Điều chưa biết về nam sinh lớp 11 đoạt Huy chương vàng Olympic Hóa học quốc tế

Phạm Đức Anh là học sinh nhỏ tuổi nhất trong 4 thành viên của đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Hóa học quốc tế khi năm nay với điểm số 89,46/100 điểm và xếp thứ 21 trên tổng số 279 thí sinh của 76 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Tối 15/7, sau những ngày thi đấu căng thẳng ở Thái Lan,  các thành viên trong đoàn Olympic Hóa học đã đáp chuyển bay xuống sân bay Nội Bài trong sự chào đón đầy xúc động của người thân và các thầy cô.

Đội tuyển Việt Nam tham dự Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế 2017

Điều đặc biệt, một trong số 3 thành viên đoạt Huy chương vàng lần này có em Phạm Đức Anh mới chỉ là học sinh lớp 11 Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội.

Phạm Đức Anh là học sinh nhỏ tuổi nhất trong 4 thành viên của đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Hóa học quốc tế khi năm nay với điểm số 89,46/100 điểm và xếp thứ 21 trên tổng số 279 thí sinh của 76 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Được biết, 9 năm trước đây, anh trai của Đức Anh cũng đã vinh dự đoạt Huy chương đồng tại kỳ thi Olympic Hóa học được tổ chứ tại Hungary.

Sinh ra trong gia đình có hai anh em trai và có cùng niềm đam mê với Hóa học. Ngay từ nhỏ cậu học trò Đức Anh đã được anh trai là Phạm Anh Tuấn (hiện là bác sĩ nội trú của Viện Tai Mũi Họng Hà Nội) kèm cặp, dạy dỗ với mong muốn sẽ “đổi màu” tấm huy chương cho anh.

Em Phạm Đức Anh trong sự đón chào nồng nhiệt của người thân

Chia sẻ với PV báo Infonet, Đức Anh cho hay: “Cuối cùng thì em cũng đã thay anh trai hoàn thành mơ ước là cầm được tấm Huy chương vàng về cho đất nước. Thực sự lúc này em vô cùng sung sướng và hạnh phúc. Em cảm ơn anh trai, cảm ơn bố mẹ và các thầy cô đã luôn ở bên động viên em để em có được ngày hôm nay”.

Được biết, Đức Anh sinh ra trong gia đình có truyền thống ngành y. Mẹ em là cô Nguyễn Kim Thu – hiện là trưởng khoa Dược, Bệnh viện Da liễu Trung ương.

“Đức Anh là đứa ngoan ngoãn, rất tự giác và kiến trì trong học tập. Khi gặp bài khó, con tìm đủ mọi cách giải cho ra đáp số mới thôi. Nó luôn nói với tôi, chinh phục kiến thức là niềm vui mỗi ngày.

Khi biết con đoạt được tấm Huy chương vàng tôi hạnh phúc lắm”, khuôn mặt người mẹ tràn đầy tự hào khi tâm sự với phóng viên.

“Sang năm, gia đình sẽ vẫn tiếp tục cho Đức Anh dự thi Olympic Hóa học quốc tế. Sau khi hoàn thành chương trình phổ thông, em sẽ theo học trường Y để tiếp nối truyền thống gia đình. Cũng có nhiều người hỏi sao tôi không cho con du học. Tuy nhiên, sang Mỹ thì không có ngành Y Đa khoa mà đó lại là ngành mà Đức Anh rất đam mê. Vì vậy, gia đình sẽ cho con học tại Việt Nam”.

Với thành tích con trai Đức Anh giành được trong cuộc thi Olympic Hóa học năm nay, cô Thu đã trở thành bà mẹ đầu tiên có hai con đoạt Huy chương Olympic Hóa học quốc tế. Có lẽ đây là món quà tuyệt vời nhất của cô và cô chính là người mẹt tuyệt vời khi đóng góp không nhỏ vào thành công của hai con ngày hôm nay.

Chia sẻ về bí quyết có được thành công như hôm nay, Đức Anh cho biết: “Em nghĩ điều quan trọng nhất là sự nỗ lực không ngừng nghỉ và có niềm tin vào tương lai.

Vì đam mê nên em học không ngừng nghỉ, đương nhiên em thấy hoan hỉ và không hề áp lực mỗi khi học tập và nghiên cứu. Ngoài Hóa, em cũng dành thời gian cho những môn học khác. Để có thời gian cho việc học, nhiều khi em sẵn sàng từ bỏ thú vui xem phim, đá bóng. Đổi lại, em có thể đi những bước chắc chắn hơn trong tương lai.

Ngoài học từ anh trai thì em cũng hay trao đổi kiến thức với mẹ - một tiến sĩ về tổng hợp hữu cơ”.

Hoàng Thanh

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !