Chuyện về một siêu thủ lĩnh từng muốn tự tử

Áp lực từ phía gia đình và sự quay lưng của bạn bè đã khiến chàng siêu thủ lĩnh từng nghĩ đến việc tự tử từ khi còn học lớp 6.

Chuyện về một siêu thủ lĩnh từng muốn tự tử - ảnh 1

Nguyễn Duy Linh.

Giai đoạn bế tắc và mệt mỏi trong cuộc sống

May mắn sinh ra trong một gia đình khá giả, kinh tế phát triển, Nguyễn Duy Linh có cơ hội được tiếp xúc với nền giáo dục đầy đủ ngay từ nhỏ. Có thể nói, hình ảnh của chàng trai này trong mắt người thân và bạn bè luôn là một cậu ấm đầy đủ, sung túc. Tuy nhiên, đây cũng chính là một điều khiến Linh cảm thấy gò bó.

Năm học lớp 6 là giai đoạn khiến mọi thứ trong cuộc sống của chàng trai này trở nên rơi vào bế tắc. Duy Linh - khi ấy còn là cậu bé - luôn ở trong tâm trạng của một người cô độc hoàn toàn. Xuất phát từ ngoại hình mảnh khảnh, nước da trắng bóc, tính cách nhút nhát và chơi rất giỏi những trò con gái nên thường bị bạn bè xa lánh. 

Thêm nữa, Linh là con trưởng, cháu đích tôn trong gia đình, được mọi người kì vọng rất nhiều. Trong tư tưởng của chàng trai này đã hình thành một mục tiêu lớn cần phải đạt được - học tập thật tốt, tích cực tham gia nhiều hoạt động của trường, lớp và giành thật nhiều thành tích.

Áp lực khiến chàng trai này rơi vào tâm trạng tụt lùi, cảm xúc tồi tệ. 

Nguyễn Duy Linh sinh ngày 9/10/1992 tại Phú Thọ, sống tại Yên Bái.


- Tốt nghiệp ĐH Lâm nghiệp Việt Nam năm 2014.

- Là 1 trong 10 thành viên tham gia cuộc thi Siêu thủ lĩnh 2014. Chương trình có sự đồng hành của Zing.vn.

Những lúc như vậy, chàng thủ lĩnh thường nghĩ rất nhiều đến việc tự tử vì không tìm thấy lối thoát. "Khi đó, với suy nghĩ của một đứa trẻ, mình cảm thấy dường như không một ai hiểu mình. 

Bố mẹ vẫn đặt nhiều trách nhiệm lên vai mà không cần biết đến cảm xúc của mình ra sao. Bạn bè không tin tưởng, cho dù đã có những lần mình muốn tìm hiểu lí do, muốn kết nối hơn nhưng không thể. 

Cứ mỗi buổi chiều, mình lại dành hàng giờ ngồi bên bờ sông Hồng với ý nghĩ sẽ lao xuống. Thời gian ấy kéo dài đến cả tháng trời. Thế nhưng, suy đi tính lại, cũng vì nghĩ đến trách nhiệm của bản thân với gia đình, mình đã thay đổi quyết định tự tử bằng việc bỏ nhà ra đi!" - Duy Linh chia sẻ.

Nghĩ là làm, trong buổi chiều hôm đó, Duy Linh đã lên đường với chiếc xe đạp của mình. Địa điểm mà chàng trai hướng tới là thủ đô Hà Nội.

"Thế nhưng, đi được có mấy chục km, vì trời tối, lại mệt, nên mình xin vào nhà dân nghỉ nhờ. Lúc ấy, vì mình còn rất nhỏ, thấy mình đói như sắp lả đi, các bác ấy đã nấu một bát mì tôm. Thế rồi, họ hỏi lí do mình chỉ có một mình như vậy. Ban đầu, mình đã nói dối quanh co. Nhưng rồi không ai tin và họ nhờ người đến tra khảo. Đến lúc ấy mới thấy sợ và mình đã "khai" thật hết", Linh kể.

Chuyện về một siêu thủ lĩnh từng muốn tự tử - ảnh 2

Bố mẹ đến đón Linh lúc 2h sáng. Về tới nhà, mình đã bị bố mẹ cấm túc trong một tuần để tự kiểm điểm bản thân. Trong thời gian này, bạn bè, cô giáo đến thăm. Bố mẹ cậu cũng không còn khắt khe mà chỉ nhẹ nhàng hỏi han vấn đề khiến Linh có quyết định bồng bột như vậy.

Chuyến đi khỏi nhà năm đó có thể coi là mốc đánh dấu bước ngoặt trong cuộc sống của chàng trai này. Cậu học được cách suy nghĩ, đánh giá mọi thứ theo nhiều hướng khác nhau. Cậu cũng đã có thêm bạn bè để cùng chia sẻ những bế tắc. Đến bây giờ, khi đã là một người trưởng thành, Linh chín chắn, chững chạc và suy nghĩ thấu đáo hơn rất nhiều.

Chàng trai thẳng thắn: "Nếu cách đây 5 năm, mình luôn ngại ngùng và trốn tránh nhắc tới sự việc này thì bây giờ mình đã dám thẳng thắn chấp nhận nó như một bài học. Hay mình còn có thể coi đó là một một kỉ niệm để luôn biết trân trọng cuộc sống hơn". 

Kể thêm về thất bại trong cuộc sống, khi còn là vận động viên điền kinh tại Bắc Ninh, Linh vì khao khát chiến thắng, tập luyện quá sức trong trận đấu năm 2010 - đã khiến đôi chân của cậu bị thương và phải chữa trị trong vòng một tháng.

Chuyện này cũng đã khiến chàng trai nhận ra thêm nhiều điều hơn nữa: "Sau đó trong bất kì việc gì tôi luôn cố gắng để lo chu toàn mọi việc, chú ý đến bản thân hơn và hạn chế tối thiểu hết mức những rủi ro và thất bại”.

Chàng trai sở hữu bảng thành tích dày đặc

Chuyện về một siêu thủ lĩnh từng muốn tự tử - ảnh 3

Cũng từ những va vấp sớm trong cuộc sống, lớn lên Duy Linh sớm ý thức được những điều cần và nên làm. Chàng trai không chỉ thu hút mọi người ở vẻ ngoài đẹp đẽ, mà còn gây ấn tượng mạnh với những ai biết đến bởi hàng loạt những thành tích mà chàng trai này gặt hái được: danh hiệu Đoàn viên gương mẫu và giải thưởng Sao tháng giêng của Đoàn trường ĐH Lâm Nghiệp năm 2011, 2012; top 10 cặp đôi Sinh viên thanh lịch ĐH KTQD năm 2012, giải Nhì cấp trường Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2013. Trưởng ban Tổ chức sự kiện CLB Ước mơ xanh - ĐH Lâm nghiệp nhiệm kì 2011-2014.

Bên cạnh đó, Linh còn tham gia hàng loạt các hoạt động thiện nguyện: Tổ chức chương trình Áo ấm mùa đông tại Sapa năm 2012, CTV thường trực của tổ chức ENV (Trung tâm giáo dục thiên nhiên) Việt Nam, Run for children năm 2013, phục vụ tại đại lễ Phật Đản, chùa Hòa Phúc (Hà Nội) năm 2014...

Duy Linh còn tham dự cuộc thi Chiến dịch tuyên truyền: Nói không với sừng tê giác năm 2013 của CITES Việt Nam.

Con đường đến với những hoạt động thiện nguyện

Chuyện về một siêu thủ lĩnh từng muốn tự tử - ảnh 4

Từ sau khi đỗ đại học, bản thân Linh đã xác định hướng đi cho mình. Dù từ bé được nuông chiều, nhưng Linh không ỉ lại, mà luôn muốn thử sức mình với những điều mới mẻ. Bước đi đầu tiên mà anh chàng lựa chọn chính là những chuyến từ thiện, giúp đỡ mọi người bằng cả tấm lòng. 

Bắt đầu từ những chuyến tình nguyện tại trường, sau đó quen hơn và đăng ký bất cứ hoạt động nào khi thấy bản thân có khả năng tham gia. Dần dần, Linh đã trở nên cứng cáp, nắm giữ vai trò đội trưởng trong nhiều nhóm tình nguyện. 

"Với mình, các hoạt động thiện nguyện là một phần tạo nên nhân cách và con người hiện tại. Mỗi chương trình, mỗi chuyến đi đều cho mình những bài học, trải nghiệm khác nhau. Và hơn hết, mình được giúp đỡ những người khác. Để từ đó, mình được hiểu phần nào về những khó khăn mà họ đang đối mặt hàng ngày. Mình luôn muốn khích lệ mọi người, giúp đỡ họ bằng tất cả tấm lòng và sức lực".

Quá trình tham gia nhiều hoạt động như vậy cũng khiến chàng trai này không ít lần mệt mỏi, đôi phần gục ngã vì thất bại. Tuy nhiên, sau những lần như thế, Duy Linh đều luôn giữ vững tư tưởng, quyết không nản chí và tự nhủ: "Sẽ phải cố gắng nhiều hơn thế nữa".

Có thể nói, chàng trai này đã có những bước đầu thành công kể từ sau lần suy nghĩ bồng bột ấy. Trong tương lai, ngoài công việc ổn định ra thì Linh còn mong ước sẽ trở thành một nhà hoạt động xã hội. Cậu sẽ tìm mọi cơ hội để đi học ngành xã hội ở các nước phát triển hơn. Để từ đó, có thể mang tầm nhìn và tư duy mới giúp mọi người có thể thay đổi tích cực hơn.

Mỹ Hằng/Nguồn Zing

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !