"Câu" tiền của mẹ chồng

Chỉ có hai chị em nhưng anh Tiến vẫn nghe theo vợ, đối đầu với chị gái trong cuộc chiến “câu tiền” của mẹ.

Cuộc chiến câu tiền mẹ chồng

Cả hai vợ chồng chỉ là nhân viên văn phòng, lương ba cọc ba đồng nên với anh Tiến, chị Huyền, tiền luôn là vấn đề nóng bỏng. Bố mẹ vẫn còn khỏe mạnh mà anh chị thường xuyên thì thụt với nhau bàn tình chuyện sẽ “xử” ngôi nhà mà cả gia đình đang sống như thế nào.Chị Huyền có quan điểm nhà to hay bé không quan trọng, quan trọng là có chỗ chui ra, chui vào với túi tiền nặng trịch.Vì vậy, chị tính khi bố mẹ mất, chị sẽ bán ngôi nhà này, mua một căn hộ. Số tiền còn lại, chị kinh doanh hoặc gửi tiết kiệm.

Anh Tiến chỉ có một chị gái nên chị Huyền chắc chắn, các cụ sẽ cho anh  thừa kế toàn bộ ngôi nhà. Chị chồng được hưởng tiền mặt hoặc vàng bạc.Nhưng chị không cam lòng nhìn khoản tiền lớn vào tay chị chồng dù anh Tiến được phần hơn.Chị giải thích: “Mình được cái nhà thật đấy nhưng bao giờ nhà mới thực sự vào tay mình? Còn lâu. Trong khi, bà ấy được đã được lĩnh tiền đều đặn”.

Thế là chị lên kế hoạch kích chồng “câu” tiền của mẹ.
Từ đó diễn ra cảnh lúc thì anh vay mẹ tiền mua xe máy, khi thì anh xin mẹ tiền mua liền một lúc 20 hộp sữa cho con,… Mà ai cũng biết, anh vay nhưng chẳng biết ngày nào trả.

Thấy em trai cật lực “câu” tiền của mẹ, chị Tiên đứng ngồi không yên. Vừa lo cậu em tiêu tiền quá trán, vừa lo mẹ sẽ dồn hết tiền cho em, chị cũng “chơi chiêu”.Chị chưa thực sự muốn mua mảnh đất ở Gia Lâm nhưng vì cần cái cớ tiêu tiền, chị quyết định “ôm” đất. Mẹ chị chẳng có lý do gì để từ chối cho con gái vay tiền để làm việc chính đáng như vậy.Biết chị chồng có ý đồ, chị Huyền đêm ngày nghĩ kế xui chồng tiếp tục “câu tiền” bố mẹ.

Cũng vì lợi lộc nhưng gia đình anh Sơn, chị Ngọc có tới 4 anh em nên cuộc chiến tranh giành tiền có vẻ khốc liệt hơn. Ai cũng cố gắng tìm ra lý do thích hợp để bố mẹ xuất tiền.

Vừa đau đầu tìm lý do thích hợp, chị Ngọc vừa nỗ lực lấy lòng mẹ chồng. Chị thường xuyên mua quà tặng bà, đưa bà đi thăm thú chùa chiền, đi mát xa,..Bằng những chăm sóc đầy tính toán, chị được mẹ chồng yêu chiều nhất. Và các đề xuất xin tiền của chị thường được bà duyệt sớm nhất.
 
Ảnh minh họa.

Kết thúc “cuộc chiến” bằng cách nào?

Mẹ anh Tiến rất tinh ý. Bà sớm nhận ra các con đang lao vào cuộc chiến bòn rút tiền của bà.Rất hiểu tính con trai, bà biết, anh Tiến là người cù lần, anh không đủ khả năng nghĩ ra nhiều mưu kế như vậy. Bà chắc chắn, chị Huyền đứng đằng sau mọi chuyện.Bà âm thầm tìm hiểu và biết được chị Huyền dùng tiền của bà để ăn chơi và gửi về quê. Bà đoán nếu bà làm to chuyện, chắc chắn, cuộc hôn nhân của con trai sẽ gặp nhiều sóng gió. 

Dù rất giận chị nhưng vì các con, bà phải hành động ngược lại điều bà mong muốn.Bà kéo con dâu ra tâm sự. Bà khuyên các con nên sống đoàn kết, yêu thương nhau hơn là chỉ nghĩ đến chuyện tài sản, tiền nong.Hiểu được ý mẹ chồng, chị Huyền hối hận và chủ động chấm dứt cuộc chiến “câu” tiền của mẹ.Không bị vợ thúc ép, xúi bẩy, anh Tiến cũng chẳng nghĩ tới chuyện vòi vĩnh mẹ nữa. Và anh cảm thấy cuộc sống bình yên hơn rất nhiều.

Gia đình anh Sơn, chị Ngọc không có được may mắn như vậy. Vì quá đông người, mỗi người lại một ý nên chuyện tranh giành tiền nong sớm khiến gia đình anh chao đảo. Ai cũng cho rằng mình được nhận ít tiền hơn nên có thời điểm cả 4 gia đình nhỏ cãi nhau ỏm tỏi. “Đỉnh điểm” của cuộc chiến là lúc 4 anh em quyết định từ mặt nhau. Nhưng vì “có máu có xót”, sau một thời gian “cửa không qua, nhà không lại”, anh Sơn thấy nhớ các em vô cùng.

Anh mất nhiều đêm suy nghĩ và rút ra kết luận: “Thực ra, 4 anh em trai sống với nhau, mọi chuyện đều rất yên ổn. Tình hình chỉ rối tung khi 4 nàng dâu xuất hiện. Bà nào cũng mắc bệnh tị nạnh nên xúi bẩy chồng làm bậy. Anh em tôi có muốn thế đâu nhưng các bà ấy nói nhiều quá nên đành phải ngheo theo. Rồi mọi việc cứ bị cuốn vào guồng mà chúng tôi không thể dứt ra được”.

Bây giờ, anh Sơn quyết tâm tìm cách hàn gắn tình cảm anh em và kiên quyết với vợ: “Cấm không được xúi bẩy, chia rẽ tình cảm gia đình. Nếu còn tiếp tục, tôi sẽ ly dị”.
 

Theo TTVN

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !