Hé lộ lý do Bill Gates và vợ ly hôn sau 27 năm chung sống

Hôm thứ 2 (3/5), tỉ phú Bill Gates, nhà đồng sáng lập kiêm cựu CEO của công ty công nghệ hàng đầu thế giới Microsoft, và vợ của ông - bà Melinda French Gates thông báo trên Twitter rằng họ sẽ ly hôn sau 27 năm chung sống.

Vợ chồng tỉ phú Bill Gates gặp nhau lần đầu năm 1987, kết hôn năm 1994 và có ba người con.

“Sau rất nhiều suy nghĩ và cân nhắc kỹ lưỡng về mối quan hệ, chúng tôi đã quyết định kết thúc cuộc hôn nhân của mình. Chúng tôi không còn tin rằng có thể phát triển cùng nhau như một cặp vợ chồng trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời. Xin hãy cho gia đình chúng tôi không gian và sự riêng tư khi chúng tôi bắt đầu định hướng cuộc sống mới này”, vợ chồng nhà Gates chia sẻ trên Twitter.

{keywords}
Vợ chồng tỉ phú Bill và Melinda Gates tuyên bố ly hôn sau 27 năm chung sống. (Ảnh: AP)

Cặp đôi cho biết thêm: “Trong 27 năm qua, chúng tôi đã nuôi dạy ba đứa con tuyệt vời và xây dựng một tổ chức hoạt động trên toàn thế giới để giúp tất cả mọi người có cuộc sống khỏe mạnh và hiệu quả. Chúng tôi vẫn tin tưởng vào sứ mệnh đó và sẽ tiếp tục công việc cùng nhau tại quỹ”.

Hai người sẽ vẫn hợp tác với nhau trong các dự án từ thiện. Dự án từ thiện mà hai ông bà cùng thực hiện trong thời gian qua chủ yếu trong lĩnh vực giáo dục, bình đẳng giới và y tế.

Theo tạp chí Forbes, tài sản chung của 2 vợ chồng tỉ phú Mỹ vào khoảng 130 tỉ USD. Ngoài ra, hai người là đồng chủ tịch của tổ chức phi lợi nhuận Bill & Melinda Gates Foundation thành lập năm 2000. Hiện tại, quỹ từ thiện đang có tổng tài sản hơn 51 tỉ USD.

Chi tiết của việc phân chia tài sản của gia đình Gates sau ly hôn hiện chưa được công bố chi tiết. Tỉ phú Bill Gates hiện đang năm 1,37% cổ phiếu của Microsoft, giá trị khối cổ phiếu này ước tính hơn 26 tỉ USD.

Trong bộ phim tài liệu năm 2019, ông Bill Gates từng dành những lời “có cánh” cho người bạn đời của mình: “Bà Melinda Gates thực sự là một đối tác. Bà ấy giống tôi ở điểm bà luôn lạc quan và yêu thích khoa học. Bà ấy giao tiếp tốt hơn tôi”.

Bà Melinda Gates trước đây cho biết cuộc hôn nhân của họ từng rất khó khăn và chồng mình từng phải làm việc 16 tiếng mỗi ngày mà không còn thời gian cho gia đình.

Trước đó, ông Bill Gates đã cùng ông Paul Allen sáng lập Microsoft vào năm 1975, họ cùng nhau quản lý Microsoft cho đến năm 2000. Sau đó, ông Steve Ballmer đảm nhiệm chức vụ CEO còn ông Bill Gates chuyển sang làm chủ tịch hội đồng quản trị cũng như giám đốc thiết kế phần mềm.

Năm 2008, ông Gates đã không còn tham gia vào công việc hàng ngày tại Microsoft để dành thêm nhiều thời gian cho quỹ từ thiện do gia đình ông sáng lập mang tên Bill and Melinda Gates Foundation.

Cả ông Bill và bà Melinda Gates đều làm việc tại Microsoft. Bà đã đảm nhiệm vị trí quản lý tại công ty phần mềm này, bà làm việc phát triển các sản phẩm ví như từ điển bách khoa toàn thư Encarta. Hai người gặp nhau lần đầu trong bữa tiệc tối dành cho nhân viên Microsoft vào năm 1987.

Covid-19 thế giới vượt 153 triệu ca mắc, Ấn Độ, Brazil 'vỡ trận', châu Âu tiếp tục ‘nóng’

Covid-19 thế giới vượt 153 triệu ca mắc, Ấn Độ, Brazil 'vỡ trận', châu Âu tiếp tục ‘nóng’

Theo trang thống kê Worldometer, trong vòng 24 giờ qua, thế giới ghi nhận trên 667.000 ca mắc Covid-19 và trên 9.300 ca tử vong. Trên thế giới có tổng cộng 153.478.502 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây Covid-19 và 3.216.128 người tử vong.

Thanh Bình (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !