Sáng sớm tức giận, cả ngày áp lực lớn

Muốn có một ngày vui vẻ tràn đầy năng lượng sống, việc đầu tiên bạn cần làm là chào buổi sáng với tâm thái sảng khoái nhất có thể.
1. Buổi sáng không nên tranh chấp với người khác

Vừa sáng sớm mở mắt ra, bước chân vào nhà vệ sinh bạn đã không ngừng ca thán người dùng trước đó sao vừa bẩn vừa lộn xộn, hoặc đi trên đường gặp chút va vấp nhỏ cũng sẵn sàng tranh luận với người khác đến mức không có hồi kết... chắc chắn chỉ số áp lực cả ngày hôm đấy của bạn sẽ tăng vọt.

Muốn có buổi sáng khỏe mạnh, bạn có thể mở một bản nhạc nhẹ nhàng, hít thở sâu để đón luồng không khí mới trong lành.

Sáng sớm tức giận, cả ngày áp lực lớn - ảnh 1

2. Không nên im lặng cắm đầu vào công việc/ học tập

Vì phải hoàn thành nhiệm vụ trong buổi sáng, nên không ít người vừa tới công ty đã vùi đầu vào công việc mà không buồn nói chuyện với đồng nghiệp xung quanh. Họ không biết rằng, kiểu làm việc "cô lập" ấy sẽ sinh ra cảm giác trống trải, đơn thương độc mã, khiến họ cảm thấy cả ngày hôm đấy không sao vui vẻ, thoải mái, dễ chịu được.

3. Đừng lãng phí bữa trưa - “thời gian hoàng kim giải tỏa áp lực”

Rất nhiều chuyên gia tâm lý khuyên rằng, tận dụng bữa ăn trưa để trò chuyện với đồng nghiệp, bạn bè (chỉ cần nói vài câu), rất lợi cho việc giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, giúp bản thân tìm thấy căn nguyên chính dẫn đến áp lực, từ đó tìm ra cách giải quyết.

Sáng sớm tức giận, cả ngày áp lực lớn - ảnh 2

4. Giấc ngủ trưa - hiệu suất làm việc tốt hơn

Ngủ trưa giúp bạn thư thái tâm hồn, giải tỏa áp lực. Giấc ngủ trưa không cần quá dài, chỉ cần 15-30 phút nghỉ ngơi, khi tỉnh dậy sẽ thấy tốt hơn nhiều.

Chú ý, bạn không nên ngủ trưa quá 30 phút, nếu không sau giấc ngủ sâu, tỉnh dậy chỉ khiến cơ thể bạn mệt mỏi hơn.

5. Khi khó chịu hạn chế sự "bùng phát"

Điều tra cho biết, 1/6 người khi đang cảm thấy khó chịu bất an, sẽ rất dễ bùng phát ra bên ngoài.

Lời khuyên: Khi thấy trong người bắt đầu khó chịu, bạn nên lập tức chuyển hướng suy nghĩ sang vấn đề khác, nén giận, hoặc viết ra giấy để giải tỏa bức xúc, sau đó từ từ tìm căn nguyên vấn đề để giải quyết triệt để.

Theo iOne

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !