Hà Nội: Tháng 3 sẽ tổ chức thi thử THPT Quốc gia 2018

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội thì học sinh lớp 12 sẽ được kiểm tra, khảo sát các môn thi THPT quốc gia từ ngày 14/3 đến 17/3.

Cụ thể, Sở GD&ĐT sẽ ra đề chung, tổ chức kiểm tra, khảo sát cho học sinh lớp 12 trên toàn thành phố. Mỗi học sinh dự kiểm tra 4 bài, trong đó có 3 bài kiểm tra bắt buộc (Toán, Ngữ văn, tiếng Anh) và một bài kiểm tra tự chọn Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Riêng học viên học chương trình GDTX cấp THPT dự thi 3 bài, trong đó có 2 bài bắt buộc (Toán, Ngữ văn) và một bài tự chọn Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý). Về hình thức thì môn Ngữ văn kiểm tra theo hình thức tự luận, các bài kiểm tra còn lại kiểm tra theo hình thức trắc nghiệm.

Ảnh minh họa.

Đối với các môn ngoại ngữ khác, hiệu trưởng các trường THPT căn cứ vào tình hình thực tế của trường chủ động giao cho giáo viên bộ môn tiến hành kiểm tra khảo sát đảm bảo khách quan, phù hợp với nội dung hướng dẫn ôn thi THPT quốc gia của Bộ GD&ĐT.

Việc tổ chức coi thi khảo sát sẽ đảm bảo nguyên tắc, đúng theo quy chế của kỳ thi THPT quốc gia. Bài kiểm tra khảo sát cũng được rọc phách, chấm đảm bảo khách quan, trung thực.

Sở GD&ĐT cũng sẽ thành lập các đoàn kiểm tra phục vụ công tác in đề, sao, coi thi, chấm điểm tại các trường và tổ chức thẩm định xác suất một số cụm trường THPT.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng sẽ ra đề kiểm tra khảo sát theo nội dung chương trình quy định, bám sát cấu trúc, mức độ đề thi của kì thi THPT quốc gia. Phạm vi kiến thức kiểm tra khảo sát gồm chương trình giáo dục lớp 11 và lớp 12.

Trong đó, chủ yếu ở chương trình lớp 12 theo kế hoạch dạy học tính đến hết ngày 10/3. Việc tổ chức khảo sát cũng được giao trách nhiệm cho các cụm trưởng THPT trong việc xác lập điểm thi (có thể thiết lập điểm thi liên trường).

Các đơn vị bố trí cán bộ, giáo viên các trường, trung tâm trong cụm làm nhiệm vụ giám sát coi kiểm tra chéo giữa các trường, trung tâm trong cụm đảm bảo nguyên tắc 07 phòng kiểm tra có 01 cán bộ giám sát và chọn cử 01 phó hiệu trưởng trường THPT làm tổ trưởng. Bố trí cán bộ, giáo viên tham gia giám sát công tác chấm kiểm tra khảo sát.

Kết quả khảo sát không bắt buộc phải lấy điểm kiểm tra khảo sát. Tuyết đối không được lấy vào điểm kiểm tra định kỳ theo quy định. Dự kiến thời gian khảo sát là 2,5 ngày, từ ngày 14/3 đến hết sáng 17/3. Chậm nhất ngày 31/3, các cụm trưởng trường THPT nộp kết quả kiểm khảo sát về Sở GD&ĐT.

Hoàng Thanh

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !