"Chia tay đòi quà", bạn trai cũ lật mặt làm trò bỉ ổi

Sau khi chia tay người yêu, hình ảnh gương mặt chị Vân Anh bị ghép vào những tấm ảnh mang tính đồi trụy, hở hang và lan truyền trên một số nhóm mạng xã hội, thậm chí có cả trên trang khiêu dâm…

Chia sẻ với phóng viên, luật sư Phạm Thu Hà (Hà Nội) cho biết văn phòng luật sư của bà đang tiếp nhận hỗ trợ pháp lý cho chị Hoàng Thị Vân Anh (Bắc Kạn) liên quan tới sự việc rắc rối sau khi chia tay người yêu.

Việc những cặp đôi yêu nhau đi chơi, tặng quà cho nhau vốn không có gì là lạ, thế nhưng khi tình cảm không còn thì đôi khi hai bên lại có những hành động quá mức tưởng tượng. Câu chuyện "chia tay đòi quà" tưởng chừng chỉ xuất hiện trong những clip vui trên mạng thì giờ đây chính chị Vân Anh đang là người bị đòi quà.

Chị Vân Anh năm nay 20 tuổi, đang là sinh viên một trường đại học ở Hà Nội. Chị yêu một bạn học cùng khóa sau quá trình quen biết tại lớp học tín chỉ. Trong khoảng thời gian yêu nhau thì hai bên có đi chơi, ăn uống và tặng quà cho nhau. Gần đây nhất hai người cùng nhau đi du lịch ở Hội An.

Bạn trai mời chị Vân Anh đi du lịch cùng hội bạn thân của mình và nói rằng chi phí không cần phải lo lắng. Chuyến du lịch diễn ra trong vòng 3 ngày 2 đêm. Khoảng 2 tháng sau, do có xích mích về chuyện tình cảm nên 2 người đã cãi nhau rất nhiều.

Khi chị Vân Anh đề nghị chia tay thì bạn trai níu kéo và dọa sẽ đòi tiền. Khi chị nhất quyết nói lời chia tay thì ngay tối hôm đó chị nhận được tin nhắn từ phía “anh người yêu cũ” với một danh sách dài các khoản tiền chi tiêu, tiền mua quà (điện thoại, máy ảnh), tiền đi Hội An 5 triệu đồng,... tổng cộng số tiền là 40 triệu đồng. Anh này yêu cầu chị Vân Anh trả lại tiền với lý do là không yêu nhau nữa thì phải trả.

Chị Vân Anh không đồng ý trả vì lý do trong thời gian yêu đương thì cả hai đều mua quà cho nhau chứ không chỉ riêng từ một phía, hơn nữa đây là tiền đã chi tặng quà thì không thể trả lại.

Chia tay đòi quà
Ảnh minh họa

Hai bên đều không đồng ý với đối phương nên đã nổ ra một trận "bóc phốt nhau” trên các trang mạng xã hội, bạn bè hai bên đều tham gia vào sự việc này.

Đỉnh điểm là việc anh người yêu cũ sử dụng nhiều ngôn từ mang sắc thái lăng mạ, xúc phạm nhân phẩm, danh dự đến chị Vân Anh. Hơn thế, anh ta còn ghép ảnh mặt của chị Vân Anh vào những tấm ảnh mang tính đồi trụy, hở hang và lan truyền trên một số nhóm mạng xã hội, thậm chí có cả trên trang khiêu dâm….

Trước tình thế này, chị Vân Anh đã nghiêm túc yêu cầu anh kia dừng hành động đó lại. Thế nhưng bạn bè vẫn phát hiện có rất nhiều nick ảo đưa thông tin như ảnh, địa chỉ và số điện thoại của chị Vân Anh lên các trang mạng với nội dung mời chào là gái bán dâm. Điều đó khiến chị Vân Anh liên tục phải nhận những tin nhắn khủng bố "làm quen, đi khách" từ những số điện thoại lạ.

Cuối cùng chị Vân Anh đã trình báo với cơ quan công an về hành vi của người yêu cũ.

Trong câu chuyện nêu trên, có thể thấy rằng xét về quan hệ pháp lý thì phía anh người yêu gần như không có căn cứ nào để đòi tiền của chị Vân Anh.

Dù là từ phía chị Vân Anh hay anh người yêu kia thì những khoản tiền trực tiếp hoặc tiền mua hiện vật đều là quà tặng. Đây là quan hệ tặng cho tài sản đơn thuần, không thuộc trường hợp tặng cho có điều kiện nên bên tặng cho không có quyền đòi lại tài sản trong bất kỳ trường hợp nào.

Trong khi đó, hành vi đăng thông tin cá nhân của chị Vân Anh lên mạng của anh người yêu cũ là vi phạm quyền được bảo mật thông tin của cá nhân, xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác và sẽ bị xử lý theo pháp luật.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Tặng bạn gái nhẫn kim cương, xế hộp, 'chia tay đòi quà' có đúng luật?

Tặng bạn gái nhẫn kim cương, xế hộp, 'chia tay đòi quà' có đúng luật?

Lúc yêu nhau, nhiều người không tiếc tiền mua quà giá trị lớn để lấy lòng đối phương như nhẫn kim cương, nhà ở, chuyến du lịch... Tới lúc chia tay, một số người lại tìm nhiều cách "đòi quà".

Sông Yên

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !