Nam sinh giành Huy chương Vàng Olympic Tin học quốc tế sẽ học ở đâu?

Trong cuộc thi Olympic Tin học quốc tế 2017 (IOI), đoàn Việt Nam đã xuất sắc giành được một Huy chương Vàng và hai Huy chương Đồng. Chủ nhân của tấm Huy chương Vàng này là em Lê Quang Tuấn (học sinh lớp 12, trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội).

Với tấm huy chương danh giá tại mùa Olympic quốc tế năm nay, Việt Nam là nước duy nhất trong khối ASEAN có huy chương vàng.

Chiều 5/8, đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Tin học quốc tế (IOI) 2017 đã đáp chuyến bay từ nước Cộng hòa Hồi giáo Iran xuống sân bay Nội Bài trong sự chào đón nồng nhiệt của lãnh đạo Bộ GD&ĐT, gia đình, thầy cô và bạn bè.

Trong số những thí sinh mang vinh quang về cho đội tuyển Việt Nam tại cuộc thi Olympic Tin học quốc tế lần thứ 29, Lê Quang Tuấn (học sinh lớp 12, trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội) đã gây ấn tượng hơn cả khi đoạt được tấm Huy chương Vàng danh giá.

Chia sẻ về cảm xúc của mình khi đem vinh quang về cho Việt Nam, “chàng trai vàng” Lê Quang Tuấn cho biết: “Em vô cùng hãnh diện và vui mừng khi đem vinh quang về cho đội tuyển Việt Nam. Em thấy bản thân đã có sự lựa chọn đúng đắn khi theo đuổi môn học. Lúc đầu học môn Tin học em không thấy hứng thú và không yêu thích môn học này. Chỉ sau hai buổi học em đã quyết định bỏ và không theo học môn này nữa.

Nhưng sau đó, có một lần các bạn hỏi em bài tập về môn Tin và bỗng nhiên em giải được cho nên kể từ đấy em có được động lực để tìm hiểu về môn học và thấy được sự thú vị từ môn học này qua những bài giảng của thầy. Từ đó em đã bắt đầu “bén duyên” và theo đuổi niềm đam mê Tin học.

Theo em, để theo đuổi Tin học thì điều đầu tiên bản thân mình phải có niềm yêu thích, say mê nhất định với môn này vì đối với mỗi người để làm tốt một việc nào đó thì họ phải yêu thích với lĩnh vực ấy. Môn Tin học đòi hỏi bản thân người học phải có óc tư duy tốt, thường xuyên luyện tập, suy nghĩ về các bài tập, thuật toán và rèn luyện thao tác thường xuyên. Sau mỗi bài giảng trên lớp của thầy cô, người học môn này phải dành nhiều thời gian để tự học, tự vận dụng, tìm hiểu và luyện tập…”

Lê Quang Tuấn (học sinh lớp 12, trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội) đã đoạt được tấm Huy chương Vàng đầy danh giá

Được biết, Lê Quang Tuấn xuất thân trong một gia đình kinh tế ở mức trung bình. Bố mẹ em làm nghề chế biến và bán bún khô. Vì thế theo đuổi niềm đam mê với môn Tin học đối với Tuấn khá khó khăn. Tuy vậy, “chàng trai vàng” này đã có sự cố gắng, ý chí quyết tâm và nỗ lực rất lớn trong học tập và đạt được thành tích xuất sắc trong lần thi này.

Không giấu được niềm xúc động trước niềm vinh quang này của cậu con trai, ông Lê Văn Hưởng – bố của thí sinh Lê Quang Tuấn chia sẻ: “Tôi rất vinh dự và tự hào về Tuấn. Đây là hướng đi riêng của con, do con chọn và quyết định theo đam mê của bản thân. Chính vì vậy, tôi và gia đình luôn tin tưởng và cổ vũ hết mình với niềm đam mê Tin học của con trai. Ngoài thời gian học, con trai tôi còn có niềm yêu thích đặc biệt với âm nhạc. Có những đêm, khoảng 1- 2 giờ sáng, sau khi học xong Tuấn lại mang cây sáo ra thổi và hát. Bên cạnh đó, Tuấn còn chơi game để thư giãn tinh thần sau mỗi lần học tập với máy tính”.

Được biết, đây là năm thứ hai Lê Quang Tuấn dự thi Olympic Tin học quốc tế. Ở mùa Olympic năm 2016, nam sinh này đã giành được Huy chương Đồng, cho đến năm nay, “chàng trai vàng” này đã vinh quang đoạt được tấm Huy chương Vàng về cho đội tuyển Việt Nam.

Thầy Lê Minh Hoàng  - giáo viên trực tiếp giảng dạy môn Tin học của Lê Quang Tuấn tại trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội đã có những chia sẻ về cậu học trò xuất sắc: “Tuấn là một học sinh có cá tính riêng và có quyết tâm học tập rất cao. Ngay từ khi học lớp 10, Tuấn đã có sự cố gắng và nỗ lực rất lớn đối với môn Tin học.

Ở Lê Quang Tuấn có một khả năng tự học rất tốt, đây chính là yếu tố quyết định đối với chiến thắng này của em ấy. Tôi tin rằng, với năng lực tự học đặc biệt này cùng với sự nỗ lực trong học tập của Tuấn, thành công chắc chắn sẽ đến với cậu học trò này.Tôi nghĩ đây là một khởi đầu rất tốt đối với một học sinh có niềm yêu thích đặc biệt đối với môn Tin học như Tuấn. Tôi vô cùng tự hào về người học trò này của mình!”.

Để tiếp tục theo đuổi niềm đam mê với môn Tin học, trong tương lai tới, Lê Quang Tuấn dự định sẽ thi vào khoa Khoa học máy tính tại trường Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội. Sau đó, nếu có cơ hội “chàng trai vàng” sẽ đi du học tại trường Đại học Quốc gia Singapo để học hỏi và nghiên cứu thêm về lĩnh vực này.

Theo đánh giá của thầy Phạm Bảo Sơn – trưởng đoàn Olympic Tin học: “Với thành tích của môn Tin học lần này, Việt Nam xếp thứ 17 trên tổng số 84 nước tham gia và là nước duy nhất trong khối ASEAN có huy chương vàng. Kết quả này đã cho thấy sự đột phá ấn tượng trong lĩnh vực giáo dục của nước nhà”.

Thành tích của đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Tin học quốc tế năm 2017 đã khép lại một mùa Olympic khu vực và quốc tế thành công với 14 Huy chương Vàng, 13 Huy chương Bạc, 4 Huy chương Đồng và 3 bằng khen. Đây là thành tích cao nhất trong lịch sử dự thi Olympic khu vực và quốc tế các môn văn hóa dành cho học sinh phổ thông từ trước đến nay của Việt Nam.

Như Quỳnh

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !