Giáo viên trường THPT Trần Phú nâng điểm hàng loạt: Hiệu trưởng lên tiếng

“Theo như tường trình, thầy Thành nhận mình có nâng điểm miệng cho một số học sinh vì các em hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài và xung phong lên bảng làm bài đúng”, hiệu trưởng trường THPT Trần Phú, Hà Nội, cho hay.
Giáo viên trường THPT Trần Phú nâng điểm hàng loạt: Hiệu trưởng lên tiếng - ảnh 1

Bảng điểm môn Vật lý của trường Trần Phú bị sửa (ảnh:giaoduc.net)

Vừa qua, thông tin một số phụ huynh học sinh trường THPT Trần Phú tố giáo viên dạy Vật lý sửa điểm hàng loạt cho học sinh lớp 12D4 đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

Cụ thể, tại bảng điểm của lớp 12 D4 điểm hệ số 1 (kiểm tra miệng và 15 phút) học sinh đạt điểm kém, điểm yếu (điểm 3, 4) được nâng lên mức điểm giỏi (điểm 8, 9); học sinh có mức điểm trung bình khá, điểm khá (điểm 6, 7) được nâng thành mức giỏi (điểm 8, 9).

Tương tự như thế điểm hệ số 2 với bộ môn này hầu hết số điểm từ trung bình, trung bình khá, khá (điểm 5, 6, 7) cũng được giáo viên sửa/nâng lên điểm giỏi (điểm 8, 9).

Điều đáng nói, có rất nhiều học sinh được thầy giáo dạy Vật lý này nâng điểm đều đang học thêm tại trung tâm mà thầy trực tiếp giảng dạy. Chính điều này đã khiến dư luận tỏ ra bất bình vì cho rằng thầy ưu ái cho những học sinh học thêm của mình và những học sinh không học thêm sẽ chịu thiệt thòi.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV, thầy Phạm Đức Doanh, hiệu trưởng trường THPT Trần Phú (Hà Nội) cho biết: “Ngay sau khi nắm được thông tin về việc phụ huynh học sinh của nhà trường phản ánh việc giáo viên tự ý nâng điểm cho học sinh, nhà trường đã yêu cầu thầy giáo Đỗ Văn Thành – giáo viên dạy Vật lý của nhà trường làm tường trình về vụ việc.

Theo như tường trình, thầy Thành nhận mình có nâng điểm miệng cho một số học sinh vì các em hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài và xung phong lên bảng làm bài đúng.

Còn về điểm kiểm tra 1 tiết thì do thầy ghi nhầm nên sửa lại chứ không hề cố ý nâng điểm cho học sinh. Hiện nay chúng tôi đã cho thu hồi những bài kiểm tra viết của học sinh lớp 12D4 để điều tra rõ sự việc.

Trước mắt, nhà trường cũng đã làm báo cáo gửi lên Sở GD&ĐT Hà Nội. Tuy nhiên, đến thời điểm này việc xác minh chưa có kết quả. Vụ việc này cũng không loại trừ việc tiêu cực trong đó nhưng mọi việc thế nào sẽ chờ kết quả điều tra”.

Khi PV thắc mắc về quy trình chấm điểm và nhập điểm lên hệ thống điện tử của nhà trường thì thầy Phạm Đức Doanh cũng cho biết thêm: “Qua các giờ kiểm tra, giáo viên cho điểm học sinh sau đó sẽ nhập điểm lên hệ thống điện tử và chúng tôi sẽ in bảng điểm điện tử ấy ra bản cứng, lưu trữ lại.

Còn quá trình cho điểm và nhập điểm của giáo viên thì không có ai kiểm soát xem giáo viên có nhập nhầm hay không. Điều ấy cũng có thể sẽ dẫn đến tiêu cực, thời gian tới chúng tôi sẽ có những thay đổi phù hợp để hạn chế tối đa tiêu cực có thể xảy ra”.

Hoàng Thanh

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !