Gặp gỡ nữ sinh đạt 10 điểm Tiếng Anh kỳ thi THPT quốc gia 2016

Vừa qua, các cụm thi trên cả nước bắt đầu công bố điểm thi THPT quốc gia và tạo cụm thi số 2 cụm thi Đại học Sư phạm Hà Nội xuất hiện nữ sinh được 10 điểm môn Tiếng Anh là em Phan Ngọc Hương.

Phóng viên báo Infonet đã có cuộc trò chuyện cùng em Phan Ngọc Hương (học sinh THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội).

Gặp gỡ nữ sinh đạt 10 điểm Tiếng Anh kỳ thi THPT quốc gia 2016 - ảnh 1

Em Phan Ngọc Hương (học sinh THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội).

Khi biết mình đạt điểm tuyệt đối môn Tiếng Anh cảm xúc đầu tiên của em là gì?

Khi biết mình được điểm tuyệt đối môn Tiếng Anh em rất vui mừng và người đầu tiên em muốn chia sẻ cảm xúc ấy là thầy Trung - thầy giáo dạy ngoại ngữ có công lao rất lớn đối với kết quả học tập môn tiếng Anh của em.

Để có được thành công như hôm nay, em thấy mình cũng may mắn khi được học lớp chuyên Anh nên việc học tiếng Anh ở trên lớp là rất đều đặn. Ngoài việc học ở trên lớp, em cũng may mắn vì đã được học người thầy giỏi.

Thực ra, em đã theo học thầy Trung từ những ngày đầu năm cấp 2. Trong suốt quá trình học, em cố gắng làm đủ bài tập thầy giao và học theo phương pháp mà thầy đã chỉ dẫn cho em. Khi lên học cấp 3 em cũng đã dành thời gian nhiều hơn cho việc học các môn khác nên môn tiếng Anh em không còn học với cường độ lớn như những năm cấp 2. Bởi lẽ, đối với riêng em thì học tiếng Anh là cả một quá trình tích tuỹ kiến thức từ rất lâu rồi chứ không phải là chỉ học trong 1 hay 2 năm.

Dự định trong tương lai của em là gì?

Em thi khối D nên ước mơ của em là có được một tấm vé vào chuyên ngành kinh tế của Đại học Ngoại thương vì em rất thích được trở thành một chuyên viên kinh tế. Tuy nhiên, với số điểm này thì em vẫn còn phải suy nghĩ thêm cho thật kỹ trước khi nộp hồ sơ vào trường Ngoại thương.

Đạt điểm tuyệt đối môn Tiếng Anh là điều không phải dễ, em có thể chia sẻ cùng bạn đọc một số bí quyết trong quá trình học của mình?

Đối với em thì việc học tiếng Anh là cả một quá trình rất lâu dài, cho nên em không dành quá nhiều thời gian trong một ngày để học tiếng Anh mà em phân bổ đều thời gian học cho các ngày trong tuần. Quan trọng là các bạn phải học từ mới và năm vững các cấu trúc ngữ pháp. Học đến đâu phải nhớ luôn tới đó.

Với kinh nghiệm của mình, em nghĩ để học tốt từ mới hay cấu trúc ngữ pháp thì nên làm nhiều bài tập cho nhuần nhuyễn và ngoài ra có thể xem tivi, sách báo hay nghe đài bằng tiếng anh.

Một điều quan trọng hơn nữa, để học tốt môn tiếng Anh các bạn phải có niềm yêu thích thực sự đối với môn học. Chỉ có yêu thích thực sự thì các bạn mới có động lực, niềm đam mê với nó.

Khi đi học em luôn luôn chú ý lắng nghe thầy cô giảng bài để nắm thật chắc kiến thức cơ bản, đồng thời thường xuyên luyện tập giải nhiều dạng đề khác nhau để củng cố kiến thức đã học.

Theo em, việc khó nhất trong quá trình học Tiếng anh là gì?

Em nghĩ, việc học kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh khá phức tạp vì để giao tiếp tốt thì cần có phản xạ về ngôn ngữ và môi trường giao tiếp. Còn để khắc phục khó khăn trong việc giao tiếp thì đối với bản thân em, em cố gắng luyện nghe nói thật nhiều và tìm cơ hội để được giao tiếp với người nước ngoài. Nói càng nhiều, mình sẽ thấy được điểm hạn chế của mình ở đâu và lần sau rút kinh nghiệm.

Em hi vọng các bạn trẻ sẽ cố gắng và nỗ lực nghiêm túc trong vấn đề học Tiếng Anh. Bởi lẽ, đó là thứ tiếng không chỉ hay mà còn rất hữu dụng nhất là khi Việt Nam đang hội nhập với nền kinh tế quốc tế.

Xin cảm ơn em về cuộc trò chuyện!

Hoàng Thanh

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !