Em dâu sinh, chị chồng đích thân xuống bếp làm những mâm cơm đáng kinh ngạc

Những bữa cơm trình bày khéo léo, hấp dẫn, đầy đủ dinh dưỡng và hiếm khi nào trùng món do chị chồng 'quốc dân' chuẩn bị khiến hội chị em rần rần chia sẻ

Em dâu sinh con, chị chồng "vắt óc" suy nghĩ mâm cơm thịnh soạn, không trùng lặp đều đặn mỗi ngày

"Chị chồng quốc dân" là danh hiệu mà dân mạng dành tặng cho chị Lê Thị Ngọc Trân, hiện đang sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh những ngày qua, sau khi chị Trân chia sẻ về quá trình chăm sóc, chuẩn bị cơm cữ hằng ngày cho em dâu.

Đối với phụ nữ, quãng thời gian mang thai, sinh con luôn là lúc khiến chị em cảm thấy mong manh, nhạy cảm và cần được chăm sóc nhất. Còn gì hạnh phúc hơn khi giai đoạn này, người vợ, người mẹ nhận được sự quan tâm từ chồng và gia đình chồng.

Thế nhưng, không phải ai cũng may mắn được hưởng hạnh phúc ấy, vậy nên câu chuyện về những mâm cơm thịnh soạn do chị chồng chuẩn bị cho em dâu càng thu hút sự quan tâm đặc biệt của dân mạng.

Được biết, em dâu của chị Trân - chị Thùy Chi quê ở Hà Nội. Sau khi kết hôn, Thuỳ Chi vào định cư ở Sài Gòn.

Khi Thùy Chi mang thai và sinh con gái đầu lòng, cả gia đình không khỏi hạnh phúc. Đặc biệt, chị Ngọc Trân quý cháu gái như con.

Em dâu sinh, chị chồng đích thân xuống bếp, những mâm cơm trong 8 tháng khiến tất cả phải kinh ngạc - Ảnh 1.

Chị Ngọc Trân (ở giữa) yêu quý em dâu như em gái ruột

Tình yêu thương dành cho các em và cháu, chị Trân gói ghém gửi trọn vào những mâm cơm ngon lành, bổ dưỡng do chị tự tay chuẩn bị.

"Em dâu mình sinh mổ, em sinh ngay dịp Tết là lúc mình bận rộn nhất trong năm, vừa buôn bán 2,3 công việc, vừa chăm em và chăm cháu.

Ngoài 5 ngày nuôi em suốt trong bệnh viện không nấu được nên mình đặt cơm bà đẻ và thời gian mẹ em từ Hà Nội vô Sài Gòn chăm em được một tuần tuần, thì những bữa cơm của em đều do mình nấu.

Thực đơn mình làm đa số không dầu mỡ, nêm rất nhạt, mình cho em ăn uống theo khoa học, không kiêng cữ (chỉ cữ rau muống, đồ chua, nhiều gia vị, nước tương) và nấu theo ý thích của em, chú trọng rau nhiều, ít cơm, canh nhiều, luôn luôn có trái cây tráng miệng" - chị Ngọc Trân chia sẻ.

Những mâm cơm chị chồng nấu cho em dâu khiến tất cả phải trầm trồ, ngưỡng mộ.

Ngắm nhìn những mâm cơm đẹp mắt, bổ dưỡng và không trùng lặp, ai nấy đều trầm trồ ngợi khen tài nấu ăn của chị Trân. Hội chị em còn không khỏi ghen tỵ với nàng dâu may mắn.

Được biết, công việc kinh doanh của chị Trân rất bận rộn, hằng ngày chị làm việc ở cửa hàng từ 7 giờ sáng đến 10 giờ đêm.

Nhưng đều đặn mỗi ngày, chị Trân vẫn dành thời gian chuẩn bị cơm cữ cho em dâu, đến hiện tại, khi cháu gái được 8 tháng tuổi, chị vẫn nấu đều đặn cho em.

"Bé gái nhà mình nay đã 8 tháng, nhưng kỷ niệm về mâm cơm bà đẻ nấu cho em dâu tới giờ vẫn là những kỷ niệm hạnh phúc nhất của hai chị em mình.

Em cho bé bú, rất thích những bữa cơm chị chuẩn bị, rất háo hức và lần nào cũng ăn sạch sẽ, còn bảo hôm nào Na ở nhà là em được ăn ngon, nên mình dù bận cỡ nào cũng ráng chăm cho em đầy đủ chất.

Thậm chí mình vẫn đều đặn nấu cho em ăn mỗi ngày tới bây giờ khi con gái 8 tháng rồi. Trước đây mình từng stress vì kiêng cữ quá đà sau sinh, nên mình rút kinh nghiệm để tránh cho em, luôn nấu sao cho em ăn ngon miệng, vui vẻ".

Chị chồng - em dâu hiếm khi gặp nhau trước đám cưới, nhưng vẫn thương yêu như chị em gái

Theo chị Trân kể, trước khi chị Thùy Chi sinh em bé, chị và em dâu không hề thân thiết vì... gặp nhau quá ít.

Người chị chồng quốc dân kể: "Em dâu mình là con gái Hà Nội chính hiệu, trong lần hiếm hoi đi công tác Sài Gòn thì duyên số đưa đẩy gặp em trai mình, sinh ra trong gia đình Sài Gòn gốc.

Yêu nhau được 6 tháng thì cưới, nên mình chỉ gặp em vẻn vẹn đúng 2 lần. Sau khi cưới, em chuyển vào sống cùng gia đình mình, ban đầu chị em cũng chưa thân vì em khá rụt rè, còn e ngại.

Nhưng vui thay tới nay em đã hòa nhập với lối sống gia đình thật nhanh và thậm chí rất tâm đầu ý hợp, hòa thuận với gia đình chồng.

Đặc biệt, chị em mình như chị em ruột, mình luôn chủ động dung hoà, mở lòng để em nhanh chóng hòa hợp"

Em dâu sinh, chị chồng đích thân xuống bếp, những mâm cơm trong 8 tháng khiến tất cả phải kinh ngạc - Ảnh 3.

Chị Ngọc Trân được dân tình trầm trồ khen ngợi vì sự khéo tay, đảm đang

Hiểu được tâm lý phụ nữ sau sinh thường rất nhạy cảm, dễ căng thẳng, chị Ngọc Trân thường dành thời gian quan tâm, chăm sóc, động viên em dâu.

Có những chuyện em dâu không kể với chồng mà tâm sự với chị chồng, vì sự thân thiết, thấu hiểu giữa hai chị em.

"Em mình mới sinh, chưa quen với sự thay đổi giờ giấc, chăm con nhỏ vất vả... nên mình thương và luôn cố gắng sắp xếp thời gian ở bên chăm sóc, động viên.

Mình luôn yêu em và coi cháu gái như con gái ruột của mình. Có yêu thương là có tất cả, thế nên mỗi mâm cơm mình nấu chừng 30 phút là xong, có tâm huyết, tình cảm thì việc gì cũng làm được, không hề khó" - Chị Ngọc Trân cho biết thêm.

Những mâm cơm với đa dạng các món ăn bổ dưỡng được chế biến rất tỉ mỉ, cẩn thân.

Câu chuyện cô em dâu được chị chồng chiều hết nấc khiến dân mạng không khỏi ghen tỵ và "phát thèm", xen lẫn là sự ngưỡng mộ dành cho tình cảm thân thiết của hai chị em.

Theo nhipsongviet.toquoc.vn

 

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !