Tuyệt chiêu làm bánh bột lọc cấp tốc không cần lá chuối

Tuyệt chiêu làm bánh bột lọc tôm thịt cấp tốc không cần lá chuối, không cần nhồi bột, bạn có tin được không? Hãy thử xem nhé!

{keywords}
 

CÁCH LÀM BÁNH BỘT LỌC HÌNH LÁ HOA HỒNG

Nguyên liệu:

- 250g thịt nạc vai;

- 150g tôm;

- 400g bột năng;

- 600ml nuớc lã để nhiệt độ phòng bình thường.

- Hành tỏi khô 3-4 tép, hành lá 1 nắm.

- Gia vị: mắm, muối, hạt nêm, đường, dầu ăn, màu điều (nếu có);

- Khuôn silicon (thay lá chuối, đỡ tốn cơ số lá chuối).

{keywords}
 

Cách làm

Bước 1: Sơ chế tôm thịt

- Hành tỏi khô bằm nhỏ, hành lá xắt nhỏ;

- Cắt mỏng thịt nạc vai; Tôm, bóc vỏ, bỏ chỉ lưng, cắt nhỏ làm 3-4, nếu tôm bé để nguyên con.

- Ướp riêng tôm, thịt với: ½ muỗng mắm, ½ muỗng cà phê bột nêm; 1/2 muỗng cà phê đường, tiêu, hành tím băm, tỏi băm. Thêm chút màu điều tạo màu đẹp.Trộn đều. Để khoảng 15 phút cho ngấm gia vị.

Bước 2: Sơ chế bột

Đổ nước vào bột năng, nêm vào 1 muỗng cà phê muối tinh; 1 muỗng canh dầu ăn, ngóay đều được dung dịch bột dạng lỏng. Để bột nghỉ 30 phút. Đổ bột lỏng này vào 1 cái chai nhựa bỏ không, đục 1 lỗ nhỏ trên nắp chai.

Bước 3: Xào nhân bánh bột lọc

Bắc chảo lên bếp, đổ vào chút dầu ăn cho nóng, phi hành tỏi cho thơm rồi xào thịt vừa chín tới, tiếp theo cho tôm vào xào cùng, nêm nếm lại cho hơi đậm, thêm vào 1 muỗng đường vàng để tôm thịt lên màu đẹp. Tôm thịt săn, ráo nước thì tắt bếp.

{keywords}
 

Bước 4: Hấp bánh bột lọc

Cho nồi có vỉ hấp (hoặc xửng hấp lên bếp), đợi nước sôi cho khuôn vào xửng hấp, lắc đều chai bột rồi bóp 1 lớp mỏng bột lỏng từ chai bột vào các khuôn trên xửng hấp. Tiếp theo cho vào 1 miếng thịt, 1 miếng tôm. Sau đó phủ 1 lớp bột lên trên tôm thịt. Không nên đổ nhiều bột quá, bánh bị dày quá ăn không ngon.

Đậy vung hấp khoảng 4-5 phút là bánh chín trong, không hấp lâu kẻo bánh nhão. Để nguội.

Thoa ít dầu ăn lên bao tay, lấy bánh từ khuôn ra đĩa cho dễ.

Bước 5: Làm mỡ hành

Hành lá cắt nhỏ, cho vào tô, đổ vào ít dầu ăn và cho lò vi sóng quay khoảng 1-1,5 phút là được món mỡ hành thơm phức rồi. Chan mỡ hành lên đĩa bánh bột lọc. Chấm cùng nước mắm đường ớt.

Tỷ lệ pha nước mắm: 1:1:3 (1 phần đường:1 phần mắm:3 phần nước) + ớt.

Nếu để cuẩn bị cho bữa sáng thật nhanh chóng, các bạn tranh thủ làm bánh từ tối hôm trước, bỏ hộp kín có nắp đậy và cách các lớp bánh bằng giấy nhôm cho chúng khỏi dính vào nhau, cất tủ lạnh, sáng hôm sau quay lại 1 phút bằng lò vi sóng là có đồ ăn sáng luôn, nếu có thì kèm giò lụa, chả quế hay chả cốm, xúc xích nữa thì bọn trẻ có bữa sáng thật chất, thật tiện lợi, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

{keywords}
 

Chú ý: khuôn hấp bánh bột lọc chính là loại khuôn silicon làm bánh da lợn (hoặc khuôn hấp plan, khuôn nhôm nho nhỏ các loại, thậm chí cái chén bé xíu để đổ bánh bèo cũng được, mọi người cứ canh chừng bột chuyển từ màu trắng sang màu trong là bột chín.

{keywords}
 

CÁCH LÀM RUỐC TÔM NHANH GỌN THƠM NGON

Nguyên liệu

- Tôm nõn khô;

- Nước mắm;

- Máy xay sinh tố (nếu không có thì dùng bộ chày và cối để giã tay).

{keywords}
 

Cách làm

- Tôm nõn khô đem rửa nước cho sạch cát bụi bẩn. Cho thêm chút nước vào nồi rồi cho tôm đun sôi, tắt bếp vẫn đậy vung ngâm tôm khoảng 10' cho tôm mềm.

- Sau đó vớt tôm ra, giữ lại nước luộc tôm. Cho tôm vào cối xay khô của máy xay sinh tố, xay qua thật nhanh nếu xay kỹ sẽ bị thành bột tôm.

- Đổ tôm đã được xay vào chảo chống dính, cho thêm chút mắm vào, sao nhỏ lửa trên bếp . Trong quá trình sao ruốc đổ nước luộc tôm lúc trước vào sao cho ngọt ruốc, thấy ruốc bông tơi, khô ráo thì tắt bếp.

{keywords}
 

- Khi ruốc tôm nguội cho vào hũ thủy tinh hoặc hộp kín, để tủ lạnh dùng dần.

Ruốc tôm ăn cùng bánh cuốn, bánh bèo hay ăn cùng cơm nóng hoặc cho vào canh rau đều ngon ngọt.

{keywords}
 

Có thể làm ruốc tôm từ tôm tươi nhưng nên rim săn tôm lại trước khi xay, nhưng ruốc tôm từ tôm nõn khô sẽ bông tơi hơn là làm từ tôm tươi.

Chúc các bạn thành công.

Hà Việt Anh

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !