Học sinh Việt Nam đoạt giải Ba quốc tế cuộc thi viết thư UPU lần thứ 47

Ngày 9/10, tại Thụy Sỹ, Phó TGĐ Văn phòng quốc tế UPU Pascal Clivaz đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47-năm 2018. Bức thư của học sinh Nguyễn Thị Bạch Dương, trường THCS Nguyễn Trãi (Hải Dương) đã đạt giải Ba cuộc thi này.
Việt Nam lần thứ 14 đạt giải quốc tế cuộc thi viết thư UPU | Học sinh Việt Nam đạt giải Ba quốc tế cuộc thi viết thư UPU lần thứ 47

Đại sứ Phạm Hải Bằng thay mặt Việt Nam lên nhận giải Ba cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47 – năm 2018 (Nguồn ảnh: Vụ Hợp tác quốc tế - Bộ TT&TT)

Theo thông tin từ Vụ Hợp tác quốc tế - Bộ TT&TT, ngày 9/10/2018, Văn phòng quốc tế Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) đã tổ chức kỷ niệm ngày Bưu chính Thế giới - World Post Day và trao các giải Nhất, Nhì, Ba cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47 (năm 2018) tại thành phố Bern, Thụy Sỹ.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47 - năm 2018có đề tài: “Hãy tưởng tượng bạn là một lá thư du hành xuyên thời gian. Bạn muốn gửi gắm điều gì tới người đọc lá thư ấy?” (Tiếng Anh: “Imagine you are a letter travelling through time. What message do you wish to convey to your readers?”) đã kết thúc với nhiều bài thi có chất lượng cao. Ban tổ chức quốc tế của cuộc thi viết thư UPU lần thứ 47 đã chọn trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Cụ thể, giải Nhất quốc tế cuộc thi viết thư UPU lần thứ 47 đã thuộc về em Chara Phoka, 13 tuổi đến từ Cộng hòa Síp.Giải Nhì - Huy chương Bạc được trao cho em José Duarte, 10 tuổi của Bồ Đào Nha. Năm thí sinh đạt giải Khuyến khích quốc tế cuộc thi năm nay là các em: Ivana Petrova Pojarska, 15 tuổi, Bulgaria; Clarice Rilyane Oliveira da Silva, 15 tuổi, Brazil; Brenda Wambui Mwangi, 13 tuổi, Kenya; Tereza Justin; Vaneková, 13 tuổi, Slovakia; và Manja Klemencic, 15 tuổi, Slovenia.

Trong lần thứ 30 Việt Nam tổ chức cho học sinh trong cả nước tham gia sân chơi viết thư UPU quốc tế, học sinh Việt Nam Nguyễn Thị Bạch Dương, 14 tuổi, đến từ trường THCS Nguyễn Trãi, Nam Sách, Hải Dương đã mang về cho Việt Nam thêm 1 giải Ba quốc tế.

Việt Nam lần thứ 14 đạt giải quốc tế cuộc thi viết thư UPU | Học sinh Việt Nam đạt giải Ba quốc tế cuộc thi viết thư UPU lần thứ 47

Em Nguyễn Thị Bạch Dương, học sinh lớp 8A (năm học 2017-2018), trường THCS Nguyễn Trãi, Nam Sách, Hải Dương.

Hồi trung tuần tháng 5/2018, bức thư đạt giải Nhất quốc gia cuộc thi viết thư UPU lần thứ 47 của em Nguyễn Thị Bạch Dương, lớp 8A (năm học 2017-2018), trường THCS Nguyễn Trãi, Nam Sách, Hải Dương đã được Ban tổ chức trong nước dịch sang tiếng Pháp và tiếng Anh để đại diện cho thiếu nhi Việt Nam tham gia vòng thi quốc tế UPU 47.

Trong bức thư này, học sinh Nguyễn Thị Bạch Dương đã chọn hóa thân thành bức thư có thật viết năm 1897 của biên tập viên báo The Sun của Mỹ viết trả lời một độc giả 8 tuổi cho câu hỏi “Ông già Noel có thực không?”. Đối tượng được tác giả lựa chọn để đưa ra bức thông điệp của mình được cho là nhân vật không mới (gắn với ông già Noel) nhưng rất thân thuộc và yêu dấu với trẻ em.

Theo đánh giá của Ban giám khảo quốc gia: “cách “hóa thân” và cách “đưa ra thông điệp” của tác giả rất tự nhiên, sáng tạo và giàu tính nhân văn. Tác giả khéo léo lồng những bức thông điệp về việc cần yêu thương và tôn trọng trẻ em, về việc vẫn còn có những trẻ em bị thiệt thòi và chưa được bảo vệ, về lòng nhân ái và tình yêu thương cần được lấp đầy thế giới để không còn đói nghèo, chiến tranh, bạo lực, vô cảm, bất công. Đây cũng là bức thư có lối viết giàu cảm xúc, văn phong giàu hình ảnh, giàu sức biểu đạt”.

Cũng theo thông tin mới được Vụ Hợp tác quốc tế - Bộ TT&TT cho hay, tại lễ trao giải quốc tế cuộc thi viết thư UPU lần thứ 47 diễn ra ngày 9/10 vừa qua, em Chara Phoka (Cộng hòa Síp) đã được UPU mời tới trụ sở tại Bern, Thụy Sỹ để trao giải Nhất - Huy chương Vàng cuộc thi.

Ông Phạm Hải Bằng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Thụy Sỹ đã thay mặt Việt Nam lên nhận giải Ba - Huy chương Đồng cuộc thi. Đây là lần đầu tiên Văn phòng quốc tế UPU mời đại diện các nước đoạt giải Nhì và Ba đến nhận giải cùng với thí sinh đạt giải Nhất cuộc thi.

Được biết, ngày 12/10 tới, tại trường THCS Đặng Thai Mai, TP Vinh, tỉnh Nghệ An, Ban tổ chức quốc gia sẽ tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 48 (năm 2019) và trao giải Ba quốc tế cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47 (năm 2018). Tại buổi lễ, Ban tổ chức quốc gia sẽ trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT, Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và giải thưởng của Ban Tổ chức quốc gia cho thí sinh đạt giải Ba quốc tế - em Nguyễn Thị Bạch Dương, học sinh trường THCS Nguyễn Trãi, Nam Sách, Hải Dương.

Với việc học sinh của tỉnh Hải Dương Nguyễn Thị Bạch Dương giành giải Ba quốc tế cuộc thi viết thư UPU lần thứ 47, tính đến nay, sau 30 năm tổ chức cho học sinh cả nước tham gia, Việt Nam đã có 14 học sinh đoạt giải quốc tế, trong đó có 2 giải Nhất, 1 giải Nhì, 4 giải Ba và 7 giải Khuyến khích.

M.T

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !