Chuyên gia Nhật Bản bật mí 2 món đồ giúp gian bếp lập tức “thăng hạng”

2 món đồ được gợi ý này không xa lạ mà ngược lại rất phổ biến và gần gũi với người Việt.

Marie Kondo là nữ tác giả kiêm nhà tư vấn sắp xếp nội thất người Nhật Bản. Phong cách bài trí nội thất của cô đã được lan tỏa và nhiều người đón nhận.

Chuyên gia bài trí nội thất đã định hình lại các ý tưởng lưu trữ trong những cuốn sách và hai chương trình Netflix của mình. Phương pháp KonMari của cô là một trong những kỹ thuật ngăn nắp được thực hành nhiều nhất trên toàn cầu.

PHƯƠNG PHÁP KONMARI DỌN DẸP LẠI CUỘC SỐNG

Phương pháp KonMari khuyến khích mọi người sắp xếp các đồ vật trong nhà theo giá trị của chúng chứ không phải theo vị trí. Danh sách những món đồ được ưu tiền bắt đầu với quần áo, sau đó chuyển sang sách, giấy tờ, các vật dụng nhỏ và cuối cùng là các đồ lưu niệm. 

Marie Kondo cho biết chỉ giữ lại những thứ khiến chúng ta thoải mái và loại bỏ những vật dụng không còn khơi dậy niềm vui. Lý do là bởi nhiều người hiện nay có thói quen "tích trữ" đồ trong nhà nhưng điều này không những không giúp ích mà ngược lại còn khiến không gian chật chội hơn.

Chuyên gia Nhật Bản bật mí 2 món đồ không thể thiếu trong nhà bếp: Thay đổi một góc nhỏ, không gian lập tức “thang hạng” - Ảnh 1.

Marie Kondo luôn coi trọng việc sắp xếp lại nội thất. Ảnh: Internet

Cô cho biết, thu dọn là một công cụ, nhưng nó không phải là đích đến. Mục tiêu thực sự của việc ngăn nắp là dọn dẹp những thứ lộn xộn để bạn có thể sống một cuộc sống mà mình muốn. Khi bạn sắp xếp ngôi nhà của mình bằng cách sử dụng Phương pháp KonMari, bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc lắng nghe tiếng nói bên trong của mình.

Việc lựa chọn giữ lại hay loại bỏ đồ đạc là một cách để bạn định hướng cuộc sống của mình. Khi kiểm tra lại đồ đạc và sắp xếp nhà cửa, bạn đã tạo tiền đề cho một sự thay đổi lớn. Đây là điều kỳ diệu của sự ngăn nắp!

ĐỒ DÙNG NHÀ BẾP MÀ MARIE KONDO NHẤT ĐỊNH PHẢI CÓ

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với H&G, cô Kondo đã tiết lộ một căn bếp nhất định phải có của cô ấy là kệ có thể mở rộng 3 tầng bằng tre và giỏ đựng đồ.

Chuyên gia sắp xếp cho biết, một chiếc kệ có kích thước vừa phải sẽ "cách mạng hóa" ý tưởng lưu trữ nhà bếp của bạn. Marie nói: “Tôi thích thiết bị sắp xếp kệ này vì nó giúp mọi thứ không bị lẫn lộn trong tủ đựng thức ăn hoặc tủ trên của bếp".

Không thể phủ nhận rằng công cụ đa chức năng này sẽ giúp cho nhà bếp ngăn nắp. Bên cạnh đó, nữ chuyên gia đến từ Nhật Bản cũng lưu ý rằng nó sẽ giảm thời gian chuẩn bị, giúp việc nấu ăn trở nên dễ dàng hơn. Cô cho biết thêm: "Nắm rõ vị trí của các vật dụng sẽ giúp tăng tốc độ chuẩn bị và hạn chế việc mua các mặt hàng trùng lặp".

Chuyên gia Nhật Bản bật mí 2 món đồ không thể thiếu trong nhà bếp: Thay đổi một góc nhỏ, không gian lập tức “thang hạng” - Ảnh 2.

Hình minh họa. Ảnh: Internet

Vật dụng thứ hai mà Marie Kondo yêu thích đó là giỏ đan. Cô cho biết lợi ích của món đồ này là chúng ta vừa có thể dùng như vật lưu trữ đồ dùng trong bếp, vừa có thể làm vật trang trí. Chi tiết này được ví như "một mũi tên trúng hai đích".

Không dừng lại ở đó, giỏ bằng mây tre đab này không phải là phụ kiện nhà bếp tự nhiên duy nhất được sử dụng trong bếp của Marie Kondo. Trên trang Instagram của mình, Marie cũng khuyến nghị mọi người đầu tư vào một giải pháp lưu trữ hữu cơ khác như giỏ dệt.

Chuyên gia Nhật Bản bật mí 2 món đồ không thể thiếu trong nhà bếp: Thay đổi một góc nhỏ, không gian lập tức “thang hạng” - Ảnh 3.

Hình minh họa. Ảnh: Internet

"Trong tiếng Nhật, 'ori 'có nghĩa là dệt. Nếu bạn muốn sử dụng giỏ đựng đồ - ví dụ như ở những nơi như tủ đựng thức ăn hoặc tủ quần áo - thì tốt nhất bạn nên chọn những chiếc giỏ có chất liệu bền mà vẻ đẹp của nó cũng mang lại niềm vui cho bạn", cô nói.

Ý tưởng nhà bếp của Marie Kondo là giải pháp giúp đảm bảo không gian ngăn nắp nhưng vẫn đầy đủ tiện ích. Điều này không chỉ giúp nâng tầm không gian sống, tiết kiệm thời gian chuẩn bị mà còn giúp cuộc sống của chúng ta thư thái và hạnh phúc hơn.

Sân nhà trồng 5 loại cây này, con cháu cả năm hưởng phú quý

Sân nhà trồng 5 loại cây này, con cháu cả năm hưởng phú quý

Tục ngữ có câu: “Sân nhà trồng 5 cây, con cháu đời đời hưởng phúc”. Câu nói này rốt cuộc có ý nghĩa như thế nào?

 

Theo nhipsongkinhte.toquoc.vn

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !