Để cổ vũ cho U23 Việt Nam đá với U23 Qatar, nam sinh viết đơn xin nghỉ học

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện một lá đơn xin nghỉ học với lí do để xem U23 Việt Nam đá bán kết với U23 Qatar đạng thu hút sự quan tâm chia sẻ của hàng nghìn người.

Theo xác minh của PV báo Infonet, lá đơn xin nghỉ học với lí do khá “ngộ nghĩnh” được nói trên là của em Phạm Quang Linh – học sinh lớp 12A1 trường THPT Kiến Thụy (Hải Phòng).

Đơn xin nghỉ học để cổ vũ bóng đá (ảnh: Mạng xã hội)

Báo Infonet xin được trích nội dung đơn xin nghỉ học của nam sinh tại Hải Phòng này:

Kính gửi cô giáo chủ nhiệm.

Em Phạm Quang Linh – học sinh lớp 12A1, hôm nay em viết lá đơn xin nghỉ học này với lí do như sau:

Như cô đã biết, hàng triệu người dân Việt Nam đã vỡ òa vì đội tuyển U23 Việt Nam, một đêm huyền diệu khi triệu trái tim cùng thót tim, hạnh phúc và tự hào. Người ta sẽ còn phải nhắc nhiều về đêm 20/1. Qua đó, người dân Việt Nam có cơ hội sống trong niềm hạnh phúc, vỡ òa một lần nữa khi chúng ta đã có tấm vé bước vào vòng bán kết gặp đội tuyển U23 Qatar lúc 15h ngày 23/18.

Và để không bỏ lỡ giây phút lịch sử và vô cùng thiêng liêng của bóng đá và thể thao Việt Nam nói riêng, toàn thể hơn 90 triệu người dân Việt Nam nói chung, kính mong cô cho phép em được nghỉ học chiều ngày 23/1.

Em xin hứa sẽ học và chép bài đầy đủ.

Em xin chân thành cảm ơn”.

Lá đơn có đầy đủ chữ ký của phụ huynh học sinh.Ngay sau khi xuất hiện vài giờ đồng hồ, lá đơn này đã được cộng đồng mạng chia sẻ với tốc độ “chóng mặt”.

Một phụ huynh bình luận: “Trận đấu mang tính lịch sử này thì giáo viên cũng nên cho các em nghỉ học để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam vì màu cờ sắc áo. Nghỉ 1 buổi học sau đó các em có thể học bài và chép bài đầy đủ là được. Chúng ta cũng đừng nên quá căng thẳng việc các em nghỉ học để xem bóng đá”.

Liên quan đến vấn đề này, cô Trần Thị Hoa - Hiệu trưởng Trường THPT Kiến Thụy (Hải Phòng) cho  hay: “Sáng ngày 22/1 là sáng thứ 2 như thường lệ nên tôi bận họp. Hiện tại, tôi cũng chưa thấy giáo viên chủ nhiệm nào báo cáo về việc có lá đơn xin nghỉ học để xem đá bóng.

Nếu bị ốm hay có việc muốn xin nghỉ học, học sinh sẽ viết đơn gửi giáo viên chủ nhiệm và theo đúng quy định thì giáo viên có quyền cho phép học sinh nghỉ. Ở trường của chúng tôi từ trước đến nay chưa có em nào viết đơn xin nghỉ học để ở nhà xem bóng đá”.

Trước đó, nam sinh tên N.N.T thay mặt 1.500 học sinh đăng status trong nhóm của một trường THPT trên địa bàn Bắc Giang để xin thầy hiệu trưởng cho nghỉ học thêm chiều thứ 3 (22.1.2018) để toàn tâm toàn ý cổ vũ U23 Việt Nam đá bán kết với U23 Qatar. Không những thế, cậu ta đề nghị những học sinh nào đồng ý đề xuất này thì để lại dấu chấm.

Điều ngạc nhiên là thầy hiệu trưởng vui vẻ đồng ý vì cho rằng đây là lý do chính đáng: “Thầy ủng hộ. Học bù sang buổi khác nhé. Miễn là các em ngoan và chăm chỉ”.

Ngay sau đó, fanpage của trường THPT này thông báo cho học sinh nghỉ học phụ đạo chiều 23.1 để cổ vũ cho U23 Việt Nam, chuyển lịch học sang chiều 24.1.

Có thể thấy, chiến thắng lịch sử của tuyển U23 Việt Nam trước U23 Iraq tại trận tứ kết VCK U23 Châu Á  ngay 20/1 vừa qua đã thổi lên ngọn lửa trong lòng hàng triệu người hâm mộ bóng đá. Báo chí nước ngoài cũng hết lời ca ngợi đội tuyển Việt Nam và đây giống như một niềm tự hào to lớn của bóng đá nước nhà.

Hoàng Thanh

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !