Clip trò đánh lại thầy: Cư dân mạng tiếc cho thầy lẫn trò

Clip với nội dung trò đánh lại thầy được tung lên Facebook, chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ đã nhận được hơn 17 nghìn lượt thích, hơn 4 nghìn lượt chia sẻ và nhiều ý kiến trái chiều.
Không ít comment ủng hộ học sinh

Cư dân mạng nhanh chóng chuyển đi những comment về hành động bật lại của cậu học trò trên. Mặc dù hành động của em học sinh trên không phải là cách xử lý tốt nhưng nhiều bạn đọc cho rằng cũng nên thông cảm cho hành động "nóng nảy" này.

Nickname Trinh Quang Sơn cho rằng hành động của bạn học sinh nóng quá, lẽ ra em học sinh này cần có hành động thông thái hơn là viết đơn tố cáo hành động của người thầy giáo thay vì đánh lại thầy giáo như thế.

Còn bạn Nguyễn Văn Khoa cho rằng "Giáo viên trong con mắt kinh tế chỉ là một "nhân viên" đem lại dịch vụ giáo dục mà thôi. Học sinh là khách hàng. Có nghĩa như vậy giáo dục Việt Nam mới khá được. Dân ta cứ hiểu linh tinh về giáo viên, thực chất thì có rất nhiều giáo viên còn đê hèn hơn nhưng nghề mà tôi từng gặp. Và ngày xưa tôi cũng hiểu vậy, cũng có 1 lần tôi bị thế này cho tơi giờ tôi vẫn tiếc là không bật lại".

Clip trò đánh lại thầy: Cư dân mạng tiếc cho thầy lẫn trò - ảnh 1

Cư dân mạng sôi sục comment về clip trên

Bạn Hải với nickname Hải Củ Cải đưa ra quan điểm của mình, thầy giáo không mẫu mực thì sao dạy học sinh ngoan được mà đòi nó không bật lại? Nếu muốn nó không đánh lại thì đừng ép nó vào thế như trên. Nếu ở nước ngoài thì học sinh có thể kiện thầy giáo và thầy giáo phải nhận tội của mình, bị xử lý theo quyết định của tòa án, có thể phải ngồi tù chứ không chỉ riêng đình chỉ học như ở nước ta.

Cả hai cùng sai

Một bạn có nickname Hải Cát cho rằng hành động của em học sinh là sai tuy nhiên xét ở góc độ giáo dục thì người thầy giáo sai đầu tiên. Nếu người thầy giáo xử lý theo đúng nghiệp vụ sư phạm thì không có vụ việc như trên xảy ra:

"Tôi cũng có con đi học cấp 2, tôi e sợ khi các cháu nóng tính không kiềm chế được bản thân sẽ sống theo kiểu một mất, một còn. Người giáo viên nên làm đúng vai trò giáo dục của mình chứ đừng biến học sinh thành kẻ vô giáo dục trong nhà trường".

Một cư dân mạng khác cho biết cảm nhận của mình sau khi xem clip này đó là: "Ông này (giáo viên) được cái làm càn. Học sinh như vậy mới đúng. Vì học sinh cũng là con người, không phải là động vật. Và theo mình được biết thì bây giờ chỉ có giáo cấp 1 mới được quyền khe tay để dạy dỗ học sinh đúng cách. Còn từ cấp 2 trở lên, giáo viên không có quyền đánh học sinh như vậy. 

Clip trò đánh lại thầy: Cư dân mạng tiếc cho thầy lẫn trò - ảnh 2

Cư dân mạng tiếc cho hành động của thầy và trò

Bạn đọc này lý giải "Vì cấp 2 học sinh đã ý thức,còn nếu như học sinh có quá đáng, giáo viên có thể khiển trách xuống nhà trường bằng những hình thức: Đưa ra hội đồng kỷ luật, cảnh cáo trước toàn trường hoặc đuổi học. Giáo viên không có quyền được tát vào mặt học sinh như vậy. Như vậy là sai, còn về bạn học sinh kia chỉ vì tức nước vỡ bờ nhưng vẫn có hành động sai trái do tuổi trẻ bồng bột và khá nóng tính". 

Nickname Trà My chia sẻ: "Đau lòng cho ngành giáo dục quá, thầy không ra thầy mà trò cũng không ra trò. Cả hai người đều sai và nguồn cơn của sự việc là hành động tát học sinh của thầy giáo. Nếu thầy giáo xử lý tốt hơn, đúng chức năng của thầy giáo thì đâu có những em học trò như học sinh này.
Khánh Ngọc (tổng hợp)

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !