Học sinh bị bỏng nặng vì đốt cồn: Gia đình không yêu cầu trường chịu trách nhiệm

“Bác sĩ đã thông báo con tôi bị bỏng 24%. Hiện cháu vẫn kêu rất đau và gia đình mới cho ăn cháo. Chiều nay, cháu có nói thèm ăn cơm nên tôi cho cháu ăn chút cơm”, anh Nguyễn Trung Long cho hay.

Chiều tối ngày 7/10, chia sẻ với PV Báo điện tử Infonet, anh Nguyễn Trung Long (phụ huynh em N.Q.A – học sinh bị bỏng hiện đang nằm viện) cho hay: “Khoảng 11h30 trưa hôm qua (ngày 6/10), tôi có nhận được điện thoại của nhà trường thông báo con bị bỏng nặng và hiện đang vào Bệnh viện E.

Tôi có tức tốc đến Bệnh viện E (Nghĩa Tân, Cầu Giấy) thì nhận được tin báo, khi kiểm tra qua tình hình của con, các bác sĩ của viện này giới thiệu sang Viện Bỏng Quốc Gia (Hà Đông, Hà Nội)

Sau đó tôi vào ngay Viện Bỏng thì được biết con đang được các bác sĩ xử lý các vết thương. Từ khi con vào viện, cô giáo và các bạn học sinh cùng lớp có đến thăm con.

Theo lời các bạn cùng lớp kể lại, sau giờ ăn trưa ngày 6/10, giữa khoảng thời gian các con ăn xong và lên phòng ngủ có trống khoảng 30 phút. Chính thời điểm đó, 4 học sinh đã đốt lọ cồn khiến lọ cồn phát nổ và con trai tôi không may bị bỏng nặng”.

Trường THCS Nghĩa Tân - nơi xảy ra sự việc đáng tiếc

Khi PV thắc mắc vậy học sinh nào mang lọ cồn đến lớp thì anh Nguyễn Trung Long cho hay: “Cho đến thời điểm hiện tại tôi cũng không biết em học sinh nào đã mang lọ cồn đến lớp. Khi tôi hỏi con trai thì con không nói gì mà tỏ ra rất hoảng loạn.

Trong sự việc này, lỗi là do các cháu hiếu động khi chơi những vật quá nguy hiểm mới dẫn đến hậu quả đáng tiếc như ngày hôm nay.  Tôi cũng không hề có ý nghĩ yêu cầu nhà trường phải chịu trách nhiệm với con mặc dù thời điểm xảy ra sự việc là lúc con đang ở trường.

Tuy nhiên, theo quan điểm của tôi, nhà trường cũng nên quản lý các cháu sát sao hơn trong khoảng thời gian các cháu ăn xong tới lúc các cháu đi ngủ (khoảng 30 phút).

Bởi lẽ, khu nhà các cháu ăn và nhà các cháu ngủ khác nhau nên nếu thời gian đó thầy cô không quản lý sát sao thì sẽ có nguy cơ xảy ra những việc đáng tiếc”.

Trước đó, khi trao đổi với PV về vụ việc, bà Nguyễn Mỹ Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Nghĩa Tân cho biết: “Về sự việc này, chưa rõ tỷ lệ chấn thương của học sinh. Cho đến thời điểm hiện tại, cháu đã ăn uống bình thường, chỉ hơi đau và khoảng 1 tuần mới có thể trở lại trường” thì anh Long – phụ huynh học sinh cho hay: “Ngay từ chiều qua, bác sĩ đã thông báo con tôi bị bỏng 24%. Hiện cháu vẫn kêu rất đau và gia đình mới cho ăn cháo. Chiều nay, cháu có nói thèm ăn cơm nên tôi cho cháu ăn chút cơm.

Trong thời gian này tôi và mẹ cháu thay nhau chăm sóc cháu trong bệnh viện."

Học sinh Q.A bị bỏng nặng hiện đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Trước đó, Báo điện tử Infonet đã đưa tin, theo thông tin từ bà Nguyễn Mỹ Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) thi “Khoảng 11h15 ngày 6/10, có 4 học sinh lớp 7A5 mang cồn đến đốt và dẫn đến cháy nổ và khiến một học bị bỏng phần lưng, chân”.

Cụ thể, theo tường trình của những học sinh có liên quan trực tiếp đến sự việc,  ngày 6/10 một học sinh đã mang  chai cồn y tế với dung tích 500ml  và một học sinh mang bật lửa đến.

Ngay sau giờ các em ăn cơm trưa tại trường, 4 học sinh đã hòa cồn vào chai nước nhựa sau đó bật lửa và đốt. Lần đầu tiên, các em đốt thì cồn không cháy.

Sau đó, các học sinh tiếp tục đốt lần thứ 2 trước sự can ngăn của học sinh khác. Lần thứ 2 đốt thì chai dung dịch có chứa cồn và nước bốc cháy khiến học sinh có tên Q.A bị bỏng nặng phần lưng và chân.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, nhân viên y tế đã sơ cứu ban đầu cho học sinh và đưa học sinh này vào bệnh viện. Hiện giờ, học sinh này vẫn đang được điều trị tại viện bỏng.

Hoàng Thanh

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !