Hà Nội: Phạt học sinh nghỉ học, cô giáo không báo cho phụ huynh

Vừa qua trên mạng xã hội chia sẻ những dòng bức xúc của một phụ huynh về việc giáo viên cho học sinh nghỉ học mà không hề thông báo cho phụ huynh.

Sau đó, phụ huynh vẫn cho con đến trường và con đã khóc xin mẹ chuyển trường vì xấu hổ. Sự việc đang thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Bức xúc của phụ huynh trên mạng xã hội.

Cụ thể, một phụ huynh tại trường Tiểu học Nam Thành Công (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Em đã và đang làm giáo viên, nhưng quả thật là ngày hôm nay em quá sốc khi con trai em thông báo: Cô cho con nghỉ học chỉ vì con mắc lỗi.
Vấn đề em bức xúc ở đây: Con em có lỗi thì phải nghỉ học là đương nhiên (nhưng lỗi phải ở mức độ như nào và phải có biên bản có ý kiến của ban giám hiệu nhà trường và cô chủ nhiệm). Nhưng con em mới học lớp 2 và cô giáo cho con em nghỉ học nhưng lại chỉ nói với con em, yêu cầu con em về nói với bố mẹ mà không 1 tin nhắn hay 1 cuộc gọi điện trao đổi với phụ huynh. 

Bản kiểm điểm của học sinh mắc lỗi.

Ngày hôm nay em vẫn đưa con em đi học nên cô tỏ thái độ với con em. Hôm nay vừa tan học, em đón con thì thấy con khóc lóc, các bạn trong lớp xúm lại nói: Vì hôm qua cô phạt bạn nghỉ học nhưng bạn không nghỉ học nên hôm nay cô nói bạn trước lớp.
Ngay lập tức em gọi điện cho cô, hơn 1h trao đổi nhưng em không tìm được tiếng nói chung với cô giáo chủ nhiệm của con em nên em mới phải đưa lên cộng đồng để hỏi xem tình trạng như này có nên không ạ?
Cô nói rằng cô 40 tuổi, cô rất nhiều năm kinh nghiệm và khi các con vi phạm, cô đình chỉ nghỉ học chỉ cần nói với con, yêu cầu con phải nói bố mẹ gọi điện cho cô. Và trong lớp các con vi phạm con nào cũng răm rắp làm theo, riêng con em thì không, vì thế nên hôm nay con em vẫn đến trường. Có thể vì do em quá nghiêm khắc với con nên ngày hôm qua con em chỉ về nhận lỗi nhưng không nói mẹ gọi điện cho cô để xác minh thông tin cô phạt nghỉ học.
Em cũng chỉ kém cô 4 tuổi, cũng là giáo viên, cũng có 12 năm kinh nghiệm đứng trên bục giảng nhưng chưa bao giờ em cho phép mình có quyền đình chỉ 1 học sinh phải nghỉ học. Ít nhất phải có sự trao đổi với phụ huynh, lần thứ 1, lần thứ 2, lần thứ 3 mà không có sự chuyển biến thì mới phạt con nghỉ học. Còn chưa nói tới việc nếu có quyết định đình chỉ học thì phải có văn bản giữa giáo viên và nhà trường với phụ huynh về việc này chứ đằng này con của em mới học lớp 2 và cô chỉ thông báo qua con em.
Con em mới học cấp 1, mới lên lớp 2, mà cô đã có những hành động làm tổn thương con em trước các học sinh khác như này...mỗi ngày đến trường là một ngày vui, vậy mà con em sau ngày hôm nay, chỉ nằng nặc đòi mẹ chuyển trường, chuyển lớp vì con xấu hổ với các bạn”.

Trường Tiểu học Nam Thành Công (Đống Đa, Hà Nội).

Ngay sau khi đăng tải dòng tâm sự của mình, phụ huynh trên đã nhận được sự đồng cảm của rất nhiều người. Chị Hoàng Lan Anh (Hoàng Mai, Hà Nội) cho hay: “Làm gì có chuyện vô lý như vậy được, phạt học sinh bằng cách cho con nghỉ học thì giáo viên phải thông báo cho phụ huynh chứ. Hơn nữa, việc cô giáo tỏ thái độ khiến học sinh xấu hổ với các bạn cũng là việc làm không nên. Đề nghị cô giáo xem lại nghiệp vụ của mình”.

Liên quan đến vụ việc trên, trưa 25/10, PV Báo điện tử Infonet đã có cuộc trò chuyện cùng cô Hà Thị Ngọc Lan – Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Thành Công. Cô Lan cho hay: “Hiện nay nhà trường cũng đã nắm bắt được sự việc này. Vị phụ huynh nói trên cũng đã trực tiếp gọi điện cho cô Hiệu trưởng nhà trường.

Dự kiến, chiều nay trong buổi học nhà trường sẽ có buổi làm việc chính thức với vị phụ huynh trên để trao đổi rõ hơn về tình hình của học sinh này”.

Báo điện tử Infonet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc!

Hoàng Thanh

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !