Có nồi chiên không dầu mà chưa thử làm bún chả thì quá phí: Tưởng phức tạp chứ thao tác chưa tới 30 phút là xong!

Bún chả dễ làm hơn bạn vẫn nghĩ đấy.

Có thể bạn chưa biết: Bún chả là món ăn xuất hiện trong thực đơn mừng Đại lễ Bạch kim của Nữ hoàng Anh luôn đấy. Nhiều người thường nghĩ làm bún chả mất công lắm nhưng không hề nha. 

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc lò nướng hoặc nồi chiên không dầu, chẳng tội gì không triển ngay một bữa bún chả để cả gia đình cùng thưởng thức. Làm đúng theo gợi ý của chúng tôi thì đảm bảo thành công 100%.

Có nồi chiên không dầu mà chưa thử làm bún chả thì quá phí: Tưởng phức tạp chứ thao tác chưa tới 30 phút là xong! - Ảnh 1.

Bún chả tự làm bằng nồi chiên không dầu nè

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm bún chả

1. Thịt heo: 300gr ba chỉ, 300gr nạc vai, 300gr thịt xay

2. Rau củ: 100gr đu đủ xanh, 1 củ cà rốt, 5-7 tép tỏi, 2 quả ớt và các loại rau sống ăn kèm (tùy theo sở thích của bạn)

3. Gia vị: Gói gia vị ướp thịt nướng, mắm, giấm, đường kính

Cách làm bún chả

- Bước 1: Làm thịt nướng

Bạn rửa sạch phần thịt ba chỉ và nạc vai với nước. Sau đó, thái 2 phần thịt này thành những miếng nhỏ. Bạn cho thịt vào bát cùng 3 thìa canh gia vị ướp thịt nướng, trộn đều.

Có nồi chiên không dầu mà chưa thử làm bún chả thì quá phí: Tưởng phức tạp chứ thao tác chưa tới 30 phút là xong! - Ảnh 2.

Bạn ướp thịt ba chỉ, thịt nạc vai khoảng 20-30 phút nha

Tiếp theo, bạn làm nóng nồi chiên không dầu hoặc lò nướng ở mức nhiệt 200 độ trong 3-5 phút rồi cho phần thịt đã ướp vào. Nướng 2 lần ở mức nhiệt 180 độ trong 15 phút. Chị em đừng quên lật mặt thịt giữa 2 lần nướng nha.

Có nồi chiên không dầu mà chưa thử làm bún chả thì quá phí: Tưởng phức tạp chứ thao tác chưa tới 30 phút là xong! - Ảnh 3.

Nếu có giấy nến hoặc giấy bạc, bạn đừng quên lót 1 lớp vào lòng nồi để thịt không bị dính vào đáy nồi

- Bước 2: Làm chả

Bạn cho phần thịt xay vào bát cùng 2 thìa canh gia vị ướp thịt nướng, trộn đều. Sau đó, bạn nặn thịt thành những viên nhỏ và ấn dẹt xuống. Cho các viên thịt vào nồi chiên không dầu/lò nướng và nướng 2 lần ở mức nhiệt 180 độ trong 10 phút.

Có nồi chiên không dầu mà chưa thử làm bún chả thì quá phí: Tưởng phức tạp chứ thao tác chưa tới 30 phút là xong! - Ảnh 4.

Các viên chả sau khi nướng nè

- Bước 3: Pha nước chấm và làm đồ chua ăn kèm

Đầu tiên, bạn bóc vỏ tỏi, băm nhỏ. Rửa sạch ớt và cắt nhỏ. Cà rốt và đu đủ xanh nạo vỏ, rửa sạch và thái lát mỏng.

Tiếp theo, bạn cho vào bát: 3 thìa canh nước lọc, 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh đường, 1 thìa canh giấm. Khuấy đều để các nguyên liệu tan vào nhau rồi đổ vào nồi, vừa đun vừa khuấy đến khi hỗn hợp sôi lăn tăn thì tắt bếp.

Cuối cùng, bạn đổ phần nước mắm vừa đun vào bát, thêm cà rốt, đu đủ xanh và tỏi, ớt băm vào, khuấy đều là được.

Có nồi chiên không dầu mà chưa thử làm bún chả thì quá phí: Tưởng phức tạp chứ thao tác chưa tới 30 phút là xong! - Ảnh 5.

Xong phần nước chấm!

Giờ thì chị em chỉ cần bày phần thịt nướng, chả và bún ra đĩa. Đừng quên rửa sạch các loại rau sống, rau thơm ăn kèm và để ráo. Vậy là có thể thưởng thức được rồi! 

Thao tác hoàn toàn đơn giản hơn những gì chúng ta vẫn nghĩ đúng không nào?! Nếu không có nồi chiên không dầu hoặc lò nướng mà không muốn nướng bằng bếp than, chị em có thể ướp thịt và áp chảo phần thịt nướng, chiên chín chả bằng dầu ăn cũng được nha.

Chúc bạn và gia đình có bữa ăn ngon với cách làm bún chả này nhé!

Làm tóp mỡ bằng nồi chiên không dầu: Giòn ngon, nhàn tênh, không còn lo bị bắn dầu, cháy khét

Làm tóp mỡ bằng nồi chiên không dầu: Giòn ngon, nhàn tênh, không còn lo bị bắn dầu, cháy khét

Có khá nhiều cách làm tóp mỡ bằng nồi chiên không dầu. Trong đó, cách làm dưới đây được xem là nhanh, gọn, ngon. Các bà nội trợ có thể áp dụng ngay hôm nay.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !