Nhà kém "sang - xịn - mịn", gia chủ tăng stress nếu vẫn giữ những vật dụng này

Nhà trị liệu tâm lý người Mỹ  'điểm mặt chỉ tên' những  thiết kế rườm rà, lỗi cơ bản trong phòng khách khiến gia chủ thêm căng thẳng.

Môi trường không gian sống trong nhà có liên quan đến sức khỏe thể chất và tinh thần tổng thể của cả gia đình.

Một số yếu tố nhiều gia đình không để ý nhưng là thủ phạm khiến mọi người cảm thấy căng thẳng, khó chịu. Chẳng hạn như phòng khách không đủ ánh sáng hoặc có quá nhiều đồ thiết bị công nghệ trong không gian nhỏ hẹp, nhiều phích cắm, dây điện không được thiết kế che đậy cẩn thận.

Theo nhà trị liệu tâm lý người Mỹ Weena Cullins, một số lỗi phổ biến nhiều gia đình mắc phải khi thiết kế phòng khách làm tăng sự căng thẳng:

Nội thất và thiết kế phòng khách sáng màu

{keywords}

Không thể phủ nhận việc phòng khách thiết kế tông màu sáng vô cùng đẹp mắt. Tuy nhiên Weena Cullins cho rằng việc biến phòng khách gia đình thành một 'căn phòng trưng bày' với tông trắng sáng chủ đạo có thể khiến con người căng thẳng.

Weena Cullins nói: "Chủ sở hữu căn phòng khách trắng sáng sẽ luôn muốn giữ gìn mọi thứ sạch sẽ và luôn tìm cách duy trì điều đó. Tuy nhiên, mong muốn này vô tình tạo ra căng thẳng lo lắng sợ tạo ra vết bẩn".

Thiếu ánh sáng tự nhiên

{keywords}

Sống trong không gian không đủ ánh sáng khiến tinh thần mọi người dễ cảm thấy chán nản, buồn bã.

Hơn nữa, căn phòng không đủ ánh sáng chắc chắn không thể tốt cho sức khỏe đôi mắt. Tất nhiên gia chủ có thể sử dụng ánh sáng nhân tạo nhưng việc này có thể khiến cho giấc ngủ bị ảnh hưởng.

Trong nhà, Weena Cullins khuyên nên sử dụng tông màu trung tính, có ánh sáng mặt trời chiếu vào. Tận dụng ánh sáng tự nhiên trong không gian sống để lấy không khí trong lành bất cứ khi nào.

Quá nhiều thiết bị tạo âm thanh trong phòng khách

{keywords}

Tiếng ồn là một trong những tác nhân gây căng thẳng, stress phổ biến nhất. Tiếng ồn đến từ nhiều phương tiện khác nhau ví dụ như ti vi, máy phát nhạc, đài ...

Weena Cullins cho biết: "Không phải tất cả tiếng ồn đều gây ra sự khó chịu, căng thẳng nhưng tôi muốn mọi người quan tâm đến chất lượng hơn là số lượng".

Màn hình ti vi quá gần, quá nhiều

{keywords}

Việc tiếp xúc quá nhiều với ti vi, màn hình điện tử có thể khiến mọi người dễ căng thẳng, đặc biệt nhìn ở cự ly gần hay trong một không gian nhỏ hạn chế.

Phòng khách bừa bộn

{keywords}

Một không gian bừa bộn không thể khiến người sống trong đó cảm thấy thư giãn, thậm chí còn gia tăng sự căng thẳng.

Vấn đề thường gặp nhất chính là đống dây điện lộn xộn. Mỗi thiết bị điện tử trong phòng khách đi kèm là những đoạn dây điện chằng chịt, điều này gây khó chịu về mặt thị giác với nhiều người.

Do vậy bạn cần sắp xếp, bố trí vị trí ẩn giấu chúng cho hợp lý. Giải phóng không gian chính là cách bạn đang giúp tâm trí được nghỉ ngơi.

Đồ đạc, ghế sô pha cũ nát

{keywords}

Nhìn vào những đồ nội thất cũ kỹ, đồ trang trí lỗi thời, ghế sô pha ngả màu dễ khiến tinh thần con người cảm thấy không thoải mái, khó chịu.

Việc cần làm là bạn cố gắng thay thế hoặc tìm cách sửa sang làm mới cho bắt mắt hơn. Chắc chắn nhìn đống đồ cũ, bẩn trong không gian gia đình không thể khiến bạn cảm thấy tươi mới.

Vườn hồng ngoại đẹp mê hoặc của mẹ đảm 8X tại Hà Giang

Vườn hồng ngoại đẹp mê hoặc của mẹ đảm 8X tại Hà Giang

Khu vườn rộng 100m2 với nhiều gốc hồng giống ngoại của chị Nguyễn Phương Huyền đẹp tựa thiên đường, ai nhìn vào cũng bị mê hoặc bởi những khóm hoa rực rỡ.

Hoàng Dung (lược dịch)

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !