Cảm phục cậu sinh viên chạy xe ôm lấy tiền giúp bạn chữa bệnh

“Ở đâu đó có những người bạn đồng hành cùng mình qua những chặng đường gian khó đang phải giành giật sự sống từng ngày, từng giờ thì em nghĩ mình phải làm gì đó giúp bạn”, chàng sinh viên Ngọc Quý chia sẻ.

Những ngày dân cư  mạng đang truyền nhau câu chuyện của chàng sinh viên xứ Nghệ chạy xe ôm vào các ngày cuối tuần để lấy tiền chữa bệnh cho bạn.

Trên dòng trạng thái (status) trong Facebook của mình, chàng trai Phan Ngọc Quý (nickname Kẹo Đắng), sinh viên năm cuối, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã đăng: “Tôi đang rất cần tiền. Ngày mai và ngày kia, thứ Bảy và Chủ Nhật tôi sẽ chạy xe ôm để dành số tiền đó ủng hộ bạn tôi. Nếu các bạn cần đi đâu hãy gọi cho tôi. Tôi sẽ lấy rất rẻ”.  Đoạn status của Ngọc Quý đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người bởi đó như một nghĩa cử cao đẹp về tình bạn.

Cảm phục cậu sinh viên chạy xe ôm lấy tiền giúp bạn chữa bệnh - ảnh 1

Phan Ngọc Quý, sinh viên năm cuối Trường ĐH Bách khoa Hà Nội

Ngay sau đó là thông tin về cậu bạn học cùng cấp 3 của mình là Phùng Thiều Lam (SN 1993), sinh viên năm 3, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đang trong tình trạng nguy kịch tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội): “Gia đình Lam đã khánh kiệt. Tôi sẽ không cầu xin sự giúp đỡ của bất kì ai, vì các bạn cũng là sinh viên như tôi làm gì có tiền, chỉ có lao động chân chính mới tạo ra giá trị. Bởi vậy các bạn hãy giúp tôi chia sẻ thông tin này, để có thêm nhiều người biết đến và tôi sẽ có nhiều tiền hơn để ủng hộ cho bạn ấy. Tôi sẽ làm việc mọi thời điểm kể cả là 1, 2 giờ sáng nếu các bạn cần. Tôi sẽ lấy rẻ, rất rẻ, các bạn hãy gọi cho tôi”.

Trò chuyện cùng Phan Ngọc Quý – cậu học trò xứ Nghệ tình nguyện chạy xe ôm để lấy tiền chữa bệnh cho bạn, Quý cho hay: “Từ khi nhận được tin Lam – cậu bạn thân cấp 3 của em đang mắc chứng sốc tim, nằm điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng nguy kịch em rất lo lắng. Em cùng một số bạn học khác cũng thường xuyên qua thăm Lam. 

Được biết quá trình điều trị cho Lam tại bệnh viện tốn kém nên ngày thứ Sáu (19/2) vừa qua em đã quyết định đăng status trên mạng với nội dung đồng ý làm xe ôm vào các ngày cuối tuần để có tiền giúp Lam. Ngay chiều hôm đó đã có người gọi điện cho em đi chạy xe nên em đi luôn”.

Ngồi trò chuyện với phóng viên, chàng sinh viên xứ Nghệ có nước da đen sạm nhưng đôi mắt sáng trong luôn hướng về phía trước tâm sự: “Khi chạy xe ôm, mọi người giúp đỡ em nhiều lắm. Chạy đoạn đường chỉ hết 50.000VNĐ nhưng mọi người toàn đưa cho em hơn số tiền đó.

Hai ngày nay, điện thoại em đổ chuông liên tục, có người nhờ em đi ship hàng, có người gọi em chở đi cũng có người gọi em tới để lấy tiền ủng hộ. Ngày thứ nhất em được 445.000VNĐ, ngày thứ hai được hơn 7 triệu đồng, ngày thứ ba cũng được hơn 2 triệu đồng. Nhiều người gọi quá mà em phải nhờ thêm các bạn khác đi giúp. Biết em làm kiếm tiền giúp Lam nên chỉ cần nói thôi là các bạn học cùng đại học chung tay giúp sức ngay”.

Cảm phục cậu sinh viên chạy xe ôm lấy tiền giúp bạn chữa bệnh - ảnh 2

Chàng sinh viên Phan Ngọc Quý trong vai trò "cậu xe ôm"

Chàng sinh viên xứ Nghệ vừa nói, vừa nhìn sang chiếc xe Wave màu đỏ cũ kĩ, biển số xe cũng lệch về một phía. Có lẽ chiếc xe ấy đã đồng hành cùng em trên mọi ngõ ngách của thành phố đông đúc với hi vọng nhỏ nhoi là có thể giúp cho bạn em sớm vượt qua bệnh tật. 

Mấy ngày ngược xuôi trong vai cậu xe ôm nhưng Phan Ngọc Quý vẫn nở nụ cười ấm áp khi trò chuyện với phóng viên: “Hôm nhận được tin nhắn của mẹ Lam thông báo, sức khỏe Lam có tiến triển khá tốt, các chỉ số huyết áp và tim mạch cũng đang ổn định là lúc em thấy sung sướng và hạnh phúc nhất. Đối với em, tất cả bạn bè gặp hoạn nạn nếu giúp được gì em sẽ giúp hết mình.

Ở đâu đó có những người bạn đồng hành cùng mình qua những chặng đường gian khó đang phải giành giật sự sống từng ngày, từng giờ thì em nghĩ mình phải làm gì đó giúp họ”.

Cảm phục cậu sinh viên chạy xe ôm lấy tiền giúp bạn chữa bệnh - ảnh 3

Cô Thiều Thị Oanh (mẹ của Phùng Thiều Lam)

Quý cũng chia sẻ, hiện tại hệ thống não bộ của Lam đang tê liệt, nếu tình trạng này diễn ra quá lâu sẽ dẫn tới suy não. Đó cũng là điều chàng sinh viên này lo lắng nhất.

Được biết Phan Ngọc Quý quê ở xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An trong gia đình có hai anh em. Gia cảnh nhà Quý cũng nghèo khó nhưng ngay từ bé em đã rất chăm chỉ học tập và thi đỗ vào trường Đại học Bách Khoa.

Trong hành lang chật hẹp, khoa Điều trị tích cực của Bệnh viện Bạch Mai, cô Thiều Thị Oanh (mẹ của Phùng Thiều Lam) đưa bàn tay lau vội giọt nước mắt đang lăn dài trên má: “Hiện tại, Lam vẫn đang trong tình trạng hôn mê. Các bác sĩ chuẩn đoán Lam bị sốc tim. 

Từ hôm nhập viện gia đình đã 2 mua máy chạy tim: Một máy 130 triệu và một máy 80 triệu đồng. Nếu tình trạng của con tiến triển tốt thì dù phải bán cả cơ nghiệp vợ chồng tôi cũng quyết chạy chữa cho cháu rồi đi làm thuê trả nợ sau. 

Thế nhưng, vừa rồi bác sĩ thông báo phải chuyển sang phương pháp khác chứ dùng máy chạy tim kết quả chưa khả quan…”. 

Nói đến đây, đôi mắt cô Oanh đã đỏ hoe, cùng với tiếng nấc dài chẳng thốt nổi thành lời.

Cảm phục cậu sinh viên chạy xe ôm lấy tiền giúp bạn chữa bệnh - ảnh 4

Chi phí điều trị ban đầu của Phùng Thiều Lam

Nhắc tới cậu sinh viên Phan Ngọc Quý, chú Phùng Văn Đông (bố Lam) nghẹn ngào: “Mấy ngày nay, Quý chạy vào viện thăm bạn liên tục. Khi biết cháu đã chạy xe ôm để có tiền giúp Lam, vợ chồng tôi rất xúc động, những lúc như thế này mới thấm thía được tình bạn cao cả nhường nào. Tôi cũng khuyên cháu nên dành thời gian cho học tập, hai vợ chồng tôi sẽ cố hết sức để cứu Lam mà Quý không nghe…|”.

Hoàng Thanh

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !