Đắk Lắk: Công an vào cuộc vụ hiệu trưởng “bớt xén” 135 triệu của học sinh nghèo

UBND huyện Krông Bông (Đắk Lắk) đã yêu cầu công an cùng cấp vào cuộc, làm rõ dấu hiệu “bớt xén” tiền hỗ trợ học sinh nghèo tại Trường Tiểu học Yang Hăn (xã Cư Đrăm).

Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc

Ngày 3/1, thông tin từ Ủy ban nhân dân huyện Krông Bông (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã chỉ đạo Công an huyện vào cuộc, điều tra làm rõ việc bà Vũ Thị Sơn- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yang Hăn (xã Cư Đrăm) có dấu hiệu “bớt xén” 135 triệu đồng tiền hỗ trợ học sinh nghèo, vùng đặc biệt khó khăn theo Nghị định 116/NĐ-CP.

Cụ thể, năm học 2016-2017, Trường Tiểu học Yang Hăn có 93 học sinh thuộc diện hộ nghèo, vùng đặc biệt khó khăn được nhận tiền hỗ trợ theo Nghị định 116/NĐ-CP của Chính Phủ với số tiền 506 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền từ Kho bạc Nhà nước về chi trả cho các học sinh theo chế độ, bà Vũ Thị Sơn, hiệu trưởng nhà trường đã tự ý trích 135 triệu đồng chia cho mình và các giáo viên của Trường Tiểu học Yang Hăn.

Theo ông Lê Văn Sanh - Chánh Thanh tra huyện Krông Bông, thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân huyện Krông Bông, Thanh tra huyện đã vào cuộc kiểm tra và phát hiệu có dấu hiệu sai phạm trong việc chi trả tiền hỗ trợ học sinh nghèo theo Nghị Định 116 của Chính Phủ tại Trường Tiểu học Yang Hăn.

Thanh tra huyện đã báo cáo kết quả thanh tra đến Ủy ban nhân dân huyện Krông Bông và bàn giao vụ việc cho Công an huyện Krông Bông tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Trước đó, bà Vũ Thị Sơn từng làm hiệu trưởng tại Trường Tiểu học Cư Đrăm. Đến năm 2017, bà Sơn bị Chủ tịch UBND huyện Krông Bông ký văn bản phê bình vì đã không chấp hành quy định của Luật kế toán; lập hồ sơ thực hiện thanh quyết toán sữa chữa nhà vệ sinh nhưng không thực hiện.

Sông Cài

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !