìm một hướng đi cho bản thân. Anh đưa ý tưởng kinh doanh tách biệt hẳn với những dự án của gia đình và tập điều hành nó từ xa, điều mà không phải ai ở độ tuổi của Lân cũng có thể đảm đương.

Thiếu gia 9X Quy Nhơn mở bar sang, resort 4 sao khi đang học - ảnh 2

Resort 4 sao của 9X trong tương lai.

Surf bar và resort 4 sao theo phong cách châu Âu là hai dự án tiêu biểu Lân đang theo đuổi.

Năm 2014, Duy Lân đệ trình dự án Surf bar (quán bar nằm cạnh biển), sau một thời gian thuyết phục tỉnh và thành phố, ý tưởng của 9X đã được duyệt và đi vào hoạt động vào tháng 8 năm nay. . 


Điều mà 9X vui nhất khi dự án được thực thi chính là: "Không chỉ góp phần phần khai thác tiềm năng du lịch biển, tạo thành xu hướng cho mọi người đầu tư và phát triển vào Quy Nhơn, mình còn mang đến một nơi để mọi người vui chơi, thư giãn thoải mái sau giờ làm việc mà không sợ ảnh hưởng đến không gian chung" - Duy Lân chia sẻ.

Chưa dừng lại, thiếu gia 9X còn ấp ủ tham vọng đưa thành phố biển quê hương lên bản đồ du lịch thế giới, bằng cách tiếp tục cho xây dựng resort kiểu mới, dự kiến khởi công sau Tết 2015. 

Điều khiến 9X đặt nhiều kỳ vọng vào dự án với mức đầu tư lên đến 200 tỷ đồng này chính là việc mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ khi đến với resort của mình.

Lân cho biết, resort đã hoàn tất ở khâu ý tưởng, chỉ đợi đúng thời điểm bắt đầu khởi công, gia đình hỗ trợ anh một phần vốn và kỹ thuật, mọi việc còn lại 9X tự chèo lái.

Về bí quyết điều hành kinh doanh từ xa, Duy Lân chia sẻ: "Mình rút ra được chiến lược kinh doanh là nếu chúng ta khôn khéo để các quản lý sở hữu một phần của công ty và làm việc cho mình, họ sẽ dùng hết khả năng, công sức để đưa công ty tiến lên. Qua đó, giảm thiểu tối đa các rắc rối có thể gặp phải và cũng góp phần giảm áp lực cho bản thân.

Ngoài ra, mình còn lấy cộng đồng làm gốc. Tất cả những quyết định được đưa ra đều phải đem lợi ích của cộng đồng đặt lên hàng đầu, phải hướng về xã hội, xuất phát từ cái tâm thì mới phát triển bền vững".

9X chọn việc đi nhiều và tích cực trải nghiệm văn hoá ở những vùng đất lạ, còn hoang sơ ở nước bạn, như một cách hữu ích để thu thập vốn sống cho bản thân.

"Năm nay, mình đi hai nơi là Isle of Skye và Newquay - đó là những nơi không nổi tiếng và khách du lịch thường ít để mắt, nhưng lại rất hay ho. Mỗi vùng đất sẽ có những cảnh sắc, thức ăn, tính cách con người, cách phục vụ, những thứ người ta buôn bán, sản phẩm địa phương rất riêng biệt. 

Mình luôn ghi nhớ những điều mắt thấy tai nghe để làm vốn liếng cho bản thân sau khi về nước. Biết đâu, từ đó lại nay ra được ý tưởng kinh doanh mới, làm giàu cho quê hương" - thiếu gia 9X là người ham trải nghiệm, học hỏi.

Bắt đầu làm quen với kinh doanh và trên đà gặt hái được những thành công, nhưng 9X hiếm khi nhận được lời khen từ bố. 

Trong mọi hoàn cảnh, ông chỉ bảo Lân rằng: "Vẫn chưa được hoàn hảo vẫn còn phải cố gắng nhiều lắm!". Tuy vậy, 9X không hề nản chí, anh xem đó là cái đích để mình vươn mãi, vươn mãi mà không bao giờ cảm thấy tự thoả mãn, ỷ lại.

Sống tự lập, thừa kế là chuyện cuối cùng nghĩ đến

Thiếu gia 9X Quy Nhơn mở bar sang, resort 4 sao khi đang học - ảnh 3

Duy Lân phát biểu trong hội nghị các lãnh đạo của các hội sinh viên ở vương quốc Anh.

Nắm giữ chức phó chủ tịch hội sinh viên Việt Nam ở Bath - một phần của Tổng hội sinh viên Việt Nam ở vương quốc Anh.

Một trong những người đầu tiên phổ biến chương trình văn hóa Việt Nam ở ĐH Bath.

Sinh viên của năm (2012) do trường Bellerbys bình chọn... là một vài thành tích 9X gặt hái được trong thời gian du học.

Mang danh là thiếu gia con nhà giàu, nhưng Lân phải làm quen với cuộc sống tự lập từ ăn uống để ngủ nghỉ, khi vừa mới 13 tuổi.

Anh chia sẻ: "Có lẽ do mình khó ăn nên hầu hết, mọi thức ăn đều tự nấu lấy, lâu dần thói quen biến thành niềm sự yêu thích, niềm vui giúp giải stress sau những giờ học tập căng thẳng. Hiện tại, Lân đang ở cùng với một bạn học tại Anh, cả hai đều tự nấu ăn và biết nấu khá nhiều món".

Du học sớm, với Lân là một may mắn. Va chạm cuộc sống giúp anh nhận ra tất cả những thứ xung quanh đều có một ý nghĩa nhất định, và dù có thật nhiều cách để con người chạm đến thành công nhưng học vấn vẫn là con đường sáng sủa và dễ đi nhất.

"Tự lập sớm giúp mình không sợ phải đương đầu với thử thách. Mình luôn lên sẵn tâm lý với những thay đổi trong cuộc sống. Việc tiếp xúc và làm quen với nhiều người đến từ khắp nơi trên thế giới cũng góp phần làm thay đổi thế giới quan của bản thân, khiến mình tốt lên từng ngày" - Duy Lân nói.

Thiếu gia 9X Quy Nhơn mở bar sang, resort 4 sao khi đang học - ảnh 4

9X không ngại khi bị gắn mác là "thiếu gia" hay "công tử bột" bởi anh tin những việc mình đang làm là câu trả lời chính xác nhất cho những hồ nghi của xã hội về năng lực của bạn trẻ xuất thân từ các gia đình quyền thế.

Về vấn đề thừa kế, Lân tiết lộ đó điều cuối cùng mình nghĩ đến bởi 9X thích tự mình làm nên của cải hơn là nhận lấy những thứ có sẵn từ gia đình.

Thiếu gia 9X đang sống ở Bath, một trong những thành phố đẹp nhất ở vương quốc Anh. Cuộc sống ở đây gần như là hoàn hảo. Nhưng nếu có một điều ước, anh mong được trở về Việt Nam ngay lúc này để bắt tay thực hiện những ý tưởng kinh doanh, chưa lúc nào hết sục sôi trong tâm trí.

Nguồn Zing

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !