ĐHQGHN tổ chức thi thử bài thi đánh giá năng lực ĐH năm 2015

Chiều 14/3, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức chạy thử bài thi đánh giá năng lực đại học chính quy năm 2015 ở điểm trường THPT Đại Từ (huyện Đại Từ, Thái Nguyên).
ĐHQGHN tổ chức thi thử bài thi đánh giá năng lực ĐH năm 2015 - ảnh 1

Theo ông Nguyễn Kim Sơn,Phó Giám đốc đại học Quốc gia, việc tổ chức thi thử là một trong những hoạt động nhằm chạy thử quy trình của kỳ thi đánh giá năng lực và quan trọng để tạo điều kiện cho thí sinh hình dung về bài thi và làm quen với hình thức thi trên máy tính, qua đó thăm dò phản hồi của thí sinh về bộ đề thi này.

Lý giải về việc chọn trường THPT Đại Từ làm nơi để thử nghiệm, ông Sơn cho biết: "Chúng tôi chọn THPT Đại Từ vì đây là địa bàn có các thí sinh tập trung ở nhiều khu vực gồm thị xã, thị trấn, nông thôn, miền núi, đối tượng rất đa dạng. Do đó có thể mang đến một kết quả khách quan. Học sinh ở khu vực 1 miền núi nên khả năng làm bài của các em sẽ cho những thông tin để hoàn thiện bộ đề và quy trình chính thức, phục vụ cho đợt thi sắp tới".

Theo Hiệu trưởng THPT Đại Từ Trần Văn Hưng, 60 thí sinh tham gia thi thử trong phòng máy là những em có nguyện vọng thi đại học và xét tuyển vào các trường đại học ở địa bàn Hà Nội. Nhà trường cũng không chọn những thí sinh giỏi nhất mà học sinh chỉ cần đảm bảo có học lực từ trung bình trở lên, ở tất cả các ban học đều có thể tham gia thi thử.

“Thi như Đại học Quốc gia thì áp lực thi đã được giải toả vì chỉ thi một hôm, thi xong lại biết điểm ngay, không sợ gian lận hay chấm điểm thiếu khách quan. Hơn nữa kỳ thi lại diễn ra vào tháng 5, trước kỳ thi THPT quốc gia nên các em đều xem đó là một cơ hội", ông Hưng đánh giá.

Cụ thể, bài thi gồm 3 phần với 2 phần thi bắt buộc và 1 phần thi tự chọn có 140 câu hỏi trắc nghiệm. Sau tổng thời gian làm bài thi 195 phút trên hệ thống máy tính, nhiều thi sinh đã bước ra khỏi phòng thi chia sẻ, các em không quá khó khăn để hoàn tất bài thi mặc dù thi hình thức mới là trên máy tính. 

Một số hình ảnh cho các thí sinh hình dung hình thức thi năm 2015 của ĐHQGHN:

ĐHQGHN tổ chức thi thử bài thi đánh giá năng lực ĐH năm 2015 - ảnh 2

Lúc đầu các thí sinh vẫn có phần căng thẳng

ĐHQGHN tổ chức thi thử bài thi đánh giá năng lực ĐH năm 2015 - ảnh 3

Thay bằng đề thi đề thi và bài làm trên giấy thì ở kỳ thi năm nay các thí sinh đăng ký dự thi ĐHQGHN sẽ vượt qua bài thi của mình trên hệ thống máy tính

ĐHQGHN tổ chức thi thử bài thi đánh giá năng lực ĐH năm 2015 - ảnh 4

Sẽ là những hàng máy tính dọc dài, cùng đó là hệ thống máy tính dự phòng khác để đảm bảo việc thi của các thí sinh diễn ra tốt nhất

ĐHQGHN tổ chức thi thử bài thi đánh giá năng lực ĐH năm 2015 - ảnh 5
ĐHQGHN tổ chức thi thử bài thi đánh giá năng lực ĐH năm 2015 - ảnh 6
ĐHQGHN tổ chức thi thử bài thi đánh giá năng lực ĐH năm 2015 - ảnh 7

Sau khi vào phòng thi, thí sinh sẽ được giám thị giới thiệu cách hoàn tất thông tin thí sinh và hướng dẫn cách làm bài. Màn hình máy tính cũng hiển thị những dòng hướng dẫn rất tỉ mỉ để thí sinh làm theo.

ĐHQGHN tổ chức thi thử bài thi đánh giá năng lực ĐH năm 2015 - ảnh 8
ĐHQGHN tổ chức thi thử bài thi đánh giá năng lực ĐH năm 2015 - ảnh 9
ĐHQGHN tổ chức thi thử bài thi đánh giá năng lực ĐH năm 2015 - ảnh 10
ĐHQGHN tổ chức thi thử bài thi đánh giá năng lực ĐH năm 2015 - ảnh 11
ĐHQGHN tổ chức thi thử bài thi đánh giá năng lực ĐH năm 2015 - ảnh 12

Lúc mới đầu làm quen bài thi các em có phần căng thẳng nhưng lúc hoàn thành hầu hết đều hài lòng với kết quả của bản thân

Chia sẻ sau buổi thi, em Nguyễn Thị Thuỳ Linh (lớp 12A9) cho biết: “Đề thi đều là những kiến thức đã được học trong chương trình phổ thông, vừa với khả năng của thí sinh. Sắp tới sẽ đăng ký dự kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội vì cảm thấy không bị áp lực, kết quả cũng được biết ngay sau kỳ thi nên không phải đắn đo về tính công bằng trong thi cử”

Cũng cảm thấy rất nhẹ nhàng, em Phạm Phương Mai (lớp 12A14) cho biết: "Đề có các câu hỏi từ dễ đến khó, phong phú dạng bài ở tất cả các môn, có nhiều câu hỏi tích hợp đòi hỏi thí sinh phải vận dụng kiến thức vào thực tế. Tuy nhiên em lại không hề thấy áp lực vì điều đó khi làm bài thi".

Đạt tới 113/140 điểm từ bài thi, Trần Xuân Hảo (lớp 12A15) tỏ ra khá hài lòng với kết quả này: “Đề thi có 50 câu trắc nghiệm khá dễ, chỉ cần làm vài bước là ra kết quả. Sự tích hợp giữa các môn cũng được thể hiện nhuần nhuyễn qua các câu hỏi.

Hơn nữa, do hiện nay các trường cấp 3 đều học Tin học nên chúng em không gặp khó khăn gì trong quá trình làm bài. Một số bạn bị lỗi kỹ thuật cũng kịp thời được khắc phục. Thầy cô giám thị cũng thông báo nếu máy lỗi có thể chuyển sang máy dự phòng, hoặc chuyển sang thi ca tiếp theo nên chúng em rất yên tâm. Thời gian tới em sẽ trau dồi thêm kiến thức các môn tự nhiên để có thể đạt kết quả cao hơn và cân nhắc việc sẽ thi luôn vào Đại học Quốc gia trong tương lai"

Năm 2015, ĐHQGHN sẽ tổ chức hai đợt thi đánh giá năng lực. Đợt một từ ngày 30 – 31/5 (ngày 1 – 2/6 dự phòng). Đợt 2 từ ngày 1 – 2/8 (ngày 3 – 4/8 dự phòng). Riêng thí sinh dự tuyển vào Đại học Ngoại ngữ sẽ dự thi môn ngoại ngữ vào sáng ngày 30/5 (đợt 1) và sáng 1/8 (đợt 2). Sau khi dự thi môn ngoại ngữ sẽ dự thi đánh giá năng lực vào một trong các buổi thi còn lại.

Kết quả thi có giá trị để đăng ký xét tuyển vào ĐHQGHN trong vòng 24 tháng kể từ ngày dự thi.

Thời gian đăng ký dự thi đợt 1 từ ngày 25/3 đến ngày 15/4, đợt 2 từ ngày 20/6 đến ngày 10/7. Lệ phí đăng ký dự bài thi đánh giá năng lực là 100.000 đồng mỗi thí sinh trong một lượt thi. Lệ phí đăng ký dự thi bài thi Ngoại ngữ là 35.000 đồng mỗi thí sinh cho một lượt thi.

Đại học Quốc gia Hà Nội có 7 cụm thi: Trụ sở 144 Xuân Thuỷ (Cầu Giấy, Hà Nội); Đại học Kiến trúc Đà Nẵng (Đà Nẵng); Đại học Vinh (Nghệ An); Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa), Đại học Hàng hải Việt Nam (Hải Phòng); Đại học Sư phạm kỹ thuật Nam Định (Nam Định) và Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên (Thái Nguyên).

Thanh Hùng

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !