Đà Nẵng: Tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019 không quá 45 phút

Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho hay đã hướng dẫn các trường học tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2018 bắt đầu từ lúc 7h15 sáng 5/9 với tinh thần ngắn gọn, tươi vui, an toàn, lịch thiệp và tạo không khí thật tự nhiên, thân thiện.

Ngày 4/9, nhiều trường học trên địa bàn Đà Nẵng đã tổ chức “khai giảng thử” để chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học 2018 – 2019 sẽ chính thức diễn ra vào sáng 5/9. Ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho hay, đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho khai giảng năm học mới 2018 – 2019 trên địa bàn TP đã cơ bản hoàn tất.

Sáng 4/9, trường tiểu học Phù Đổng cùng nhiều trường học trên địa bàn Đà Nẵng đã tổ chức khai giảng thử để chuẩn bị cho lễ khai giảng chính thức năm học 2018 - 2019 sẽ diễn ra sáng 5/9 (Ảnh: HC)

Sở GD-ĐT đã ban hành Công văn 2294/SGDĐT-VP ngày 13/8 và UBND TP Đà Nẵng ban hành Công văn 6753/UBND-GDĐT ngày 28/8 hướng dẫn các trường học tổ chức lễ khai giảng năm học mới với tinh thần ngắn gọn, tươi vui, an toàn, lịch thiệp và tạo không khí thật tự nhiên, thân thiện. Buổi lễ sẽ bắt đầu lúc 7h15 sáng 5/9; chỉ kéo dài trong 45 phút, sau đó vào học ngay.

Đáng chú ý, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia sẽ cùng Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tới dự lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019, Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường và triển khai chương trình Năm ATGT quốc gia 2018 tại trường tiểu học Phù Đổng (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu).

Trước đó, các đơn vị, trường học trên địa bàn đã tổ chức cho giáo viên, học sinh tham gia lao động vệ sinh trường, lớp; làm đẹp cảnh quan nhà trường; tập trung vào công tác phòng, chống dịch bệnh, tệ nạn xã hội, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong nhà trường; tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các căng-tin, bếp ăn trường học; triển khai thực hiện tốt Tháng ATGT và Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường.

Phụ huynh tụ tập trước cổng một ngôi trường trên đường Hoàng Văn Thụ để chờ đón con tham gia lễ khai giảng thử sáng 4/9 (Ảnh: HC)

UBND TP Đà Nẵng cũng có văn bản giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Công an TP, Sở GD-ĐT, Sở TT-TT, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan nghiên cứu, triển khai thực hiện Công điện 1038/CĐ-TTg ngày 13-8-2018 của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến việc bảo đảm trật tự ATGT trong dịp khai giảng năm học mới 2018-2019.

Thực hiện chỉ đạo này, Thanh tra Sở GTVT Đà Nẵng đã triển khai Kế hoạch số 340/KH-TTrS với sự tham gia của các lực lượng phooiss hợp gồm Thanh tra Sở GTVT, Công an và Quy tắc đô thị quận các quận, phường nhằm tuyên truyền và đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước cổng trường học từ ngày 27/8/2018 đến ngày 30/9/2018.

Cụ thể, đã thành lập 14 Tổ công tác thường trực trước các cổng trường trong khoảng thời gian 06h15’-07h15’, 10h30’-11h30’ và 16h00’-17h30’ hàng ngày để tuyên truyền, phối hợp với nhà trường hướng dẫn phụ huynh học sinh đưa xe môtô lên vỉa hè hoặc tập kết vào nơi quy định, kiểm tra, xử lý các trường hợp xe ôtô dừng, đỗ dưới lòng đường gây cản trở giao thông, các xe kéo, đẩy bán hàng rong và các hộ kinh doanh lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Năm ATGT 2018 với chủ đề "ATGT cho trẻ em" của ngành GTVT TP Đà Nẵng nhằm cùng với việc tổ chức thực hiện các mô hình “Phụ huynh với văn hóa giao thông”, “Cổng trường bình yên” để góp phần nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ của phụ huynh học sinh, chấm dứt tình trạng vi phạm trật tự đô thị, ùn tắc giao thông trước cổng trường học.

HẢI CHÂU

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !