Lãnh đạo TP. HCM thăm và chúc mừng các nhà giáo tiêu biểu nhân ngày 20/11

Ngày 19/11, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân; Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cũng lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã đến thăm, chúc mừng các nhà giáo tiêu biểu nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Theo báo SGGP, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm, chúc mừng GS-TS Trần Hồng Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, Chủ tịch Hiệp hội các trường ĐH-CĐ Việt Nam và NGND, GS-TS Phan Thị Tươi, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TPHCM).

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm GS-TS Trần Hồng Quân. Ảnh Báo SGGP

Trong buổi gặp gỡ, GS-TS Trần Hồng Quân chia sẻ: "Tôi rất xúc động và trân quý khi nhận được sự quan tâm của lãnh đạo TP trong những ngày này. Tôi cũng như đồng chí Bí thư Thành ủy TP cũng từng là học trò rồi làm thầy, làm quản lý. Do đó, dù ở vị trí nào, khi còn sức khỏe thì tôi phải cố gắng để góp sức cho sự nghiệp giáo dục.

Điều mà tôi trăn trở nhất hiện nay là chúng ta phải làm sao thu hút được những người giỏi tham gia vào lĩnh vực giáo dục để góp sức. Và kèm theo đó chúng ta phải làm sao giữ chân họ và đảm bảo về tiền lương để họ an tâm và sống được. Cải cách giáo dục chúng ta phải quan tâm đến vấn đề tiền lương cho nhà giáo.

Giáo dục của TP nói riêng và cả nước nói chung cũng có nhiều thành tích nhưng cũng còn nhiều khó khăn và thách thức. Do đó, chúng tôi xin gửi gắm và chờ đợi ở đồng chí Bí thư Thành ủy cùng lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước…"

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận những ý kiến đóng góp của GS-TS Trần Hồng Quân. Bí thư Nhân chia sẻ, hiện nay TP đang xây dựng đề án phát triển Khu đô thị sáng tạo ở phía Đông Nam của TP và thu hút 12 trường ĐH khu vực này (trong đó có ĐH Quốc gia TPHCM) và Khu Công nghệ cao TPHCM để phát triển.

Song song đó, trong bán kính 50 km giữa TPHCM, Bình Dương, Long An phải liên kết giữa gần 100 trường ĐH, CĐ với 100 khu công nghiệp để phát triển, đào tạo. TP xác định nguồn nhân lực chất lượng cao phải là vốn quý nhất.

Cũng trong sáng 19/11, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã đến thăm gia đình TS. Trần Thành Long, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM và TS. Hồ Thiệu Hùng, nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chúc mừng TS. Hồ Thiệu Hùng. Ảnh báo SGGP

Trò chuyện với TS. Hồ Thiệu Hùng, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chia sẻ một số thành tựu phát triển của giáo dục TP trong những năm vừa qua. Trong đó, đặc biệt đề cao vai trò của liên kết đào tạo ở nhà trường với các doanh nghiệp, đồng thời đặt ra một số vấn đề như dạy học sao để mang tính hiệu quả, thiết thực cho học sinh, giảm bớt kiến thức hàn lâm, tạo phản xạ tự nhiên cho học sinh trước các vấn đề xảy ra trong cuộc sống...

Theo VNE, cũng trong buổi trò chuyện với các nhà giáo sáng 19/11, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, thành phố vẫn giữ nguyên chủ trương giảm học phí bậc THCS và đã xin ý kiến trung ương.

Tuy nhiên, Luật Giáo dục sắp thông qua cũng có nội dung này, nên tạm thời thành phố chờ thực hiện chung với cả nước. Trong thời gian này học phí bậc THCS sẽ giảm ở mức thấp nhất có thể.

"Nếu mình làm tốt điều này, sắp tới sẽ tiến tới miễn học phí THPT. Đây cũng là chính sách nhất quán nhằm tạo điều kiện cho mọi người dân được đi học, đặc biệt là các em ở gia đình nhập cư, có hoàn cảnh khó khăn", ông Nhân khẳng định.

Được biết, trước đó, ngày 12/9, UBND TP HCM có văn bản kiến nghị Bộ Tài chính trình Chính phủ chấp thuận việc miễn học phí bậc THCS tại các trường công lập. Nếu được đồng ý, thành phố sẽ hoàn chỉnh hồ sơ trình HĐND thông qua tại cuộc họp gần nhất.

Tuy nhiên, Bộ Tài chính sau đó cho rằng, việc miễn giảm học phí THCS tại TP HCM sẽ tạo sự không thống nhất giữa thành phố và các địa phương liên quan. Bộ Tài chính cho rằng, đồng thời việc miễn học phí này thuộc thẩm quyền của Quốc hội.

HL (tổng hợp)

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !