6 khóa học trực tuyến về trí tuệ nhân tạo, gồm cả các khóa học miễn phí

ICTnews - Dưới đây là 6 khóa học trực tuyến để giúp bạn tìm hiểu về công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của các cơ sở danh tiếng như Google, Viện công nghệ Massachussetts (MIT), Đại học Columbia....
6 khóa học trực tuyến về trí tuệ nhân tạo, gồm cả các khóa học miễn phí - ảnh 1

Trí tuệ nhân tạo đang biến đổi thế giới; nó được tích hợp vào nhiều lĩnh vực khác nhau như chăm sóc sức khỏe, ngân hàng, giao thông, quốc phòng, giáo dục, v.v.

Hôm nay, chúng ta tìm thấy AI ở khắp mọi nơi - từ công cụ tìm kiếm đến trợ lý kỹ thuật số như Siri và Alexa, đồ gia dụng thông minh, xe tự lái, v.v. Vì vậy, nhu cầu về những người có kiến thức về AI đang gia tăng.

Dưới đây là 6 khóa học trực tuyến để giúp bạn tìm hiểu về AI.

Google cung cấp tài nguyên miễn phí trực tuyến về AI

Google khổng lồ công nghệ cung cấp các tài nguyên học tập trực tuyến miễn phí để giúp công chúng tìm hiểu về Trí tuệ nhân tạo. Các tài nguyên miễn phí bao gồm các khóa học trực tuyến, video, tài liệu, hội thảo, sân chơi mạng thần kinh, v.v.

Gần đây, Google đã khởi chạy khóa học miễn phí về AI and Machine Learning crash course, được thiết kế cho cả người mới bắt đầu và những người có ít kinh nghiệm. Khóa học bao gồm giới thiệu cơ bản về học máy, TensorFlow, thiết kế và đào tạo mạng thần kinh.

MIT cũng có một khóa học miễn phí để tìm hiểu kiến thức cơ bản về AI

Viện Công nghệ Massachusetts danh tiếng (MIT) cũng cung cấp khóa học trực tuyến miễn phí về Trí tuệ nhân tạo.

Khoa học bao gồm 30 bài giảng, các tương tác, bài tập, kỳ thi, thông tin chi tiết của người hướng dẫn và nhiều tính năng khác.

Học sinh đạt được kiến thức cơ bản về cách trình bày, giải quyết vấn đề và học tập của AI.

Các học viên sẽ có thể "phát triển các hệ thống thông minh bằng cách lắp ráp các giải pháp cho các vấn đề tính toán cụ thể" vào cuối khóa học.

edX: Các nguyên tắc cơ bản về AI từ Đại học Columbia

Đại học Columbia ở New York cung cấp khóa học 12 tuần miễn phí bao gồm các nguyên tắc cơ bản của AI trên cổng web edX.

Đó là một phần của chương trình Artificial Intelligence MicroMasters (edX) của Đại học Columbia. Chứng chỉ bao gồm Trí tuệ nhân tạo, Học máy, Robotics, Hoạt hình và Chuyển động CGI.

Toàn bộ khóa học MicroMasters trị giá 946 USD đảm bảo sự hiểu biết vững chắc về nguyên tắc AI, ứng dụng cho "nền tảng cao cấp, chuyên nghiệp, cao cấp trong Trí tuệ nhân tạo".

Khóa học từ A-Z về trí tuệ nhân tạo A-Z của Udemy

Udemy cung cấp khóa học "Artificial Intelligence A-Z" dạy học sinh cách xây dựng AI, lý thuyết đằng sau AI, và làm cho AI đánh bại các trò chơi. Các thí sinh cũng có thể xây dựng một chiếc xe tự lái "ảo".

Khóa học kết hợp việc học máy, khoa học dữ liệu và học tập sâu để "tạo ra AI mạnh mẽ cho các ứng dụng thực tế".

Tìm hiểu về AI với các chuyên gia trong ngành cùng Nano Nanodegree

Nền tảng học tập trực tuyến toàn cầu, Udacity, có chương trình Nanodegree program in Artificial Intelligence giúp học sinh học các khái niệm cơ bản từ các chuyên gia và giúp hiểu biết sâu sắc về AI.

Khóa học bao gồm các chủ đề như thuật toán AI, thuật toán tìm kiếm, tối ưu hóa, lập kế hoạch và nhận dạng mẫu. Các chuyên gia AI sẽ giúp đỡ học sih trong suốt thời gian chương trình học.

Udacity tính phí 460 USD cho chương trình học trong ba tháng.

IIITB-UpGrad: UpGrad, IIIT-B cung cấp khóa học PG Diploma về học máy và AI

Nền tảng học UpGrad ở Mumbai hợp tác với Viện Công nghệ thông tin quốc tế, Bengaluru (IIIT-B) cung cấp Chứng chỉ PG diploma in Machine Learning and AI trong khóa học trực tuyến kéo dài 11 tháng.

Chương trình rất nghiêm ngặt bao gồm các thuật toán phân loại, học sâu, NLP, học tăng cường và mô hình đồ thị. Học sinh học cách tạo ra các giải pháp thông minh như chatbots, phân loại hình ảnh và trò chơi thông minh.

UpGrad tính phí 285.000 USD cho khóa học.

B.T (Theo Newsbytesapp)

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !