Trầm trồ cô gái tự tay nấu mấy mâm cỗ 12 món, cộng đồng mạng tự hỏi “liệu còn mấy ai?”

Gái đảm như thế này chắc là “hàng hiếm” các bạn nhỉ?

Với đời sống bận rộn ngày nay thì việc tổ chức cỗ bàn hầu tại gia như vận dụng sức mạnh tập thể. Thậm chí, nhiều gia đình còn đặt dịch vụ làm cỗ sẵn bên ngoài để không cần phải đụng tay, đụng chân vào bất cứ việc gì. Chính vì vậy, cộng đồng mạng đã rất ngạc nhiên và ngưỡng mộ khi một cô gái 22 tuổi đảm đang, giỏi nội trợ tự tay làm những mâm cỗ tươm tất, đẹp mắt.

{keywords}
Những mâm cỗ đầy đặn, đẹp mắt của cô gái trẻ.

Ngay sau khi bài đăng về những mâm cỗ của cô gái ấy được chia sẻ, rất nhiều bạn trẻ đã bình luận khen ngợi sự đảm đang của cô nàng.

Mâm cỗ 12 món thì có đến 7 món thịt, đầy đặn quá em ạ”, bạn Thu Hương bình luận.

Đảm quá bạn ơi. Bạn có nhận đệ không để mình mang sách vở đến theo học nào”, bạn Huyền Trâm cho hay.

Ui gái đảm nè. Thế này mà đi lấy chồng sớm là nhà thiệt thòi lắm đấy. Ngưỡng mộ ghê cơ”, bạn Hồng Nhung chia sẻ.

Theo bạn N.T.N.A (22 tuổi, Hà Nội) - chủ nhân của những mâm cỗ ấy, sau khi nhận thực đơn cần nấu trong bữa cỗ thì ngày hôm trước cô bạn đã đi mua những nguyên vật liệu cần thiết.

5 giờ sáng mình dậy để bắt đầu nấu cỗ. Vì mình là cháu lớn nhất nên tự động dậy để làm. Mọi năm nhà mình mở to lắm, cũng phải đến hơn 10 mâm nên các bà vào làm đỡ nhưng năm nay chỉ có người trong nhà nên nhà mình chỉ làm 4 mâ, cũng ít nên mọi người giao lại bếp cho mình tự xử lý luôn. Chính vì mẹ có việc đột xuất không thể ở nhà nên bố là người phụ mình sắp xếp mâm và bày biện các món. 12 món mình nấu khoảng hơn 4 tiếng. Thực ra nấu thì nhanh nhưng khâu chuẩn bị tốn nhiều thời gian nhất”, bạn N.A chia sẻ.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Là con gái lớn trong gia đình nên từ nhỏ cô nàng đã được mẹ dạy làm mọi thứ. Bên cạnh đó, được sinh ra trong gia đình là trưởng họ nên những món ăn mang đậm hương vị truyền thống không làm khó được cô gái đảm đang ấy.

Đúng là “khéo tay không bằng hay làm”, bạn N.A cho hay: “Lúc mình học lớp 10 là mình bắt đầu tự làm được 1 mâm cỗ hoàn chỉnh mà không cần ai giúp đỡ. Cấp 2 thì cũng có làm nhưng chỉ nấu 1 vài món còn mẹ vẫn làm chính. Lên cấp 3, sau khi thấy mình làm được hết rồi là mẹ giao lại bếp từ đấy đến giờ luôn”.

Thực ra mẹ mình vất vả nhiều rồi nên mình đỡ đần được mẹ chút gì hay chút ý thôi. Nấu ăn cũng không khó, chỉ cần để ý một chút, thêm chút gia vị của tình yêu khi nấu cho những người mình yêu thương là chắc chắn sẽ có một món ngon thôi”, N.A chia sẻ thêm.

{keywords}
Chân dung cô nàng đảm đang N.A

Với N.A, trong sự phát triển của xã hội bây giờ, con gái không cần phải món nào cũng phải biết làm nhưng những món đơn giản cho bữa cơm hàng ngày cũng nên nắm được vài món. Ăn ở nhà hàng hay quán ăn thì ngon thật đấy nhưng bữa cơm gia đình luôn là điều tuyệt vời nhất. Hình ảnh cả nhà quây quần thưởng thức những món ăn do mình tự tay làm bằng tất cả tình yêu thương là điều hạnh phúc nhất.

“Con đường ngắn nhất đến trái tim một ai đó là đi qua dạ dày” đấy các bạn nhé. Đừng chỉ chăm chăm đi ăn bên ngoài, để “sự lười” đeo bám mà hãy thỉnh thoảng vào bếp cùng mẹ, nấu vài món để có “hành trang” đi đâu cũng không lo ngại ngùng hay đơn giản hơn là sẽ không còn phải nói câu “không biết làm”.

Thiên An

Ảnh: NVCC

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !