Các sự cố hy hữu trong ngày đầu tiên thi đại học

Không có tên vẫn vào thi, gặp cướp trên đường đến trường, ốm đột xuất… là những sự cố hy hữu xảy ra trong ngày đầu tiên thi đại học.

Ngày 4/7, hơn 600.000 thí sinh khối A, A1, V trên cả nước đã hoàn thành bài thi Toán và Vật lý. Cùng điểm lại những sự cố hy hữu của các sĩ tử trong ngày đầu tiên thi đại học.

Không có tên vẫn đi thi

Tại ĐH Bách khoa TP.HCM, một bạn nam tự động vào thi dù không có tên. Mặc dù giám thị đã kiểm tra kỹ tất cả các phòng thi vẫn không có tên thí sinh này. Nam sinh này sử dụng hai tên, không xuất trình được giấy tờ tùy thân, giấy báo thi nên cán bộ coi thi buộc phải giữ 2/3 thời gian thi mới cho ra ngoài trường.

Ốm đột xuất, gặp tai nạn

Cũng ở ĐH Bách khoa TP.HCM, một nam sinh làm bài được 45 phút phải đi cấp cứu do bị bệnh tim bẩm sinh. Buổi chiều, một thí sinh tại ĐH Quy Nhơn bị ngộ độc thực phẩm, đưa đi cấp cứu giữa giờ thi môn Vật lý.

Trọng sáng 4/7, tại điểm thi số 2, trường tiểu học Nghĩa Đô của ĐH Điện Lực, thí sinh Lê Thị Trà Giang, số báo danh DDLA 1769, đã bị ngất sau một giờ làm bài thi. Hội đồng thi đã chuyển em xuống phòng y tế và gọi cấp cứu 115 tới để đưa em tới bệnh viện. Do chưa hết 2/3 thời gian làm bài thi, nên nhà trường đã cử cán bộ coi thi cùng với một đồng chí công an PA83 đi cùng em tới bệnh viện.

Còn tại điểm thi cơ sở 2 của ĐH Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM, một thí sinh nam bị sốt cao đang nằm bệnh viện nhưng vẫn xin xuất viện để đến làm thủ tục vào sáng 3/7. Hội đồng tuyển sinh của trường cũng cho biết, sáng nay thí sinh này vẫn đến trường dự thi.

Tại ĐH Bách khoa Đà Nẵng, thí sinh Đó là Võ Kế Lệnh (sinh năm 1994, quê Phú Cát, Bình Định) cũng bị say xe, ngất xỉu, phải vào viện cấp cứu trong ngày làm thủ tục dự thi. Do sức khỏe vẫn con rất yếu nên sau khi thi xong Lệnh lại về bệnh viện để tiếp tục điều trị. Hiện các tình nguyện viên đang túc trực đưa đón Lệnh đi thi.

Tại điểm thi trường THPT Eanst Thalmann (thi vào ĐH Nguyễn Tất Thành), thí sinh Huỳnh Minh Hiếu (Tây Ninh) dự thi khối A đã bị tai nạn xe làm gãy chân trước kỳ thi. Mặc dù vết thương chưa lành, không thể đi lại bình thường, nhưng Hiếu vẫn quyết tâm đi thi. Trong ngày đầu tiên, các sinh viên tình nguyện đã phải cõng em vào phòng thi.

Chép công thức ra người, bị đình chỉ thi

Lãnh đạo Hội đồng thi ĐH Công nghiệp Hà Nội cho biết, trong buổi thi đầu tiên, hai thí sinh đã bị đình chỉ do quay cóp. Đặc biệt, một thí sinh bị kỷ luật do chép công thức toán vào cánh tay và người.

Sau 1h làm bài, giám thị phát hiện thí sinh này có biểu hiện bất thường đã tiến hành kiểm tra và phát hiện sai phạm trên. Ngay lập tức, hội đồng coi thi đã lập biên bản đình chỉ thi đối với thí sinh này.

Gặp cướp trên đường đi thi

Trong ngày thi đầu tiên, hai mẹ con thí sinh Nguyễn Thị Hoài An (Hoóc Môn, TP.HCM) đã không gặp may. Cô Lê Thị Tích, mẹ em Hoài An cho biết sáng nay vừa ra khỏi nhà đến trường thi thì giữa đường bị cướp giật mất túi xách. Thí sinh này mất hết cả giấy tờ tùy thân và giấy báo thi. Được biết, Hoài An dự thi vào ĐH Công nghiệp TP.HCM.

Khi đến trường trình báo, hội đồng tuyển sinh đã hỗ trợ thí sinh làm lại giấy báo dự thi kịp giờ làm bài môn thi đầu tiên.

Vẫn đòi làm bài thi dù không được công nhận kết quả

Sáng 4/7, tại Hội đồng thi cơ sở 3 ĐH Sài Gòn (đường Ngô Thời Nhiệm, Q.3, TP.HCM), thí sinh T.M.X., sau 20 phút phát đề thi mới chạy vào trường thi. Do.đến muộn 20 phút nên nữ sinh này không được làm bài. Tuy nhiên, do thí sinh này khóc lóc và năn nỉ, nên Hội đồng thi vẫn bố trí cho thi tại một phòng riêng để bớt hoảng loạn.

Sau đó, lãnh đạo hội đồng thi đã thông báo cho thí sinh sẽ không công nhận bài thi này. Đồng thời, T.M.X. sẽ không được dự thi hai môn còn lại.

Sáng nay 5/7, các sĩ tử sẽ bước vào môn thi cuối cùng trong kỳ tuyển sinh đại học đợt 1. Hy vọng, buổi thi hôm nay sẽ diễn ra thuận lợi và không gặp phải những sự cố đáng tiếc.

An Hoàng

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !