Chẳng cần phải đi mua, hội chị em tự làm khô gà lá chanh với nồi chiên không dầu trong một nốt nhạc

Nhờ có chiếc nồi chiên không dầu mà món khô gà lá chanh được thực hiện nhanh chóng hơn hẳn.

Khô gà lá chanh là món ăn chẳng còn xa lạ với hội chị em chúng mình. Nếu như trước đây thịt bò khô được rất nhiều người yêu thích thì giờ đây khô gà lá chanh lại trở thành món đồ ăn vặt chân ái mới. 

Khô gà lá chanh là món ăn vặt yêu thích của nhiều chị em văn phòng.

Chúng ta có thể dễ dàng tìm mua khô gà lá chanh ở nhiều nơi nhưng nếu vẫn lo ngại về chất lượng thì bạn hoàn toàn có thể tự làm món ăn này tại nhà. Đặc biệt đây cũng là món ăn hội chị em có thể tận dụng chiếc nồi chiên không dầu để làm.

Cùng học cách làm món khô gà lá chanh bằng nồi chiên không dầu nhé!

Nguyên liệu làm khô gà lá chanh 

1kg ức gà, 1 thìa bột ớt Hàn Quốc, 1 thìa bột điều hoặc dầu điều, 1 thìa ngũ vị hương, 4 thìa nước mắm, 4 thìa đường, 4 thìa xì dầu, lá chanh, hành tím, sả, tỏi, gừng, ớt.

Ảnh: Nguyễn Thu Hiền

Cách làm khô gà lá chanh bằng nồi chiên không dầu

Ức gà rửa sạch rồi cho vào nồi đổ ngập nước. Cho hành tím đập dập, gừng cắt lát, 3 - 4 lá chanh vò nát vào nồi và đun đến khi ức gà chín. 

Sau khi ức gà chín thì vớt ra và ngâm vào bát nước đá để gà nhanh nguội và không bị thâm. Khi ức gà nguội thì đem xé sợi. Lưu ý không nên xé nhỏ quá để về sau thịt gà không bị nát.

Ảnh: Mai Xuyên

Trộn hỗn hợp gồm bột ớt Hàn Quốc, bột điều, nước mắm, đường, ngũ vị hương, xì dầu và một ít nước luộc gà.

Bắc chảo lên bếp cho 1 ít dầu ăn, hành, tỏi băm nhuyễn vào phi thơm. Đổ hỗn hợp vừa pha vào và đảo đều khoảng 5 phút. Khi hỗn hợp hòa quyện thì cho gà vào xào cùng và đảo đều tay cho gà thấm đều gia vị. Khi bạn thấy gà đã đều màu thì giảm lửa nhỏ lại và tiếp tục đảo. Đợi nước trong chảo rút bớt thì cắt nhỏ lá chanh và ớt bỏ vào rồi đảo đều thêm khoảng 2 phút hoặc khi thịt gà đã ráo nước là được.

Ảnh: Nguyễn Thu Hiền

Cho gà vào nồi chiên không dầu set nhiệt lần 1 ở 120 độ trong 10 phút. Bỏ ra đảo đều rồi tiếp tục set lần 2 ở nhiệt độ 120 độ trong 10 phút. 

Lưu ý: Tùy vào từng loại nồi mà bạn set nhiệt độ sao cho phù hợp, bạn có thể để thời gian ngắn để kiểm tra tình trạng gà, nếu gà chưa khô thì có thể set thời gian tiếp, như vậy sẽ tránh được việc thịt gà bị cháy. Bên cạnh đó mỗi lần cho gà vào nồi chiên không dầu chúng ta nên cho vừa phải, chia thành nhiều đợt để gà khô đều. 

Ảnh: Nguyễn Thu Hiền

Thành phẩm hấp dẫn chẳng kém gì đi mua ở ngoài 

Thành phẩm là món khô gà lá chanh có màu vàng cam bắt mắt. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ giòn bên ngoài và độ dai dẻo của thớ thịt, kết hợp với đó là vị cay, ngọt, mặn và thơm mùi lá chanh. Tất cả hòa quyện với nhau một cách rất hợp lý khiến bạn đã ăn một miếng là nhất định sẽ cứ muốn ăn mãi không ngừng. 

Món khô gà lá chanh có thành phần nguyên liệu rất dễ kiếm và cách làm vô cùng đơn giản, tiện lợi với nồi chiên không dầu. Món này sẽ rất thích hợp để hội chị em ăn nhâm nhi lúc buồn mồm.

Cùng xem thành phẩm khô gà lá chanh được làm bằng nồi chiên không dầu của các chị em nhé!

Thành phẩm thơm ngon như mua ngoài tiệm. Ảnh: Luong Lam Kim

Rất nhiều chị em đã làm thử khô gà lá chanh bằng nồi chiên không dầu và thành công ngay từ lần đầu. Ảnh: Bùi Thủy Tiên.

Trời se lạnh có ít khô gà ăn nhâm nhi là hết ý. Ảnh: Đỗ Phương Thảo

Nếu không ăn được cay nhiều, mọi người có thể gia giảm độ cay cho phù hợp nhé! Ảnh: Quỳnh Chi

Bắt tay vào làm ngay món này luôn thôi chị em ơi!

Theo ttvn.toquoc.vn

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !