Mẹ khéo tay làm ngay 'list' đồ ăn vặt ngon tuyệt cho con

Với mong muốn tự tay làm cho con những món ăn ngon, đảm bảo dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm, chị Vân không ngần ngại vào bếp trổ tài mỗi ngày.

Cũng giống như bao người phụ nữ khác, chị Nguyễn Ái Vân (nickname Tuệ Nhi Trần, SN 1986 - đến từ Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lăk) rất tích cực vào bếp để thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm dành cho tổ ấm nhỏ.

Chị Vân kể, từ khi chào đón người con thứ 2, chị bắt đầu mày mò làm các loại bánh. “Khi bé thứ 2 bước vào giai đoạn ăn dặm, mình đã nghiên cứu và tự tay làm đồ ăn cho con. Ban đầu chỉ là muốn làm món ngon cho con, tránh việc ăn đồ bên ngoài vì thấy thực sự không tốt cho bé. Nhưng khi làm quen rồi, nhìn con ăn ngon lành và ủng hộ mẹ nên mình càng hứng thú hơn và chịu khó làm nhiều món ăn mới, bổ dưỡng”.

{keywords}
Chị Vân tự tay làm cho con những món bánh ngon, bổ dưỡng.

Thời gian đầu làm bánh, chị Vân cũng gặp phải những khó khăn. Do chưa tìm được công thức chuẩn cũng như việc thiếu thiết bị, máy móc và nguyên liệu làm bánh khiến chị phải làm đi làm lại nhiều lần.

Sau khi thành công với một vài món bánh, nắm chắc trong tay những kiến thức về nấu ăn, chị mạnh dạn đầu tư máy móc về phục vụ đam mê. Chị cũng tham gia một vài lớp học nấu ăn, làm bánh để nâng cao tay nghề.

“May mắn là mình có tham gia nhóm Chuẩn cơm mẹ nấu - nhóm chuyên nấu ăn ở trên mạng, được mọi người hỗ trợ rất nhiệt tình nên học hỏi và tích lũy được nhiều kinh nghiệm. Những gì còn chưa hiểu, gặp khó khăn, mình không ngần ngại hỏi han và được các chị em giải thích, hướng dẫn chi tiết. Nhờ thế mà mình tiếp thu được nhiều điều bổ ích để nâng cao tay nghề làm bánh hơn”, chị Vân chia sẻ.

Những chiếc bánh thơm ngon, màu sắc hấp dẫn.

Hiện tại chị Vân đã có thể làm được nhiều món bánh ngon từ đơn giản đến phức tạp, cả cách nêm nếm gia vị sao cho phù hợp để trẻ em ăn ngon mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng.

Ngoài bánh, chị cũng thử sức và thành công với những món ăn vặt khác như kẹo, kem, xôi, sữa chua,…

Tất cả những món chị Vân làm đều sử dụng những nguyên liệu tự nhiên, an toàn. Những chiếc bánh, kẹo đầy màu sắc được chị chế biến từ các loại cây trái như màu xanh dương của hoa đậu biếc, xanh lá của lá nếp, màu vàng của chanh leo, xoài,…

Nhờ thế mà những món ăn chị Vân làm đều thơm ngon, có màu sắc hấp dẫn và được các con thích thú, ủng hộ nhiệt tình.

Trên trang cá nhân, chị Vân cũng thường xuyên chia sẻ hình ảnh những món bánh thơm ngon, hấp dẫn mà chị tự làm và nhận được nhiều lời khen ngợi. Thậm chí, nhiều người còn thích thú, nhắn tin đặt hàng và bày tỏ sự ủng hộ đam mê làm bánh của chị Vân.

{keywords}
Những chiếc bánh thơm ngon, hấp dẫn do chính tay chị Vân làm nhận được nhiều lời khen ngợi.

Được sự tin yêu của mọi người, chị Vân đã mạnh dạn kinh doanh bánh homemade theo đơn đặt hàng để kiếm thêm thu nhập.

“Được mọi người ủng hộ nhiệt tình như vậy, mình cảm thấy rất vui. Mọi vất vả trong công việc hay mệt mỏi đều tan biến hết. Với phương châm chất lượng đặt lên hàng đầu nên mình càng cố gắng mỗi ngày để làm ra nhiều mẻ bánh mới lạ, ngon, đảm bảo an toàn hơn nữa. Nhiều mẹ bận rộn, không có thời gian vào bếp nên đề nghị mình làm bán luôn”, chị Vân tâm sự.

List đồ ăn vặt cho con cực ‘đỉnh’ của chị Vân khiến nhiều chị em trầm trồ ngưỡng mộ.

“Mình đam mê lắm, nhiều người còn gợi ý mình nên mở cửa hàng, nhưng việc gì cũng cần phải có thời gian suy nghĩ và định hướng, bởi khó khăn thì luôn ở quanh. Mình sẽ cố gắng, còn những thứ khác thì để thuận theo tự nhiên thôi’ – chị Vân nói.

Mai Phương

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !