Các GS đầu ngành thẩm định việc đại học KD&CN mở ngành đào tạo Y, dược

PGS.TS Nguyễn Đức Hinh, GS.TS Phạm Văn Linh, PGS.TS Võ Tấn Sơn, GS.TS Lê Quan Nghiệm, Ths Nguyễn Minh Lợi - Phó cục trưởng Cục khoa học Công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế tham gia thẩm định việc mở ngành Y, Dược của Đại học KD&CN.

Ngay sau khi trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (KD&CN) được Bộ GD&ĐT đồng ý cho đào tạo ngành Y, Dược, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, việc đào tạo và cho phép mở ngành đào tạo nhân lực ngành Y tế nói chung, đào tạo Bác sĩ, Dược sĩ nói riêng cần đặt chất lượng đào tạo là yêu cầu, tiêu chí hàng đầu.

Các GS đầu ngành thẩm định việc đại học KD&CN mở ngành đào tạo Y, dược - ảnh 1

Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ nơi đào tạo nghành y.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GD& ĐT thống nhất với Bộ Y tế khẩn trương ban hành văn bản quy định tiêu chí, điều kiện mở ngành, tuyển sinh đào tạo Y khoa, Dược học phù hợp với đặc thù và đảm bảo yêu cầu chất lượng nhân lực ngành Y tế.

Bên cạnh đó, hai Bộ cần đánh giá thực trạng đào tạo Y khoa, Dược học; trước hết tổ chức khảo sát, đánh giá tại các trường Đại học đa ngành và có phương án, giải pháp cần thiết để đảm bảo chất lượng trong suốt quá trình đào tạo và chất lượng đầu ra.

“Bộ Y tế phối hợp với Bộ GDĐT kiểm tra việc Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ thực hiện các yêu cầu, đảm bảo các điều kiện cần thiết theo đúng kết luận tại Biên bản của Đoàn thẩm định (liên ngành Giáo dục và Đào tạo - Y tế tổ chức trước khi Bộ GDĐT quyết định cho phép Trường mở ngành). 

Bộ GDĐT chỉ cho phép Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ được tuyển sinh đào tạo Y khoa, Dược học khi Trường đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện”, công văn nêu rõ.

Các GS đầu ngành thẩm định việc đại học KD&CN mở ngành đào tạo Y, dược - ảnh 2

Các trang thiết bị học tập ngành y của trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ.

Cùng ngày, Bộ GDĐT cũng có công văn gửi Bộ Y tế, đề nghị Bộ Y tế cử cán bộ tham gia đoàn kiểm tra việc thực hiện các yêu cầu của đoàn thẩm định liên ngành GDĐT - Y tế tổ chức trước khi Bộ GDĐT quyết định cho phép trường mở ngành. Thời gian kiểm tra dự kiến từ ngày 7 đến ngày 11/12.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và đề nghị của Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế đã cử 5 người tham gia kiểm tra việc Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội mở ngành đào tạo Y đa khoa, Dược học.

Các GS đầu ngành thẩm định việc đại học KD&CN mở ngành đào tạo Y, dược - ảnh 3

Công văn của Bộ Y tế thẩm định trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ mở ngành y.

Theo công văn của Bộ Y tế, những người tham gia thẩm định gồm: PGS.TS Nguyễn Đức Hinh, Hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Hiệu trưởng các trường đại học Y, Dược Việt Nam; GS.TS Phạm Văn Linh, Hiệu trưởng Đại học Y dược Cần Thơ; PGS.TS Võ Tấn Sơn, nguyên Hiệu trưởng Đại học Y dược TP HCM; GS.TS Lê Quan Nghiệm, nguyên Phó hiệu trưởng Đại học Y Dược TP HCM; Thạc sĩ Nguyễn Minh Lợi, Phó cục trưởng Cục khoa học Công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế.

Theo kế hoạch, đoàn kiểm tra của Bộ Y tế - GD&ĐT sẽ tiến hành kiểm tra tại Đại học Kinh doanh Công nghệ Hà Nội từ 7-11/12/2015. Sau khi có kết luận chính thức từ đoàn kiểm tra liên bộ, nếu đủ các điều kiện theo quy định, Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội mới được tuyển sinh ngành Y, Dược.

Trước đó, ngày 19/11/2015, Thứ trưởng GDĐT Bùi Văn Ga ký quyết định cho phép ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đào tạo trình độ đại học hệ chính quy, ngành Y đa khoa (mã số 52720101) và Dược học (mã số 52720410). Quyết định này lập tức thu hút sự quan tâm của dư luận, nhất là khi hai đơn vị phối hợp thẩm định cấp phép là Bộ Y tế và Bộ GDĐT không thống nhất trong quan điểm.

Tiến Anh

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !