Ba món chè hạt sen thơm ngon bổ dưỡng mùa hè

Những món ăn từ hạt sen không chỉ bổ dưỡng mà còn luôn có hương vị rất đặc biệt. Mời các bạn cùng tham khảo ba món chè từ hạt sen thơm ngon sau nhé!

{keywords}
 

CHÈ SEN TRÂN CHÂU LÁ CẨM

Nguyên liệu

- 300g hạt sen tươi;

- 100g bột năng;

- 1 nắm lá cẩm (nhiều lá cẩm sẽ cho màu tím đậm, ít lá cẩm thì sẽ cho màu tím nhạt);

- Đường phèn 100g (gia giảm tùy khẩu vị ăn ngọt)

- 4-5 lá nếp (lá dứa)

- Dừa tươi khoảng 50g (không có cũng không sao) gọt bỏ vỏ lụa màu nâu, cắt thành những miếng nhỏ xíu để làm nhân trân châu.

Cách làm

Cho hạt sen vào hấp chín hoặc bạn cũng có thể cho hạt sen vào luộc chín với 1 ít nước (có thể thử bằng cách khi hấp, lấy một hạt sen ấn thử vào tay thấy bắt đầu mềm nhưng không nát là đạt yêu cầu). Nếu luộc thì chỉ cần đun sôi khoảng 3 phút, cần chú ý tránh để hạt sen chín quá sẽ bở tung thành bột sen.

Hạt sen sau khi hấp chín để nguội.

{keywords}
 

Lá cẩm rửa sạch, để ráo. Cho lá cẩm vào nồi, thêm nước lạnh, đun sôi để lá cẩm ra màu, đun khoảng 7-10 phút thì vớt ra bỏ lá, giữ lại phần nước màu lá cẩm. Cứ 100g bột năng cần khoảng 100ml nước lá cẩm. Nếu thừa nước lá cẩm có thể cho vào chai để tủ lạnh dùng cho lần sau.

Bột năng cho ra âu sạch, đổ vào từ từ nước lá cẩm vẫn còn nóng, vừa đổ vừa dùng muôi trộn đều, hỗn hợp bột lúc này sẽ rời rạc và hơi nóng tay, bạn tiếp tục dùng muôi trộn đến khi bột nguội thì dùng tay nhồi thành một khối dẻo, mịn.

{keywords}
 

Chia bột thành từng viên tròn nhỏ, cho miếng dừa nhỏ vào làm nhân, vê tròn lại. Tiếp theo đun nóng nồi nước sôi, cho những viên trân châu vào luộc, luộc khoảng 3 phút, vớt ra rổ xả lại dưới vòi nước lạnh để trân châu không bị dính vào nhau, để ráo nước.

Lá nếp rửa sạch, cuộn tròn lại cho gọn nếu lá quá dài cho vào nồi với khoảng 2 đến 3 bát con nước lã, đun sôi thì cho trân châu lá cẩm vào, thêm đường phèn, đun lửa nhỏ, liều lượng đường tùy thuộc vào sở thích của bạn.

Cho tiếp hạt sen đã hấp chín tới vào, đun sôi, lửa nhỏ khoảng 2 phút để đường thấm vào hạt sen và sen không bị nát.

{keywords}
 

Tắt bếp, để nguội rồi múc chè ra chén hoặc ly dùng kèm với đá bào (đá xay) sẽ rất mát.

CHÈ SEN ĐẬU XANH, TÁO ĐỎ, CÙI NHÃN TƯƠI

Táo đỏ cắt lát mỏng cho luôn vào nồi nấu từ đầu cùng hạt sen và đỗ xanh, chỉ khoảng 15 phút là nhừ. Sau đó cho thêm chút đường thốt nốt, khuấy cho đường tan.

{keywords}
 

Tiếp theo cho bột sắn dây (bột đã được hòa tan trong 1 chút nước lọc) vào khuấy đều để bột chín trong, khi đó mới cho cùi nhãn tươi vào đảo đều, tắt bếp múc ra bát.

{keywords}
 

Chè sen đậu xanh táo đỏ cùi nhãn tươi ăn nóng hay lạnh đều ngon. Nếu thích ăn lạnh thì cho thêm đá, thêm thạch nữa.

CHÈ SEN LONG NHÃN

Nguyên liệu

- Nhãn tươi (lưu ý chọn loại nhãn cùi dày),

- Hạt sen, đường thốt nốt (hoặc đường phèn hay loại đường bạn thích);

{keywords}
 

Cách làm

Nhãn bóc vỏ, bỏ hạt, chỉ lấy cùi.

Sen hấp chín hoặc đun chín với 1 ít nước trong khoảng 10-15 phút để sen chín tới. Lấy 1 phần hạt sen để nhồi vào các quả nhãn đã bóc vỏ bỏ hạt.

{keywords}
 

Đun nước đường phèn, cho phần sen còn lại vào đun cho ngấm đường, nước sôi thả quả nhãn đã nhồi hạt sen vào, đợi sôi lại thì vớt viên nhãn đã lồng hạt sen ra thả vào bát nước đá để long nhãn giữ được độ giòn của cùi nhãn. Múc nước đường, hạt sen và các viên long nhãn vào bát, thả vài viên đá vào nếu thích ăn mát lạnh và thưởng thức.

Công thức nấu chè sương sa hạt lựu giải khát ngày hè

Công thức nấu chè sương sa hạt lựu giải khát ngày hè

Chè sương sa hạt lựu là món ăn giải nhiệt, mát lạnh được yêu thích trong ngày hè bởi vị ngọt dịu cùng với độ béo vừa miệng của món chè này.

Hà Việt Anh

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !