Cô nàng 9X mách cách kho cá siêu ngon

Cá kho đậm đà, mềm thơm, beo béo ăn cùng cơm nóng thì không còn gì hấp dẫn hơn.

Cá kho là món ăn truyền thống, thường xuất hiện trên mâm cơm của các gia đình Việt. Cá kho đậm đà, mềm thơm, beo béo ăn cùng cơm nóng thì không còn gì hấp dẫn bằng. Tuy vậy, nhiều người vẫn cảm thấy mình kho cá chưa ngon, chưa đậm vị, cá bị khô bã hoặc không thơm béo. Nguyên nhân có thể do thời gian kho cá chưa đủ, kết hợp nguyên liệu và gia vị chưa đúng, chưa đầy đủ.

Nếu bất chợt thèm một nồi cá kho để ăn với cơm cùng rau muống luộc trong một ngày mát trời thì chị em có thể tham khảo cách kho cá của chị Đức Hạnh (25 tuổi, Hà Nội) dưới đây.

Cá kho là một trong những món ăn chị Đức Hạnh vô cùng yêu thích

Chị Đức Hạnh chia sẻ, bản thân thích cá kho đến nỗi vẫn hay nói vui với bạn bè, nếu mai không còn làm nghề ngân hàng nữa, sẽ đi bán cá kho. "Mình từng ước mơ khởi nghiệp với món cá kho và đã có khoảng hơn hai chục đơn hàng đến từ bạn bè thân thiết, mỗi tội cô chủ này chưa có ý định khởi nghiệp", chị Đức Hạnh vui vẻ cho biết.

Chị Đức Hạnh tập kho cá từ rất lâu rồi, đến giờ, cũng không nhớ công thức mình kho cá từ đâu mà có nhưng nó rất đơn giản đến bất ngờ. 9X cho biết, kho cá hay kho thịt quan trọng nhất là canh nước hàng. Bản thân chị thường tự canh đường nên màu và mùi vị ngon hơn.

Dưới đây là cách kho cá của chị Đức Hạnh, các bạn có thể tham khảo:

Nguyên liệu:

- Cá: Cá ba sa (loại này kho theo công thức này là ngon nhất) hoặc các loại cá nước ngọt/nước lợ như cá quả, cá trắm...

- Thịt ba chỉ

- Riềng, sả, hành khô, ớt

- Gia vị: đường, mắm, muối, hạt nêm

Cách làm kho cá ngon:

Cá sơ chế rồi rửa sạch. Thịt ba chỉ thái miếng. Tiềng xay và thái lát. Đầu sả băm nhỏ, thân sả chẻ khúc. Hành khô bóc vỏ, băm nhỏ.

Ướp cá với chút mắm, muối.

Thịt ba chỉ rang sơ qua với riềng xay, sả băm nhỏ, hành khô băm nhỏ, nêm gia vị cho ngấm.

Xếp 1 lớp riềng thái lát ở đáy nồi rồi cho phần thịt đã rang sơ bên trên vào. Xếp cá vào sao cho không chạm đáy nồi để khi kho không bị cháy. Cho phần sả thái khúc 1 quả ớt thái lát (giúp khử mùi tanh của cá) và 2-3 quả ớt để nguyên quả.

Nấu nước hàng từ đường rồi thêm nước đun sôi, sau đó đổ ngập mặt cá.

Khi nước trong nồi sôi thì hạ nhỏ lửa, đun riu riu, kho từ độ 45 phút đến 1 tiếng thì tắt bếp.

Để nồi cá nguội, sau đó kho lại lần 2 khoảng 10-15 phút. Mở vung xoong, cho nước cạn bớt và để cá chắc thịt hơn. Lưu ý khi kho không lật mặt cá để cá không bị nát.

Như vậy, khi kho cá, nên tự làm nước hàng kho cá sẽ ngon hơn. Bên cạnh đó, kho cá hai lửa giúp thịt cá chắc và thơm hơn.

THAM KHẢO CÁCH NẤU NƯỚC HÀNG KHO CÁ, THỊT

Nguyên liệu cần có:

100 gam đường phèn, lượng dầu ăn vừa đủ, nước tùy theo mức độ bạn nấu.

Cách làm:

Cách 1: Tỉ lệ đường với dầu ăn là 5:1

Đun nóng nồi, cho dầu vào chảo, láng dầu cho lan ra khắp chảo rồi đổ bỏ dầu ra bát, chỉ để lại một ít dầu. Để dầu nguội hơn một chút thì cho đường cát hoặc đường phèn vào, để lửa nhỏ.

Dùng muôi hoặc xẻng đảo chậm rãi và nhẹ nhàng nhưng phải đảo liên tục cho đến khi đường trong chảo tan chảy. Lưu ý không để lửa to đường nhanh cháy và cần đảo liên tục để đường không dính chảo.

Tiếp tục đảo cho đến khi đường tan hết, nổi bọt nhỏ thì chuyển sang lửa mức nhỏ nhất, đảo nhanh tay, đường chuyển dần sang màu vàng nhạt. Tiếp tục khuấy nhanh, khi đường chuyển sang màu đỏ cánh gián, bong bóng nổi to thì đổ nước ấm vào, khuấy đều để đường và nước hòa quyện vào nhau thì tắt bếp. 

Cách 2: Tỉ lệ đường với nước là 1: 1

Đun nóng chảo, đổ một ít dầu vào, tráng chảo và đổ tất cả dầu ra.

Sau đó đun nóng chảo lần nước, cho đường phèn vào, đảo đều, để lửa nhỏ rồi khuấy liên tục.

Lúc này là thời điểm quan trọng nhất, đổ nước vào chảo, vặn lửa lớn và nhanh chóng đun sôi, cho nước trong chảo vừa sôi, vừa đun vừa khuấy cho đến khi đường phèn tan hết trong nước. 

Trong quá trình đun chú ý sự chuyển màu của đường trong nồi, nước đường chuyển từ bọt to sang bọt nhỏ, có màu vàng nhạt, khi đạt được màu này là nước đường đã có màu. Khi các bong bóng nhỏ bắt đầu trở nên sền sệt, màu sắc sẽ trở nên đậm hơn; cuối cùng, màu sắc chuyển từ vàng đậm sang nâu nhạt và các bong bóng nhỏ trở lại thành bong bóng lớn; khi màu chuyển sang thành nâu đỏ là đã hoàn thiện.

Lúc này tắt bếp, để nước hàng nguội rồi đem bảo quản là xong.

Chúc các bạn thành công!

18 mâm cơm ngày hè của cô giáo dạy Văn nổi tiếng Hà thành khiến hội chị em tấm tắc ngợi khen

18 mâm cơm ngày hè của cô giáo dạy Văn nổi tiếng Hà thành khiến hội chị em tấm tắc ngợi khen

Nhìn mâm cơm nào cũng ngon mắt, hấp dẫn và đầy đủ chất dinh dưỡng khiến hội chị em phải trầm trồ ngợi khen.

Theo phunuvietnam.vn

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !