Con dâu 8X vào bếp là tươm tất như nhà có tiệc, ai nấy khen ngợi hết lời

Chỉ cần nhìn những mâm cơm của chị Kim Thoa chế biến ai cũng phải xuýt xoa, khen ngợi tài đảm của chị.

Bận bịu với công việc của một kế toán trưởng ở công ty nhưng ngày nào chị Kim Thoa (38 tuổi, Hà Nội) cũng vẫn rất chăm chỉ vào bếp nấu ăn cho gia đình. Bà mẹ 2 con đảm đang chia sẻ, bản thân rất yêu thích nấu ăn. Người đem đến cảm hứng vào bếp sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi chính là con trai chị.

Chị tâm sự: "Bạn ấy đã 15 tuổi, kén ăn và rất gầy, vì vậy mình phải thường xuyên tìm hiểu các công thức nấu ăn trên mạng... để cậu ấy ăn được ngon miệng hơn".

Có lẽ chính vì thế mà dần dần, đam mê bếp núc với chị ngày một lớn hơn. Nó không đơn giản chỉ là trách nhiệm với con cái, mà còn thể hiện tình yêu của một người phụ nữ dành cho gia đình mình.

Chị Kim Thoa rất đam mê nấu ăn

Hiện tại, mỗi bữa chị sẽ nấu cho gia đình 6 người ăn, bao gồm bố mẹ chồng, hai vợ chồng chị cùng hai con trai. Mỗi lần vào bếp, chị sẽ dành thời gian từ 1 - 1 tiếng rưỡi để nấu ăn, tùy theo thực đơn hôm nay có món gì.

Chi phí cũng được bà mẹ đảm tính toán cẩn thận sao cho phù hợp và tránh thừa thức ăn, con số dao động từ 150.000 - 200.000 đồng/bữa.

Mỗi bữa chị sẽ nấu cho gia đình 6 người ăn

Tuy nhiên chị cũng không quá nặng nề việc mỗi bữa phải bắt buộc bao nhiêu tiền mà với bà mẹ đảm đang, một bữa cơm luôn phải đủ dinh dưỡng và chất lượng. Các con đang ở độ tuổi phát triển, bố mẹ chồng lớn tuổi cần bồi bổ cơ thể còn hai vợ chồng chị cũng cần sức khỏe để làm việc. Chính vì thế, dinh dưỡng của bữa ăn luôn được chị đặt lên hàng đầu. Đặc biệt, khi đi chợ, chị luôn lựa chọn thực phẩm tươi sống. Có như vậy bữa cơm không những đạt được vị ngon hơn mà còn an toàn, chất lượng.

Chi phí mỗi bữa ăn hàng ngày của gia đình chị dao động từ 150.000 - 200.000 đồng/bữa.

Với gia đình 3 thế hệ lại đông người như nhà chị, để ai cũng có thể cảm thấy ngon miệng khi thưởng thức, chị Kim Thoa thường sắp xếp nấu 4 món trong một bữa cơm. Những món này thường là canh, rau, món xào và món mặn. Chị cũng phải thường xuyên thay đổi thực đơn và cách chế biến để món ăn không bị trùng lặp, tránh gây cảm giác ngán ngấy cho mọi người. "Chẳng hạn, hôm nay nhà ăn thịt kho tàu thì ngày mai chị sẽ làm cá chiên giòn... Đặc biệt, các món chính mình sẽ không bao giờ nấu lặp trong một tuần", chị nói.

Với bữa cơm hàng ngày, chị thường chế biến 4 món và ít khi lặp món chính trong 1 tuần

Chị còn đặc biệt yêu thích những ngày cuối tuần vào bếp. Bởi đây lúc chị có nhiều thời gian để thay đổi món, dành nhiều thời gian hơn cho các bữa cơm. Khi ấy, chị sẽ nấu các món như phở gà, bún chả... để cả nhà "đổi gió". 

Thỉnh thoảng chị cũng nấu lẩu, làm các món ăn khác theo yêu cầu của các con. Các dịp sinh nhật thành viên trong gia đình, chị mặc sức trổ tài, làm nhiều món hấp dẫn. Bà mẹ tâm sự, bản thân đặc biệt yêu thích cảm giác được ngồi tỉ mỉ trang trí món ăn cho mọi người.

Riêng các ngày cuối tuần, chị sẽ dành nhiều thời gian vào bếp hơn

Có lẽ, nhờ sự chăm chỉ, chỉn chu, khéo léo, tinh tế và nấu ăn hấp dẫn mà ai cũng thích các món chị nấu. Bố chồng chị còn luôn khen "cơm hôm nay ngon quá" trong khi các con lại nói "mẹ siêu đỉnh". Chị tự nhận, thật sự các món mình nấu cũng đơn giản và không cầu kỳ về mặt gia vị nhưng qua nhận định của mọi người sẽ hiểu, chị đảm đang cỡ nào. 

Các mâm cơm cuối tuần hoặc vào các dịp đặc biệt, chị sẽ trang trí tỉ mỉ, nấu nhiều món hấp dẫn

Với chị, bữa cơm gia đình vô cùng quan trọng và ý nghĩa. "Cả gia đình chỉ ăn cùng nhau một bữa cơm tối và ngày cuối tuần, nên những giờ phút đó là thời gian cả nhà quây quần, trò chuyện và gắn kết với nhau. Mình hiện đang làm kế toán trưởng một công ty, công việc cũng khá bận nhưng mình vẫn luôn dành thời gian để vào bếp vì mình thấy rất hạnh phúc khi món nào mình nấu các con cũng ăn hết và khen ngon", chị Kim Thoa vui vẻ cho biết.

Ai cũng phải khen ngợi tài nấu ăn của chị Kim Thoa

Món ngon mùa hè: Bún ốc chua thanh, giòn dai sần sật

Món ngon mùa hè: Bún ốc chua thanh, giòn dai sần sật

Ngày hè oi ả mà được thưởng thức bát bún ốc thơm ngon, đậm đà, hài hòa các vị chua - cay - mặn - ngọt thì còn gì tuyệt vời hơn.

Theo phunuvietnam.vn

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !