Giá thủy sản tăng mạnh, ngư dân kêu lỗ nặng

Trời lạnh kéo dài, sản lượng đánh bắt của ngư dân thấp, khiến giá thủy sản miền Trung đã tăng mạnh những ngày qua.

Theo ông Huỳnh Văn Phương, Trưởng Ban quản lý âu thuyền và cảng cá Thọ Quang, Đà Nẵng trung bình mỗi ngày nhu cầu tiêu thụ tại cảng cá Thọ Quang khoảng 100 tấn cá, nhưng hiện nguồn cung chỉ được hơn chục tấn, đã đẩy giá thủy sản tăng từ 40 – 50%. 

Ông Phương cho biết, hiện tàu cá của ngư dân Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Khánh Hòa về đậu tại âu thuyền Thọ Quang khá nhiều, nhưng trong tình trạng… lỗ nặng do lượng cá đánh bắt được rất ít

Giá thủy sản tăng mạnh, ngư dân kêu lỗ nặng - ảnh 1

Trời lạnh kéo dài, giá xăng dầu tăng cao khiến ngư dân Đà Nẵng phải cho tàu nằm bờ vì càng đi càng lỗ nặng! (Ảnh: HC)

Theo các ngư dân, các tháng cuối năm thường là thời điểm thuận lợi cho mùa đánh bắt cá thu, cá ngừ, mực... Tuy nhiên, năm nay thời tiết diễn biến thất thường, trời quá lạnh kéo dài, sương mù và biển động mạnh khiến phần lớn tàu thuyền phải vào bờ trú tránh.

Một số tàu cố gắng ra biển cả tuần lễ cũng chỉ đánh bắt được vài tạ cá tạp, cá nhỏ, kém tươi… do phải mất nhiều ngày trụ gió nên hầu như không đánh bắt được gì. Nước biển năm nay cũng lạnh khác thường, chảy mạnh nên cá thay đổi luồng lạch. Trong khi đó, cùng thời điểm này năm ngoái, có những tàu đánh bắt được đến vài tấn cá chỉ trong một chuyến biển.

Giá dầu vừa tăng hơn 6.000 đồng/lít, trong khi tiền dầu chiếm 60 – 70% chi phí, đã khiến các tàu cá phải tốn thêm vài triệu đồng cho một chuyến biển. Chi phí cho cả chuyến lên đến 40 – 50 triệu đồng nhưng cá đem về chỉ bán được chừng chục triệu.

Theo các thương lái, hiện nhu cầu của thị trường rất lớn nhưng với tình hình khan hiếm hàng, từ nay đến Tết, giá các mặt hàng thủy sản ở Đà Nẵng sẽ chỉ có tăng.

HẢI CHÂU

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.