Khu vườn sân thượng thu hoạch cả tạ cà chua ở Đà Nẵng

Bất cứ một "nông dân phố" nào khi nhìn qua một lần cũng đều mong ước có được khu vườn trên sân thượng xanh mát, rực rỡ sắc màu như của chị Trúc Hòa ở Đà Nẵng.

 

{keywords}
Chị Trúc Hòa bên dàn cà chua bạch tuộc sai trĩu quả

Những chùm ảnh chia sẻ về khu vườn trên sân thượng này luôn thu hút hàng chục nghìn lượt bày tỏ cảm xúc và bình luận của cộng đồng mạng. Đó là khu vườn trên cao của chị Trúc Hòa, chủ một salon tóc ở Đà Nẵng. 

{keywords}

 

Trên diện tích 40m2, chị trồng hơn 30 gốc cà chua các loại, sau mấy tháng chăm sóc đã thu được hơn 1 tạ quả chín, một con số đáng ngưỡng mộ dành cho những "nông dân sân thượng" như chị. 

{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}

 

Với 2 sân thượng mặt trước và mặt sau nhà, tổng diện tích trồng rau sạch của chị Hòa lên tới 100m2.

Ngoài cà chua, khu vườn còn cung cấp đủ loại rau củ quả mùa nào thức nấy cho gia đình và còn dành tặng rau sạch cho bạn bè, người thân. 

Bằng niềm đam mê với khu vườn, nơi mang lại năng lượng tích cực sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi, chị Hòa đã đầu tư tìm hiểu và trồng các loại rau trái theo mùa.

Tâm sự với phóng viên Infonet, chị Hòa nói: "Mình làm vườn được 2 năm rồi, khi mới trồng mình gặp nhiều khó khăn nên đã vào các hội trồng cây và trao đổi với các cao thủ đi trước để học hỏi và tự rút ra kinh nghiệm. Cái gì không biết nữa thì vào Google tìm hiểu thêm".

Là người có xu hướng nghệ thuật nên chị Hòa luôn để tâm chọn những loại cây trái đảm bảo tiêu chí vừa ngon, vừa đẹp để "chụp ảnh trước rồi mới ăn" và biến khu vườn thành nơi thư giãn lí tưởng cho cả gia đình. 

Chị thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm của mình trong các hội nhóm trên mạng xã hội về kinh nghiệm trồng các loại cây sao cho thu được năng suất cao nhất.

Vườn rau trên sân thượng được chị Hòa trồng theo hình thức hữu cơ 100%, tận dụng rác thải sinh hoạt hàng ngày làm phân bón cho cây như: vỏ trái cây, phân trùn quế, đầu cá ruột cá, vỏ trứng... Nhờ được chăm sóc đúng cách mà khu vườn nhà chị mùa nào thức nấy từ bí ngô, xà lách, su hào, súp lơ tới bí, dưa các loại luôn xanh tươi, rực rỡ sắc màu.

Chị Trúc Hòa chia sẻ: "Là thành viên của nhóm Yêu bếp nên bản thân mình rất ngưỡng mộ những thành viên trong nhóm. Chính vì vậy lúc nào mình cũng luôn nghiêm khắc với bản thân và luôn hoàn thiện từng ngày để khu vườn ngày một đẹp lên, nâng cao chất lượng để phục vụ cho căn bếp của gia đình".

Cùng ngắm giàn cà chua sai trĩu quả của chị Trúc Hòa.

Chị Hòa chia sẻ kinh nghiệm về trồng giống cà chua bạch tuộc, loại cây này nên trồng ở miền Bắc từ tháng 8 đến tháng 5, miền Trung và miền Nam do có mưa bão nên trồng muộn hơn từ tháng 11 đến tháng 5. Cây ưa lạnh khô, không hợp với mưa dầm và ít nhất phải có trên 6 giờ nắng trong ngày. Đất trồng phải tơi xốp, không úng nước. 

Đối với những người mới tập làm "nông dân sân thượng", chị Hòa đưa lời khuyên rằng muốn trồng cây gì trước hết phải tìm hiểu đặc tính của cây để biết được thời điểm và cách trồng cho phù hợp. Giá thể trồng cây cũng quyết định 40% thành công của cây trồng. Và một điểm quan trọng đó là nên lựa chọn nơi bán hạt giống, cây giống uy tín để tránh vừa mất tiền vừa mất công mà ảnh hưởng tới cả cảm hứng yêu thích trồng cây.

Khu vườn sân thượng xanh mướt, trĩu quả như nông trại của mẹ đảm Quảng Ninh

Khu vườn sân thượng xanh mướt, trĩu quả như nông trại của mẹ đảm Quảng Ninh

Với mong muốn gia đình có thực phẩm sạch ăn mỗi ngày, chị Hoàng Thêu đã biến sân thượng nhà thành khu vườn ngập tràn các loại rau quả tươi tốt.

Lam Giang

Ảnh: NVCC

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !