Vụ tai nạn máy bay Mi 171: Mong anh sớm bình phục trở về

Vào những ngày giữa tháng 7, chúng tôi có dịp đến thăm gia đình Thượng úy Nguyễn Văn Tuấn (SN 1981) – một trong ba cán bộ chiến sỹ bị bỏng nặng đang được các bác sĩ tận tâm điều trị trong vụ tai nạn máy bay rơi vừa qua.

Từ khi xảy ra vụ tai nạn máy bay Mi 171 số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân 916, Sư đoàn Không quân 371, làm 18 sĩ quan, chiến sĩ hy sinh, 3 chiến sĩ bị thương đến nay, ngày nào, căn nhà của Thượng uý Nguyễn Văn Tuấn ở thôn Trại Cá, xã Tân Quang, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) cũng tấp nập bà con hàng xóm đến thăm hỏi, động viên gia đình và mong Tuấn sớm được các bác sĩ điều trị bình phục để trở về với vợ con…

Vụ tai nạn máy bay Mi 171: Mong anh sớm bình phục trở về - ảnh 1

Vợ và con Thượng uý Nguyễn Văn Tuấn.

Tiếp chúng tôi trong căn nhà 2 tầng rộng rãi, chị Leo Thị Trang (vợ Tuấn) hai tay ôm hai con gái nhỏ vào lòng, cháu lớn là Nguyễn Hà Chi mới 3 tuổi, cháu bé là Nguyễn Thị Diệu Linh mới 6 tháng tuổi, nói trong nước mắt: "Bác sĩ chẩn đoán chồng em bị đa chấn thương, bỏng lửa độ rộng 74%, độ sâu 52% (nặng nhất trong ba anh em), đến nay vẫn chưa tỉnh được. Em chỉ mong sao các bác sỹ cứu được anh Tuấn qua cơn nguy kịch để trở về với mẹ con em…”.

Vụ tai nạn máy bay Mi 171: Mong anh sớm bình phục trở về - ảnh 2

Ngôi nhà gắn bó với tuổi thơ của Thượng uý Nguyễn Văn Tuấn.

Khi thấy gia đình có đông người đến thăm, cháu Hà Chi cứ hồn nhiên cười nói. Mới 3 tuổi, cháu còn quá nhỏ để nhận biết được sự việc của gia đình. Chị Trang bảo rằng, cứ đêm về cháu đòi nói chuyện mới bố mà không được…

Nguyễn Văn Tuấn là con thứ 5 trong gia đình có 6 anh chị em gồm 2 trai 4 gái. Thủa còn là thanh niên, Tuấn cao dáo, trắng trẻo, đẹp trai nhất nhì trong làng. Khi học xong Trung học phổ thông năm 2002, Tuấn đi học chuyên nghiệp, sau đó được điều về công tác tại Đại đội Đặc công - Tiểu đoàn 18 – Bộ Tư lệnh Thủ đô.

Vụ tai nạn máy bay Mi 171: Mong anh sớm bình phục trở về - ảnh 3

Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Thượng uý Nguyễn Văn Tuấn đạt thành tích xuất sắc trong phong trào Sáng tạo trẻ Thủ đô lần thứ VIII-2012.

Trong quá trình công tác, Tuấn luôn chứng tỏ là chiến sĩ giỏi của đơn vị. Nhiều năm liên tục anh đạt danh hiệu chiến sĩ tiên tiến và được nhận nhiều Bằng khen, giấy khen. Tiêu biểu như Bằng khen trong phong trào sáng tạo tuổi trẻ Thủ đô lần thứ 8 năm 2012; giấy khen đoạt giải Ba bắn súng tiểu liên AK năm 2009… . Từ lâu, chiến sĩ Nguyễn Văn Tuấn đã trở thành niềm tự hào của gia đình.

Đến năm 2011, Tuấn xây dựng gia đình với Leo Thị Trang (hiện làm nhân viên thư viện tại Trường THCS xã Tân Hoa) và hai vợ chồng ở chung cùng với bố mẹ (do tuổi cao sức yếu, cả bố và mẹ anh đều đã mất). Từ lúc xảy ra vụ tai nạn rơi máy bay đến nay, các anh chị em của Tuấn đều thay phiên nhau, người ra Hà Nội, người đến nhà động viên, giúp đỡ chị Trang chăm sóc con thơ.

Vụ tai nạn máy bay Mi 171: Mong anh sớm bình phục trở về - ảnh 4

Ảnh cưới của vợ chồng Nguyễn Văn Tuấn và Leo Thị Trang.

Được biết, khi máy bay xảy ra sự cố, các phi công đã tìm nơi an toàn để hạ cánh, nhưng đúng lúc ấy vị trí của máy bay đang ở giữa khu chợ và địa điểm đông dân cư. Nếu cho hạ cánh xuống đó sẽ gây thiệt hại lớn cho nhiều người dân nên phi công và tổ lái đã cố gắng đưa máy bay lên cao để tránh xa khu vực này. Khi đến khu đất trống, máy bay lại không đủ điều kiện để hạ cánh nên đã bị rơi dẫn đến tai nạn thảm khốc. 

Theo những nhân chứng trong vụ tai nạn máy bay kể lại, ngay sau khi được nhân dân địa phương cứu ra khỏi chiếc máy bay đang cháy, mặc dù trên mình mang đa chấn thương và bỏng nặng nhưng Nguyễn Văn Tuấn vẫn kịp nói được câu cuối cùng trước khi ngất lịm đi: "Các bác ơi cứu đồng đội của con với, đồng đội con còn nhiều lắm”. 

Kể từ khi vụ tai nạn xảy ra, ngày nào căn nhà của gia đình Tuấn cũng tấp nập bà con hàng xóm đến hỏi thăm tình hình sức khoẻ của anh. Đặc biệt, ngay sau khi nhận được thông tin ở địa phương có chiến sĩ bị thương trong vụ tai nạn rơi máy bay tại Hoà Lạc ngày 7-7, đồng chí La Văn Nam, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, thay mặt lãnh đạo huyện Lục Ngạn và đại diện các phòng, ban chuyên môn của huyện đã đến gia đình Nguyễn Văn Tuấn thăm hỏi, động viên và trao quà số quà trị giá 3 triệu đồng cho vợ con anh Tuấn, đồng thời động viên gia đình vượt qua nỗi đau, có niềm tin vào việc giành lại sự sống cho anh Tuấn.

Theo Đức Thọ/Báo Bắc Giang

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Cuộc tình kỳ lạ của mỹ nữ được giới ăn chơi Sài Gòn xưa cung phụng

Cô Ba Trà được vô số công tử hào hoa, đại điền chủ, thậm chí giới công chức giàu có mê đắm, ngỏ lời cưới xin. Thế nhưng, "hoa khôi" của Sài Gòn xưa bỏ qua tất cả và có cuộc tình kỳ lạ với một thanh niên vô danh.

Lén gửi tiền nuôi con riêng, tôi rơi nước mắt khi nghe vợ nói mấy câu

Mấy năm nay, tôi đều lén lút gửi tiền cho con riêng qua tài khoản của vợ cũ. Ngoài tiền, tôi còn kèm những món quà như quần áo, đồ dùng học tập và đồ chơi để con cảm nhận được sự quan tâm của bố.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Đang cập nhật dữ liệu !