Muốn đưa con về nhà ngoại tôi phải được sự đồng ý của bố mẹ chồng

Tôi không hiểu vì sao bố mẹ chồng luôn có suy nghĩ “thuyền theo lái, gái theo chồng” nên mỗi lần tôi xin về nhà ngoại, bố mẹ chồng luôn tỏ ra không được thoải mái, nói thẳng ra là không muốn tôi về nhà ngoại.

Tôi năm nay 28 tuổi, là nhân viên văn phòng, kết hôn được 3 năm và hiện đang có con gái 2 tuổi. Chồng hơn tôi 2 tuổi, là con một, có thể nói gia đình anh là một gia đình khá gia giáo, vì thế tính nết của anh khá phép tắc, tuy không quá cứng nhắc nhưng anh luôn nằm lòng câu “trên bảo dưới phải nghe”.

Vì là con một nên khi lấy nhau anh và tôi phải sống cùng bố mẹ chồng. Từ khi lập gia đình, tôi cũng dần thích nghi cuộc sống của nhà chồng.

Cuộc sống trôi qua cũng khá êm đềm, hạnh phúc, nhưng đôi khi phép tắc cứng nhắc của bố mẹ chồng khiến tôi không được thoải mái. Tư tưởng của bố mẹ chồng tôi vẫn mang nặng 'phong kiến', luôn có suy nghĩ “thuyền theo lái, gái theo chồng” và kiểu phân biệt rạch ròi nhà nội với nhà ngoại.

Chính vì thế, trong cuộc sống gia đình, tất cả mọi việc tôi đều tuân theo, nhưng từ ngày có con, mỗi lần đưa con về nhà ngoại chơi đều phải hỏi ý kiến và được sự đồng ý của mẹ chồng tôi mới được đi khiến cho tôi cảm thấy khó chịu.

{keywords}
 Ảnh minh họa

Cuối tuần trước, nhà bố mẹ đẻ tôi tổ chức giỗ ông nội nên tôi muốn về nhà thắp hương cho ông tiện thể đưa cháu về chơi với ông bà ngoại mấy hôm. Những tưởng sau khi xin phép sẽ được bố mẹ chồng đồng ý cho tôi đưa con gái về nhà ngoại, nhưng thật bất ngờ, gia đình chồng tôi không muốn điều đó.

Tôi không hiểu vì sao bố mẹ chồng luôn có suy nghĩ “thuyền theo lái, gái theo đò” nên mỗi lần tôi xin về nhà ngoại, bố mẹ chồng luôn tỏ ra không được thoải mái, nói thẳng ra là không muốn tôi về nhà ngoại.

Nhiều khi tôi cũng tự an ủi bản thân rằng, có thể vì bố mẹ chồng không có con gái nên không hiểu được cảm giác mong ngóng từng ngày con gái về thăm như bố mẹ đẻ tôi. Tuy nhiên, suy nghĩ cứng nhắc của bố mẹ chồng khiến tôi thực sự khó chịu.

Hôm ấy, dù bố mẹ chồng tôi không đồng ý nhưng tôi vẫn đưa cháu về nhà ngoại. Khi tôi đang cùng gia đình làm cơm cúng ông nội thì nhận được điện thoại của chồng hỏi vì sao đưa con về nhà ngoại mà không chờ sự đồng ý của bố mẹ anh. Cuộc điện thoại đó khiến tôi thực sự bất ngờ.

Chồng tôi bình thường rất thương yêu, chiều chuộng vợ con nhưng đôi khi vì quá nghe lời bố mẹ nên tính tình có hơi gia trưởng. Cuộc gọi hôm ấy chỉ để vặn vẹo tôi xung quanh vấn đề vì sao đưa con về nhà ngoại khi chưa có sự đồng ý của nhà chồng.

Tôi thắc mắc bởi lẽ trước khi đi tôi đã nhắn anh nhắc bố mẹ chồng rằng tôi đưa con về nhà ngoại chơi mấy hôm thì nhận được câu trả lời từ chồng, rằng “bố mẹ bảo khi nào ông bà gật đầu đồng ý mới được đi, còn tự ý đưa con về nhà ngoại là không tôn trọng gia đình anh”.

Bố mẹ chồng tôi sống phép tắc về mọi thứ, tuy nhiên tôi nghĩ rằng việc đưa con về thăm ông bà ngoại không quá nặng nề, nên dù chưa có sự đồng ý nhưng tôi vẫn đưa con về chơi. Tôi luôn nghe lời bố mẹ chồng nhưng với chuyện này tôi thật sự thất vọng về cách hành xử của bố mẹ chồng.

Dù suy nghĩ như vậy nhưng tôi sợ bố mẹ giận nên không dám cho con ở lại chơi lâu mà về luôn trong ngày. Tối hôm đó về nhà, gặp tôi mẹ chồng nói ngay, "con cứ về nhà ngoài người ta lại nghĩ bố mẹ đối xử không tốt nên động tý lại về”.

Tôi thực sự mệt mỏi với lối suy nghĩ quá phong kiến của bố mẹ chồng tôi nhưng vì không muốn giữa tôi và nhà chồng xảy ra xích mích nên tôi lẳng lặng ôm con vào phòng. 

Chồng tôi hơi có tính gia trưởng, mặc dù có những lúc tôi đã tâm sự, trải lòng với anh về chuyện này, nhưng tôi chỉ nhận được sự im lặng của anh. Tôi không biết xử lý thế nào để vẹn cả đôi đường nên mong mọi người cho tôi lời khuyên để thỉnh thoảng được về nhà ngoại thăm bố mẹ tôi mà không khiến bố mẹ chồng khó chịu?

Thanh Hoa (Hà Nội)

Cô con dâu có quá khứ hư hỏng

Cô con dâu có quá khứ hư hỏng

Khi tụi em đi đăng ký kết hôn, mẹ anh đã khóc và tuyên bố cưới nhau xong anh dắt vợ đi đâu thì đi, đừng để bà thấy mặt.

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !