Bộ GD&ĐT về Đắk Lắk làm việc vụ thừa 500 giáo viên

Sáng 30/3, Lãnh đạo Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có buổi làm việc với UBND huyện Krông Pắk liên quan đến việc huyện này dôi dư hơn 500 giáo viên.

Bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó chủ tịch huyện Krông Pắk.

Theo đó, vào sáng 30/3, ông Trần Kim Tự - Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT) cùng đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã có buổi làm việc với UBND huyện Krông Pắk.

Tại buổi làm việc, UBND huyện Krông Pắk đã báo cáo với đoàn công tác về tình hình dôi dư hàng trăm giáo viên hợp đồng tại huyện. Theo đó, hiện toàn huyện này có hơn 200 giáo viên không có vị trí tuyển dụng nên buộc huyện phải ra thông báo chấm dứt hợp đồng hôm 6/3 vừa qua.

Nhiều giáo viên bức xúc vì có nguy cơ mất việc

Tuy nhiên, sau đó UBND tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo huyện tạm dừng thực hiện thông báo trên, vẫn tiếp tục cho các giáo viên giảng dạy, tìm hướng xử lý phù hợp hơn. Bên cạnh đó, trong thời gian tới, huyện sẽ tổ chức thi tuyển viên chức ngành giáo dục năm 2017 cho 370 giáo viên đang dạy hợp đồng tại huyện. Được biết, kỳ thi này chỉ lấy 83 chỉ tiêu nên sắp tới huyện sẽ có thêm gần 300 giáo viên bị chấm dứt hợp đồng.

Theo bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk, huyện đang đưa ra nhiều phương án để xử lý tình trạng dôi dư hơn 200 giáo viên không có vị trí tuyển dụng như rà soát nhu cầu các huyện lân cận để xin điều chuyển giáo viên; rà soát xin thêm vị trí xét tuyển… Về việc gần 300 giáo viên sẽ dôi dư sau kỳ thi tuyển viên chức giáo dục tới đây, bà Trinh cho biết, những giáo viên không thi đậu thì buộc phải nghỉ việc theo thỏa thuận trong hợp đồng.

Sau khi làm việc, lãnh đạo Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục cho biết sẽ có báo cáo đề xuất các phương án để xử lý tình trạng trên.

Trần Nhân-Hải Dương

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !