Kỹ sư dầu mỏ bỏ việc đưa vợ con về quê làm vườn để 'thay đổi thế giới bắt đầu từ điều nhỏ nhất'

Rob Avis là một kỹ sư giàu kinh nghiệm nhưng rồi một ngày anh quyết định từ bỏ mọi thứ để về quê làm vườn với hi vọng tạo ra môi trường sống xanh sạch đẹp cho gia đình và xã hội.

Rob Avis đến  từ Calgary, Alberta, Canada, lớn lên trong gia đình kinh doanh bánh kẹo. Công ty gia đình đã cung cấp hàng nghìn sản phẩm bánh kẹo, sô cô la cho chuỗi siêu thị lớn như Walmart, Safeway, Costco và các chuỗi thực phẩm bán lẻ.

Sau đó, Rob Avis chuyển từ ngành thực phẩm sang ngành năng lượng và bắt đầu làm việc cho một công ty dầu khí cung cấp dầu khí, khí tự nhiên cho nhiều khách hàng trên khắp Canada, Mỹ.

Rob Avis chia sẻ rằng: "Khi tôi làm việc trong ngành dầu mỏ, tôi cảm thấy có rất nhiều vấn đề. Tôi thích công việc của mình nhưng không nhiều hào hứng và cảm thấy mình chỉ tồn tại kiểu duy trì trạng thái. Tôi bắt đầu tìm hiểu thêm về biến đổi khí hậu và hàng loạt các vấn đề toàn cầu khác. Tôi nhận ra rằng không ai trong ngành dầu mỏ thực sự đang giải quyết những lo ngại đó".

Tuy nhiên, khoảnh khắc thực sự dẫn đến sự thay đổi của Rob Avis xuất hiện sau khi anh xem video của Geoff Lawton có nội dung 'sa mạc xanh'. Người đàn ông trẻ tuổi khi đó đã nhận ra rằng nhân vật trong phim đã tận dụng mỗi giờ trong cuộc đời và năng lượng của bản thân để thay đổi thế giới.

{keywords}
Gia đình Rob Avis hạnh phúc trong khu vườn xanh mướt.

Rob Avis suy nghĩ rằng: "Nếu tôi có 600.000 giờ trong cuộc đời và tôi đã sử dụng hết một phần ba quãng thời gian đó, tôi muốn dành 400.000 giờ cuối cùng của cuộc đời ý nghĩa hơn".

Từ đó,  Rob Avis quyết định từ bỏ công việc kỹ sư dầu mỏ lâu năm để cùng vợ bắt đầu hành trình mới. Và sự khởi đầu của hành trình này xuất phát từ việc đi du lịch khắp nơi để trải nghiệm, học hỏi những điều mới mẻ.

Hai vợ chồng  Rob Avis và Michelle St.Cyr-Avis lựa chọn việc đầu tiên cần làm là học thêm về năng lượng tái tạo. Cặp đôi đã đến Đan Mạch trong 6 tháng, nghiên cứu học tập tại một viện năng lượng tái tạo.

Họ nhận ra rằng có đủ công nghệ để con người có thể 'chữa lành' cho toàn thế giới, điều mà khi họ làm việc trong ngành dầu mỏ nhiều người vẫn cho rằng không thể xảy ra.

Sau đó, cặp đôi đến nhiều vùng đất khác nhau ở châu Phi, rồi hầu hết các đất nước ở châu Âu,  Australia, Mexico, Mỹ và Canada.

{keywords}
 

Sau thời gian du lịch vòng quanh thế giới,  Rob Avis và Michelle St.Cyr-Avis nhận ra rằng tái tạo năng lượng, chữa lành vùng đất là những vấn đề có thể giải quyết và nên bắt đầu từ một số chuyện nhỏ nhất. Đó là thay đổi thói quen ăn uống.  "Chúng ta ăn gì, phát triển như thế nào đều có ảnh hưởng tới hệ sinh thái học nông nghiệp",  Rob Avis chia sẻ.

Sau khi đi du lịch 3 năm, cặp đôi đã trở lại quê nhà và bắt đầu làm. Họ bắt đầu nhận ra rằng bản thân mỗi người đều có thể trồng trọt, tạo ra một lượng thức ăn đáng kinh ngạc hơn mình tưởng ngay trong một không gian nhỏ.

Rob Avis và Michelle St.Cyr-Avis trồng cây lương thực vào mùa hè từ tháng 6 đến giữa tháng 10 ở sân sau và sân trước, mọi không gian to nhỏ bất kỳ mà họ cho rằng có thể trồng cây phát triển trên đó được.

Ngoài cây cho thực phẩm, họ cũng trồng thêm nhiều cây thảo dược. Theo Rob Avis,  điều mà mọi người không nhận ra được là dù  vườn lớn hay nhỏ thì không phải tất cả đất đều sử dụng để trồng cây thương thực, mật độ dinh dưỡng trong vườn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của bạn.

Cặp đôi có hai con nhỏ nên mọi cây họ trồng ban đầu đều tính toán liên quan đến sức khoẻ của gia đình, nhất là lũ trẻ. Năm 2019, gia đình Rob Avis chuyển đến khu đất rộng hơn khoảng 65ha để có thể thoả mãn đam mê làm vườn, sống cùng thiên nhiên.

Họ muốn xây dựng nên một mô hình nông nghiệp dựa trên địa hình tự nhiên, mang tới những thay đổi cùng có lợi cho loài người và thiên nhiên. Họ truyền cảm hứng cho nhiều người hơn bằng cách mở ra các lớp học về nông nghiệp.

Với Rob Avis, các kỹ thuật được sử dụng trong mô hình nông nghiệp bền vững có thể giúp khôi phục đất đai cũng như mang lại thức ăn cho con người. Anh muốn mọi người có thể học cách tạo ra sự phong phú cho chính cuộc sống của họ.

Hoàng Dung (lược dịch)

 

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !