8 món giúp giảm nhẹ triệu chứng cảm cúm đơn giản, dễ thực hiện

Ăn uống đúng cách là phương pháp hỗ trợ tốt nhất giúp việc điều trị bệnh được hiệu quả. Dưới đây là gợi ý một số thực đơn giúp giảm nhẹ triệu chứng cảm cúm đơn giản bạn có thể thực hiện tại nhà.

1. Canh khổ qua

Khổ qua hay mướp đắng từ lâu đã được chứng minh có công dụng giải độc và thanh nhiệt. Theo y học cổ truyền, chúng còn có tác dụng giải cảm và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Gợi ý một số thực đơn giúp giảm nhẹ triệu chứng cảm cúm đơn giản, dễ thực hiện - Ảnh 2.

Canh khổ qua có tác dụng thanh nhiệt, giải cảm hiệu quả (Ảnh: Internet)

Nếu được sử dụng thường xuyên, khổ qua còn có thể giúp an thần, ngủ ngon và sâu giấc hơn.

2. Thịt bò xào, hầm

Kẽm là một chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng đối với cơ thể con người, đặc biệt là với những bệnh nhân đang mắc cảm cúm. Bổ sung kẽm trong giai đoạn mắc bệnh là rất cần thiết và một trong những loại thực phẩm có chứa nguồn kẽm tuyệt vời là thịt bò.

Bên cạnh đó, trong thịt bò còn có chứa nhiều protein và vitamin B. Những loại chất dinh dưỡng này sẽ giúp cung cấp thêm năng lượng cần thiết cho cơ thể. Thịt bò dùng để xào với các loại rau củ cũng là một món dễ ăn và được nhiều người yêu thích. Có thể thay đổi thành bò hầm hoặc canh để chế độ dinh dưỡng hằng ngày thêm lạ miệng.

3. Phở gà

Một thực đơn giúp giảm nhẹ triệu chứng cảm cúm khá phổ biến có thể kể đến là phở gà. Nước dùng từ xương và gia vị đậm đà có thể giúp bổ sung thêm natri và bù nước cho cơ thể. Bên cạnh đó, các loại rau ăn kèm sẽ cung cấp vitamin, khoáng chất, thịt gà cung cấp protein giúp cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể khi bị cảm cúm.

Gợi ý một số thực đơn giúp giảm nhẹ triệu chứng cảm cúm đơn giản, dễ thực hiện - Ảnh 3.

Phở gà là một món ăn thơm ngon có tác dụng rất tốt trong hỗ trợ điều trị cảm cúm (Ảnh: Internet)

Một số nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng các loại rau thơm ăn kèm trong phở gà còn có thể hỗ trợ làm loãng các chất dịch nhầy, giúp làm thông mũi hiệu quả. Ngoài ra, phở gà cũng giúp các tế bào bạch cầu chống nhiễm trùng hoạt động hiệu quả hơn.

4. Nước chanh và mật ong

Nước chanh và mật ong từ lâu đã được biết đến như một công thức điều trị cảm cúm hiệu quả. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, chỉ cần pha 1 thìa mật ong và nước chanh vào ly nước ấm, uống đều đặn 2 lần mỗi ngày.

Trong đó, nước nóng có tác dụng giúp cổ họng giảm đau, rát, chanh giúp tăng cường hệ miễn dịch do cung cấp nhiều vitamn C và mật ong giúp sát khuẩn, tiêu diệt các tác nhân gây cảm cúm.

5. Canh trứng cà chua

Nhiều người sẽ bất ngờ khi nghe món ăn đơn giản như canh trứng cà chua lại có thể có tác dụng hỗ trợ điều trị cảm cúm. Trên thực tế, trứng gà là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng, có thể giảm các triệu chứng cảm cúm và tăng cường sức khoẻ. Cà chua chứa nhiều vitamin, do vậy món canh trứng gà cà chua có tác dụng bổ huyết, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho người bệnh.

6. Cháo hành lá, tía tô

Cháo hành lá, tía tô là món ăn giúp giảm nhẹ các triệu chứng cảm cúm vô cùng phổ biến do tác dụng giải cảm, giúp cơ thể toát mô hôi vô cùng tốt.

Gợi ý một số thực đơn giúp giảm nhẹ triệu chứng cảm cúm đơn giản, dễ thực hiện - Ảnh 4.

Cháo hành lá, tía tô, thịt băm vừa dễ ăn vừa có tác dụng giảm triệu chứng cảm cúm (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, cháo hành lá, tía tô còn có tác dụng giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, khiến người bệnh cảm giác ăn ngon miệng hơn khi mệt mỏi.

7. Canh rong biển

Rong biển là một loại đồ ăn chứa nhiều vi chất dinh dưỡng, khoáng chất, chất đạm dễ chuyển hoá và đặc biệt là chất carotenoids, polysaccharides. Carotenoids là một chất chống oxy hoá mạnh có tác dụng kháng viêm, bảo vệ màng tế bào. Còn olysaccharides là một chất giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch và nâng cao sức chịu đựng của cơ thể đối với những thay đổi của thời tiết.

8. Nước ép củ cải

Củ cải là thực phẩm quen thuộc trong mỗi gia đình. Nó có tác dụng rất tốt trong việc phòng chống và chữa trị cảm cúm. Để giảm nhẹ các triệu chứng khi bị cảm, bạn có thể ép nước củ cải, sau đó cho thêm một chút gừng, đường hoặc mật ong. Uống nước ép củ cải này từ 2 đến 3 lần mỗi ngày sẽ giúp tăng cường sức khỏe, chữa cảm cúm hiệu quả.

Cảm cúm là một căn bệnh truyền nhiễm phổ biến ở thời điểm giao mùa hay khi nhiệt độ thấp. Bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi và là một căn bệnh thông thường. Tuy nhiên nếu không được điều trị dứt điểm, bệnh sẽ kéo dài ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người mắc phải. Những thực đơn giúp giảm nhẹ triệu chứng cảm cúm được áp dụng vào bữa ăn hằng ngày sẽ giúp việc điều trị trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Tuy rằng khi bị cảm cúm, bệnh nhân thường chán ăn và không ăn được nhiều. Nhưng ăn uống đúng cách, đầy đủ dưỡng chất là cách tốt nhất để tăng sức đề kháng cũng như đảm bảo năng lượng và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Theo phunuvietnam.vn

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !