Có điểm thi vào 10, phụ huynh khóc cười theo con

Ngay sau khi có kết quả thi, nhiều phụ huynh đã tỏ ra hãnh diện và sung sướng khi những cố gắng và nỗ lực của con cũng được đền đáp xứng đáng. Tuy nhiên, cũng có những phụ huynh xót xa, đau đớn vì con không đủ điểm đỗ.

Ngày 22/6, Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố 106 trường THPT công lập đã được phê duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2016-2017 cũng như điểm chuẩn các trường chuyên tại thủ đô.

Với mỗi phụ huynh, con cái đỗ vào lớp 10 theo đúng nguyện vọng là niềm hạnh phúc chẳng có gì sánh được. Vì thế, ngay sau khi có kết quả thi, nhiều phụ huynh đã tỏ ra hãnh diện và sung sướng khi những cố gắng và nỗ lực của con cũng được đền đáp xứng đáng.

Ngay sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội, chị Nguyễn Thu H. (quận Hoàn Kiếm) cho hay: “Thực sự là khi nghe mọi người nói hôm nay có kết quả thi vào lớp 10, cả hai vợ chồng mình đứng ngồi không yên, đếm ngược từng phút xem kết quả của con gái ra sao. Cuối cùng, hạnh phúc cũng đã mỉm cười, con gái mình thừa điểm để đỗ vào trường THPT Trần Phú theo đúng nguyện vọng của con và gia đình. Lâu lắm rồi cả nhà mới có cảm giác hạnh phúc thế này.

Khi có điểm, dù đã khuya nhưng mình gọi về thông báo tin mừng cho ông bà ở quê, ông bà cũng vui lắm và liên tục nói chúc mừng con gái và hai vợ chồng mình. Từ hôm con đi thi về cho tới khi biết điểm mình cứ “thấp thỏm” mãi, ngộ nhỡ con không đủ điểm thì không biết sẽ xảy ra chuyện gì. Nhưng thực sự là giờ đây mình quá hạnh phúc”.

Có điểm thi vào 10, phụ huynh khóc cười theo con - ảnh 1

Hạnh phúc khi con đỗ vào THPT Trần Phú

Có chung niềm hạnh phúc nhưng hạnh phúc gian nan hơn một chút, chị Nguyễn Minh Nguyệt (Cầu Giấy) cho hay: “Nguyện vọng của con gái mình là học chuyên Văn ở trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội. Hôm có điểm, biết mình trượt chuyên Văn con bé buồn lắm, bỏ cả bữa tối khiến bố mẹ cả đêm cũng không chợp mắt được. Sáng hôm sau con bé hùng hồn tuyên bố sẽ phúc khảo lại môn Văn vì làm bài rất tốt và không tin điểm lại có 7.75.

Đằng nào thì cũng trượt rồi nên mình cũng muốn làm điều gì đó cho con bé vui để nó biết rằng bố mẹ luôn bên cạnh ủng hộ nó. Thú thật, nộp đơn phúc khảo thì cứ nộp thôi chứ bản thân mình cũng không hi vọng gì. Thế mà, đang ở cơ quan con bé gọi điện báo, có kết quả phúc khảo, điểm của con được nâng lên 1 điểm khiến tổng số điểm hiện tại là 27,75, đủ để có một vé bước chân vào lớp chuyên Văn trường chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội. Từ lúc con báo kết quả mình chẳng tập trung được việc gì chỉ mong hết giờ làm để về nhà và ôm chặt lấy con”.

Cùng cảnh ngộ, chị Vũ Thị T. chia sẻ: “Biết kết quả trượt chuyên Toán ở THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội, con trai lên giường trùm chăn khóc thút thít. Chưa bao giờ thấy con khóc như thế mình cũng lo con nghĩ tiêu cực lại làm liều. Hôm sau mình xin nghỉ ở nhà để động viên con. Con buồn nhưng mẹ còn chán nản và xót xa hơn.

Buổi sáng, tận 10h sáng cu cậu mới chịu ra khỏi phòng, sau đó thấy cu cậu nghe xong một cuộc điện thoại khá lâu và xin mình chiều đi chơi với bạn cho khuây khỏa. Ăn trưa xong, cu cậu lại đổi ý không đi chơi và nói muốn nộp đơn phúc khảo. Mình nghĩ khó có thể lên điểm nhưng ai ngờ lại lên điểm và từ trượt thành đỗ. Cả nhà chứ như vừa ở “cõi chết” trở về. Có cậu bạn thi cùng phòng với con trai mình cũng nộp đơn phúc khảo và được lên điểm”.

Có điểm thi vào 10, phụ huynh khóc cười theo con - ảnh 2

Những chia sẻ đầy hạnh phúc của chị Vũ Thị T.

Có điểm thi vào 10, phụ huynh khóc cười theo con - ảnh 3

Người thân chúc mừng kết quả của con trai chị Vũ Thị T.

Không may mắn như trên, chị Hoàng Bích Hạnh (An Dương, Tây Hồ) ngậm ngùi chia sẻ một đoạn status trên facebook cá nhân khi biết điểm thi của con: “Biết tin con trượt cấp 3, tim mẹ nhói đau. Biết là bản thân con, bố và mọi người đều hi vọng nhiều lắm nhưng biết làm sao được nhỉ? Mẹ đâu có thể thay đổi điều gì? Khi biết điểm, con nằm im trên giường, trùm chặt chăn, mẹ gọi con cũng chỉ im lặng, vờ như ngủ rồi nhưng mẹ biết nước mắt con đang lăn dài.

Mẹ cũng buồn, cũng xót xa lắm. Người mẹ nào chẳng mong con đỗ với nguyện vọng mà con đã đăng ký. Thực sự chưa bao gờ mẹ lại thấy bất lực như thế...Có những nỗi buồn chẳng thể nói thành lời...”

Có điểm thi vào 10, phụ huynh khóc cười theo con - ảnh 4

Nỗi lòng người mẹ khi biết con trượt cấp 3

Chia sẻ với PV báo Infonet, chị Hạnh cho biết: “Hiện tại, con gái mình đang rất chán nản, chỉ giam mình trong phòng từ khi biết điểm tới giờ khiến mình cũng lo. Sức học của con bé cũng tốt, trước khi thi mình cũng đã thăm dò ý kiến các cô giáo dạy kèm cho cháu, cô nào cũng nói có niềm tin ở con. Bản thân mình cũng tin con sẽ đỗ vào THPT Tây Hồ theo nguyện vọng của con. Con được có 42 điểm trong khi trường lấy 46,5 điểm. Có lẽ, mình sẽ xem xét và đăng ký cho con học tại một trường quốc tế nào đó”.

Hoàng Thanh

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !