Cách làm dứa sấy muối ớt siêu đơn giản lại rất ngon miệng

Cùng với các loại ô mai, hạt sấy thì dứa sấy muối ớt sẽ là một món ăn vặt bắt miệng cho bạn và gia đình nhâm nhi Tết này!

Dứa (thơm) sấy muối ớt là món ăn vặt thơm ngon, đậm hương vị nhiệt đới. Với vị ngọt thanh, chua chua tự nhiên của dứa kết hợp cùng vị mặn, cay nồng từ muối ớt, chắc chắn bạn khó lòng từ chối. 

Tết này, ngoài những món mứt truyền thống như mứt dừa, mứt bí, mứt quất... đã quá quen mặt, bạn có thể tự tay học cách làm món dứa sấy muối ớt đẹp như những bông hoa này để tô điểm cho mâm mứt nhà mình thêm lạ, lại giải ngán rất tốt nữa chứ!

Tết này, cần gì mua hoa quả sấy đắt đỏ khi bạn có thể tự tay làm dứa sấy muối ớt theo công thức siêu đơn giản này - Ảnh 1.

Bún Lê (1992), một cô nàng đang sinh sống ở Bình Dương đã nhiệt tình chia sẻ công thức làm dứa sấy muối ớt "bao thành công" của mình. Cô chia sẻ, món ăn này đã "hot" khoảng 2 năm nay. Vì trót "ghiền" món này, Bún Lê đã học lỏm công thức, cách làm của một người bạn rồi tự cân chỉnh thêm theo khẩu vị của mình. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm dứa sấy muối ớt

- 1 quả dứa chín

- 1 muỗng cafe muối ớt (hoặc muối tôm Tây Ninh)

- 2 muỗng cafe đường

- 1 quả ớt sừng (ớt đỏ to để tạo màu)

- 1 quả ớt hiểm (nếu muốn thành phẩm cay hơn)

Cách làm dứa sấy muối ớt

Dứa chọn quả chín vừa, cầm vẫn cứng tay. Bạn không nên chọn dứa xanh, thành phẩm sẽ rất chua; không chọn dứa quá chín mềm tay, dễ bị dập khi cắt gọt. Dứa mua về cắt gọt sạch mắt, rửa qua với nước sạch hoặc nước muối.

Tết này, cần gì mua hoa quả sấy đắt đỏ khi bạn có thể tự tay làm dứa sấy muối ớt theo công thức siêu đơn giản này - Ảnh 3.

Cắt dứa thành từng khoanh tròn dày khoảng 0,3cm. Bạn không nên cắt dày quá, sấy lâu mà còn đọng nước, cũng không nên cắt mỏng quá, thành phẩm sẽ bị dai.

Trộn dứa đã cắt lát với gia vị theo tỉ lệ 1 quả dứa trộn củng 1 muỗng cà phê muối ớt (ở đây là muối tôm Tây Ninh), 2 muỗng đường, 1 quả ớt sừng băm nhuyễn. Xóc lên cho thấm gia vị.

Tết này, cần gì mua hoa quả sấy đắt đỏ khi bạn có thể tự tay làm dứa sấy muối ớt theo công thức siêu đơn giản này - Ảnh 4.

Trải dứa lên khay của lò sấy, để nhiệt độ 70 độ C trong 4 tiếng. Nhớ đảo khay để dứa được sấy đều. Nếu không có lò sấy, bạn có thể dùng lò nướng, nồi chiên không dầu hoặc phơi nắng.

- Với lò nướng, bạn sấy dứa ở 100 độ C trong 2 giờ, nhớ trở mặt dứa để sấy đều 2 bên.

- Với nồi chiên không dầu, bạn chọn mức nhiệt thấp nhất, nướng trong 2 giờ, 1 giờ trở mặt 1 lần. 

- Nếu phơi nắng gắt, bạn chỉ cần phơi 1 lần là dứa ngon. Nếu nắng yếu, bạn phơi 2 - 3 nắng. Nhớ đậy lưới lên để đảm bảo vệ sinh cho món ăn!

Thành phẩm sau khi kết thúc quá trình sấy là những miếng dứa vàng ươm, xen lẫn màu đỏ của ớt, trông rất đẹp mắt. Dứa sấy muối ớt có đủ hương vị: cay, chua, ngọt và mặn nhẹ. Dứa mềm dẻo, không bị khô giòn là thành công. 

Tết này, cần gì mua hoa quả sấy đắt đỏ khi bạn có thể tự tay làm dứa sấy muối ớt theo công thức siêu đơn giản này - Ảnh 6.

Lưu ý:

- Công thức này chọn ớt sừng để có màu đẹp và ít cay. Nếu muốn cay hơn, bạn có thể thêm ớt hiểm vào trộn chung với ớt sừng.

- Nếu không có hoặc không muốn dùng muối tôm Tây Ninh, muối ớt bán sẵn, bạn có thể thay thế bằng muối trắng giã cùng ớt.

- Thành phẩm có thể bảo quản được 3 tháng trong hộp kín, bảo quản trong môi trường thoáng mát. Bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, dứa sẽ dẻo hơn lúc vừa sấy xong.

Chúc bạn thành công với cách làm dứa sấy muối ớt này nhé!

Dứa là một loại quả đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe cho xương, tăng cường thị lực, hỗ trợ tiêu hóa, chống viêm, giảm các cục máu đông, tốt cho tim mạch...

Với phụ nữ, dứa còn có tác dụng làm đẹp da, giữ dáng. Nhiều chị em còn mách nước rằng, ăn dứa thường xuyên giúp cơ thể của họ có mùi thơm tự nhiên.

Mặc dù được coi là trái cây an toàn, nhưng do tính axit cao của nó, dứa có thể gây ra sự gia tăng các triệu chứng ợ nóng hoặc trào ngược ở những người mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Các chuyên gia cũng khuyến cáo những người mắc bệnh viêm loét, bệnh thận và rối loạn đông máu cũng nên hạn chế ăn dứa.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !