Lãnh đạo TP.HCM nói về loại camera tốt nhất ngăn bạo hành trẻ em

Sự việc các cháu nhỏ bị bạo hành tại cơ sở Mầm Xanh tiếp tục làm “nóng” cuộc họp báo định kỳ tại UBND TP.HCM vào chiều ngày 30/11.

Ông Võ Văn Hoan cho rằng camera tốt nhất là cái tâm của mỗi con người.

Việc quản lý đang bị “buông trôi”

Hàng loạt câu hỏi đã được đặt ra với Chánh văn phòng sở GD&ĐT Đỗ Minh Hoàng, tới mức Chánh văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan phải cầm micro “đỡ lời”.

Theo ông Hoan, việc phát triển mầm non tư thục là nhằm đáp ứng yêu cầu học tập, nuôi dưỡng của các cháu nhỏ trong điều kiện cơ sở công lập còn hạn chế.

“Nhưng từ sự việc này chúng ta nhận ra rằng quản lý nhà nước đối với trường tư chưa chặt chẽ. Vừa qua làm chưa tốt, đây không chỉ là trách nhiệm của sở mà còn là của phòng, chính quyền địa phương” – ông cho hay.

Để ngăn chặn tình trạng này tái diễn, ông Hoan cho rằng cần “siết chặt lại các điều kiện thành lập trường, chấn chỉnh lại công tác quản lý đang bị “buông trôi”. Phải phân rõ cái nào thuộc trách nhiệm sở, cái nào thuộc trách nhiệm của phòng, cái nào của chính quyền và có cơ chế để phối hợp”.

Đồng thời ngành giáo dục phải có kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo kiến thức về dinh dưỡng, PCCC… và phương pháp giảng dạy cho các bảo mẫu đứng lớp.

“Tại Mầm Xanh chính người quản lý còn không hiểu những việc đó, thậm chí còn làm những việc bất nhân như thế” – ông Chánh văn phòng bức xúc.

Đặc biệt, ông Võ Văn Hoan thừa nhận rằng hiện nay có tình trạng người giữ trẻ “không vì cái tâm yêu trẻ mà vì đồng tiền công lao động”, trong khi mức thu nhập này không cao nên dễ nảy sinh nóng giận.

“Người vì mưu sinh mà gửi con, lại gặp người vì mưu sinh mà phải giữ các cháu. Một giáo viên bình thường 5 cháu nhưng giờ 10 cháu thì chịu làm sao nổi, điều đó tạo ra áp lực” – ông chia sẻ.

Theo ông dù có lắp camera thì những bảo mẫu không có tâm vẫn có thể mang trẻ vào những chỗ kín đáo để đánh đòn, bởi “camera không thể chạy theo các cháu” và đây chỉ là công cụ chứ không thể thay thế mọi việc.

Chính vì vậy ông cho rằng: “Cần lắp camera trong chính mỗi con người, đó là cái tâm, cái tầm với trẻ nhỏ. Đấy mới thật sự là loại camera tốt nhất".

Chánh văn phòng sở GD&ĐT TP.HCM Đỗ Minh Hoàng

Đang điều tra việc lộ tin kiểm tra đột xuất

Trước đó, trả lời câu hỏi của PV Infonet về thông tin cho rằng chủ cơ sở Mầm Xanh được báo trước mỗi khi có đoàn tới kiểm tra, ông Hoàng cho biết quận 12 đang tiến hành điều tra. Ông cam kết sẽ cung cấp thông tin cho báo chí khi có kết quả.

Cũng theo ông Hoàng, hiện nay toàn TP đang có 1.800 nhóm trẻ được cấp phép, và số nhà trẻ này đang có đóng góp lớn vào việc giữ trẻ tại các khu chế xuất, khu công nghiệp.

Đề cập đến những giải pháp tới đây, ông thông tin rằng trong tháng 12 sở sẽ tiến hành tổng kiểm tra và kiểm tra đột xuất các cơ sở mầm non ngoài công lập. Sau đó sẽ nghiên cứu lại các quy định về cấp phép để đề nghị bộ ngành tăng thêm các điều kiện.

Về đề xuất lắp camera, ông Hoàng cho hay chỉ mới tiến hành tại một số trường dựa trên sự đồng thuận của phụ huynh, thầy cô giáo và các em học sinh (trên 7 tuổi).

“Hiện sở GD&ĐT đang phối hợp với sở Tư pháp nghiên cứu các quy định để lắp đặt, dự kiến tháng 12 sẽ trình phương án lên thành phố” – ông nói.

Cũng tại cuộc họp báo này, trả lời về sự việc cháu bé 6 tuổi bị cáo vệ dân phố sát hại tại quận Tân Phú, đại diện Công an thành phố cho biết sẽ rà soát lại toàn bộ quy trình tuyển chọn bảo vệ dân phố để chấn chỉnh lại lực lượng này, nhằm đảm bảo họ sẽ thực hiện đúng nhiệm vụ.

Nguyễn Cường

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !