Đừng tiếc rẻ đồ dùng, thực phẩm khi có những dấu hiệu sau

(Tổ Quốc) - Ngộ độc nhẹ có thể chỉ là đau bụng, buồn nôn. Nhưng nặng hơn, bạn có thể phải nhập viện thậm chí là đối mặt với những rủi ro đến tính mạng. Bởi vậy đừng bao giờ mất cảnh giác trước vệ sinh an toàn thực phẩm!

Ngộ độc thực phẩm có thể khiến bạn khó chịu một ngày, nặng hơn thậm chí có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Không có quy tắc cụ thể để đảm bảo rằng bạn sẽ không bao giờ gặp trường hợp ngộ độc thực phẩm, nhưng có một số điều bạn có thể lưu ý để giúp bữa ăn của mình an toàn hơn nhiều. Hãy tiếp tục đọc để biết cách tránh một số nguy cơ tiềm ẩn đang rình rập trong căn bếp gia đình.

Bát đĩa bị sứt mẻ hoặc nứt vỡ (và thận trọng với những món ăn cũ)

Mọi người đều có cốc cà phê, ly cà phê hoặc đĩa yêu thích của họ. Theo Tiến sĩ Melvin Pascall thuộc Khoa Khoa học và Công nghệ Thực phẩm tại Đại học Bang Ohio, các vết nứt trên bát, đĩa và cốc có thể bị nứt. nơi trú ẩn của vi khuẩn.

Đừng tiếc rẻ đồ dùng, thực phẩm khi có những dấu hiệu sau: Nguy cơ ngộ độc ở ngay trước mắt mà nhiều người không hề hay biết! - Ảnh 1.

Đá trong đồ uống

Theo một báo cáo của Cơ quan Bảo vệ Sức khỏe Vương quốc Anh, họ đã tìm thấy dấu vết của E.coli trong xô đá và máy làm đá. Họ cũng tìm thấy enterococci, và cho rằng thủ phạm là do vệ sinh kém và nhân viên không rửa tay đúng cách sau khi đi vệ sinh.

Thêm vào đó, Huffington Post đã có bài phỏng vấn với hai chuyên gia về an toàn thực phẩm: Tiến sĩ Pritish Tosh của Phòng khám Mayo và Martin Bucknavage từ Sở Khoa học Thực phẩm tại Penn State. Theo họ, các kiểm tra không chỉ tìm thấy vi khuẩn sống trong các mẫu nước đá mà nấm mốc có thể sinh sôi và phát triển trong các máy làm đá do cả nhà hàng và chủ nhà đều có xu hướng bỏ qua chúng.

Kem

Vào năm 2015, tạp chí Time đã đưa tin về một đợt bùng phát vi khuẩn listeria cướp đi sinh mạng của ít nhất 3 người. Thủ phạm là kem Blue Bell Creameries, đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Vi khuẩn Listeria gây ra khoảng 1.600 trường hợp ngộ độc thực phẩm mỗi năm và nó có thể phát triển ở nhiệt độ lơ lửng trên mức đóng băng - khoảng 4 độ C. Điều đó có nghĩa là trước khi kem được đông lạnh hoàn toàn, kem sẽ có khả năng bị nhiễm khuẩn.

Đừng tiếc rẻ đồ dùng, thực phẩm khi có những dấu hiệu sau: Nguy cơ ngộ độc ở ngay trước mắt mà nhiều người không hề hay biết! - Ảnh 2.

FDA cũng có một số cảnh báo về vấn đề này. Họ nói rằng kem tự làm cũng có thể là một nguồn gây ngộ độc thực phẩm, và lý do cho điều đó là do nhiều công thức chế biến món ăn thường sử dụng trứng sống hoặc nấu chưa chín. Họ khuyên bạn nên chuyển từ trứng thông thường sang sử dụng trứng có vỏ tiệt trùng hoặc sản phẩm trứng tiệt trùng để đảm bảo món kem tự làm không chứa vi khuẩn salmonella.

Khoai tây

Năm 1979, 78 học sinh London và một số giáo viên của họ đột nhiên có triệu chứng lạ. Một số rơi vào trạng thái hôn mê và co giật, những người khác bị sốt, suy sụp hệ tuần hoàn, hệ thần kinh, và ảo giác. Tất cả thực phẩm được thu hồi, và thủ phạm được xác định là một túi khoai tây. Theo Smithsonian, mối nguy hiểm là một loại độc tố có tên là solanin.

Để đề phòng rủi ro, bạn không ăn khoai tây đang bắt đầu chuyển sang màu xanh. Chất độc có ở phần màu xanh lá cây có thể gây ra ngộ độc solanin dẫn đến tử vong hoặc bại liệt vĩnh viễn.

Đó chưa phải là mối nguy hiểm duy nhất đáng lo ngại nhất. Salad khoai tây là một trong những thủ phạm phổ biến của ngộ độc thực phẩm do tụ cầu. Và ngay cả khoai tây nướng cũng có khả năng gây ra một số vấn đề sức khỏe.

Đừng tiếc rẻ đồ dùng, thực phẩm khi có những dấu hiệu sau: Nguy cơ ngộ độc ở ngay trước mắt mà nhiều người không hề hay biết! - Ảnh 3.

 Chúng được biết đến là nơi chứa vi khuẩn gây ngộ độc thịt và nó xảy ra khi chúng được nấu ở nhiệt độ từ 5 đến 60 độ C. Vì ngộ độc thịt phát triển trong môi trường ít oxy, khoai tây nướng bọc giấy bạc trở thành nơi hoàn hảo để chúng trú ngụ. Chúng ta có thể khắc phục vấn đề này dễ dàng bằng cách: lấy giấy bạc ra ngay lập tức và nhất định không cho vào tủ lạnh khi vẫn còn nguyên.

Bí đắng

Bạn đã bao giờ cắn một miếng bí và nhận thấy vị đắng, khó chịu chưa? Đó là một dấu hiệu cho thấy nó không chỉ xấu đi mà còn sản sinh ra một chất hóa học gọi là cucurbitacins. Nó được gọi là hội chứng bí độc, và có thể đến từ các loại rau như bí, bí xanh, dưa, bầu bí, dưa chuột và bí ngô.

Theo cuộc thảo luận của Đại học Y tế & Khoa học Oregon về hội chứng này, vẫn chưa rõ bí đắng phổ biến như thế nào, nhưng nấu chín sẽ không loại bỏ được độc tố. Các Blog an toàn thực phẩm Mỹ cho biết chất độc có thể được sản sinh như một phản ứng đối với sự hiện diện của một số lượng lớn các loài gây hại và côn trùng.

Đừng tiếc rẻ đồ dùng, thực phẩm khi có những dấu hiệu sau: Nguy cơ ngộ độc ở ngay trước mắt mà nhiều người không hề hay biết! - Ảnh 4.

Cẩn thận với rau mầm sống

Rau mầm có thể là một thực phẩm bổ sung ngon và lành mạnh cho bất kỳ bữa ăn nào, nhưng chúng cũng có thể nguy hiểm. Theo Ủy ban An toàn Thực phẩm Hoa Kỳ, chính cách trồng rau mầm đã khiến chúng trở thành mối hiểm họa ngộ độc thực phẩm. 

Rau mầm thường được trồng trong môi trường ẩm ướt, ấm áp và đó là loại môi trường chính xác mà vi khuẩn E.coli và salmonella phát triển mạnh. Bạn mua chúng ở đâu không quan trọng - vi khuẩn có thể phát triển ngay cả trong những điều kiện vệ sinh nhất, vì chỉ cần ít vi khuẩn trong hạt nảy mầm để phát triển và lây lan.

May mắn thay, nấu ăn có thể tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn. Vì vậy bạn hoàn toàn vẫn có thể thưởng thức rau mầm, bạn chỉ cần nấu chín chúng là được.

Theo nhipsongkinhte.toquoc.vn

 

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !