Đóng cửa cở sở mầm non không phép, nơi 1 cháu bé bị chấn thương sọ não

Cơ quan chức năng Thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) đã đóng cửa, tiến hành điều tra cơ sở mầm non hoạt động "chui", nơi xẩy ra vụ việc 1 cháu bé bị chấn thương sọ não.

Cơ sở mầm non hoạt động "chui"

Ngày 21/4, ngay sau khi nhận được thông tin cháu Dương Ngọc Hà (SN: 24/08/2016) bị chấn thương sọ não và tụ máu não sau khi đi học tại cơ sở mầm non tư thục Phương Nam (có địa chỉ tại khu 7, P. Nam Hòa, Thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) cơ quan chức năng TX. Quảng Yên đã tiến hành kiểm tra.

Lãnh đạo phòng Giáo dục thị xã Quảng Yên cho biết, cơ sở mầm non Phương Nam hoạt động trái phép, không được chính quyền địa phương và Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Quảng Yên cấp phép hoạt động. Ngay trong chiều nay 21/4, cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên đã làm biên bản và yêu cầu đóng cửa cơ sở này đồng thời phối hợp cùng cơ quan công an điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Cháu Hà nằm điều trị tại bệnh viện

Trước đó, ngày 20/4, chị Vũ Thị Hương (sinh năm 1991, trú tại khu 7, P. Nam Hòa, TX. Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) là mẹ của cháu Dương Ngọc Hà cho biết, vào sáng ngày 3/3 gia đình có đưa cháu đến lớp học. Vào thời điểm này, cháu Hà có tình trạng sức khỏe bình thường. Tuy nhiên đến 12h00 cùng ngày, gia đình chị Hương bất ngờ nhận được điện thoại của cô Hải (giáo viên phụ trách lớp cháu Hà) thông báo, cháu bị đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên.

Tại đây, các bác sỹ chuẩn đoán cháu bị rạn hộp sọ do bị ngã, hoặc va chạm vào đầu, gây chảy máu trong não. Do chấn thương quá nặng nên gia đình đã chuyển cháu tới bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển, sau đó tiếp tục được chuyển lên bệnh viện Việt Đức (trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, hôn mê sâu và bị liệt nửa người bên phải).

"Hiện tại, cháu Hà vẫn trong tình trạng máu bị đông bên bán cầu não trái. Quá trình điều trị,bệnh viện đã chỉ định mổ ngay  nhưng do sức khoẻ cháu quá yếu nên các bác sỹ đã lùi thời gian, cho cháu về nhà theo dõi sau 1 tháng sẽ tiến hành phẫu thuật", chị Hương cho biết thêm.

Nguyên Trung

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !