Đại học CNTT TP.HCM mở ngành thương mại điện tử trong năm 2018

Theo kế hoạch tuyển sinh đại học chính quy năm 2018 mới được Đại học CNTT thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM công bố, năm nay trường dự kiến tuyển 1.250 sinh viên vào 17 ngành đào tạo, trong đó có 8 chỉ tiêu của ngành mới thương mại điện tử.
Đại học CNTT TP.HCM mở ngành thương mại điện tử trong năm 2018 - ảnh 1

Năm 2018, dự kiến tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học chính quy của Đại học CNTT TP.HCM là 1.250 sinh viên (Ảnh minh họa. Nguồn: uit.edu.vn)

Có phạm vi tuyển sinh trong cả nước với đối tượng theo quy định chung của Bộ GD&ĐT, trong mùa tuyển sinh đại học năm nay, Đại học CNTT thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM sẽ  dành tối thiểu 65% chỉ tiêu để xét tuyển thí sinh dựa trên kết quả thi THPT quốc gia 2018; tối đa 15% chỉ tiêu để xét tuyển dựa trên kỳ thi đánh giá năng lực (với tất cả các ngành); tối đa 15% để ưu tiên xét tuyển thí sinh từ các trường THPT chuyên, năng khiếu và trường THPT thuộc nhóm trường có điểm thi THPT quốc gia cao; và dành tối đa 5% xét tuyển thẳng thí sinh theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Cùng với đó, thông báo tuyển sinh của trường cũng nêu rõ, sẽ xét tuyển tối đa 70 chỉ tiêu cho thí sinh tại khu vực Tây Nam Bộ và Tây Nguyên đào tạo tại Phân hiệu Đại học Quốc gia TPHCM tại tỉnh Bến Tre (không tính vào tổng chỉ tiêu) theo 2 phương thức: xét tuyển dựa trên kỳ thi đánh giá năng lực và xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia năm 2018.

Cũng theo thông tin tuyển sinh 2018 mới được công bố, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, điều kiện nhận đăng ký xét tuyển của Đại học CNTT TP.HCM sẽ theo quy định của Bộ GD&ĐT. Điểm xét tuyển là tổng điểm 0 môn thi của tổ hợp môn xét tuyển (không nhân hệ số) cộng điểm ưu tiên khu vực và đối tượng. Điểm trúng tuyển cho các tổ hợp môn xét tuyển khác nhau của cùng 1 ngành và cùng chương trình xét tuyển là như nhau.

Đại học CNTT TP.HCM mở ngành thương mại điện tử trong năm 2018 - ảnh 2
Đại học CNTT TP.HCM mở ngành thương mại điện tử trong năm 2018 - ảnh 3

Chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy năm 2018 của từng ngành đào tạo tại Đại học CNTT TP.HCM (Nguồn ảnh: uit.edu.vn)

Về chỉ tiêu tuyển sinh, năm 2018, Đại học CNTT TP.HCM dự kiến tuyển tổng số 1.250 sinh viên cho 17 ngành đào tạo. Trong đó, bên cạnh 14 ngành đã tuyển sinh và đào tạo trong các năm trước như: Khoa học máy tính, Truyền thông và mạng máy tính, Kỹ thuật phần mềm, Hệ thống thông tin, An toàn thông tin…, năm nay Đại học CNTT TP.HCM dự kiến sẽ tuyển sinh 3 ngành mới gồm: CNTT chương trình chất lượng cao định hướng Nhật Bản, CNTT (Khoa học dữ liệu) và Thương mại điện tử. Chỉ tiêu tuyển sinh của 3 ngành mới này trong năm 2018 dự kiến lần lượt là 50, 50 và 80 sinh viên.

Trong đó, riêng với ngành Thương mại điện tử, ngày 8/1/2018, Đại học Quốc gia TP.HCM đã chính thức có quyết định giao nhiệm vụ cho Đại học CNTT TP.HCM đào tạo thí điểm trình độ đại học hệ chính quy ngành Thương mại điện tử. Chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm của ngành này thuộc tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ chính quy do trường đề xuất trên cơ sở các điều kiện bảo đảm chất lượng được Giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM phê duyệt.

Đại học CNTT TP.HCM được giao thí điểm tuyển sinh từ khóa tuyển sinh năm 2018. Sau 1 khóa tuyển sinh, nhà trường tổ chức tổng kết, đánh giá và báo cáo  Đại học Quốc gia TP.HCM xem xét giao nhiệm vụ đào tạo chính thức.

Ngoài ra, thông báo tuyển sinh 2018 của Đại học CNTT TP.HCM cũng thông tin cụ thể về học phí dự kiến với sinh viên chính quy và lộ trình tăng học phí tối đa cho từng năm. Theo đó, học phí dự kiến với sinh viên chính quy năm học 2018-2019 chương trình đại trà là 16 triệu đồng/năm học (sau khi đề án đổi mới cơ chế hoạt động của Trường ĐHCNTT được phê duyệt). Với hệ chính quy của trường, dự kiến lộ trình tăng học phí trong 3 năm học từ 2019 - 2020, 2020 - 2021 và 2021 - 2012 lần lượt là 18 triệu đồng, 20 triệu đồng và 22 triệu đồng/năm.

Vân Anh

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !