Mách bạn cách luộc tôm vừa ngon ngọt mà không tanh

Bạn đã biết cách luộc tôm sao cho vừa ngon ngọt lại giữ nguyên được chất dinh dưỡng trong tôm chưa?

Tôm là một trong những loài hải sản phổ biến nhất thế giới với nguồn dinh dưỡng dồi dào: nhiều protein, ít chất béo và giàu cholesterol tốt nên dù giàu dinh dưỡng, tôm vẫn không gây hại cho sức khỏe tim mạch nếu ăn một lượng vừa đủ. Tôm chứa nhiều canxi nhất trong số các sinh vật biển, vì vậy chúng là nguồn thực phẩm chứa rất nhiều canxi và vitamin D tốt cho phụ nữ tuổi trung niên vì có thể ngăn ngừa loãng xương và các bệnh về xương khác.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Trong tôm còn có một lượng lớn vitamin E, C và axit béo omega giúp bảo vệ đôi mắt, kiểm soát bệnh tiểu đường, bệnh thận, hỗ trợ phòng chống ung thư, bảo vệ gan, chống nhiễm trùng... và đặc biệt với trẻ nhỏ, những hợp chất này giúp tăng cường phát triển não và thị giác.

 Hãy thử ngay bí quyết luộc tôm bên dưới đây để tôm vừa ngon ngọt, không bị tanh mà còn giữ được các dưỡng chất sau khi nấu:

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Nguyên liệu: 500g tôm tươi, muối, rượu trắng, gừng, hạt tiêu.

Cách làm:

- Tôm mua về ngâm nước sạch khoảng 30 phút rồi vớt ra, dùng tăm hoặc kim rút bỏ sợi chỉ lưng đi (cách này vừa khiến tôm không bị mất đi hình dáng ban đầu vừa có vị thơm ngon hơn).

- Cho nước vào nồi, thêm các gia vị gừng, hạt tiêu, muối đun sôi. Nước sôi cho tôm vào cùng 1-2 thìa canh rượu trắng, đun khoảng 2p đến khi tôm đỏ đều, cong mình thì lập tức vớt ra. Nên thưởng thức nóng để tôm có vị ngon nhất và đỡ bị tanh hơn.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Món tôm luộc không chỉ đơn giản mà còn giữ nguyên được mùi vị nguyên bản của chúng. Ngoài cách dùng nước luộc, ta cũng có thể dùng chỉ các nguyên liệu trên để làm chín tôm theo cách sau:

Nguyên liệu: 500g tôm tươi, muối, rượu trắng, gừng, hạt tiêu, hẹ.

Cách làm:

- Sơ chế tôm như bên trên, sau khi rửa sạch cho tôm vào bát cùng chút rượu trắng, hẹ cắt khúc, gừng cắt sợi trộn đều và để ướp trong 10 phút. Để làm tăng độ tươi không nên cho muối ướp cùng vì sẽ làm cứng con tôm.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Làm nóng chảo, cho muối và hạt tiêu vào đảo đều, tới khi có mùi thơm thì bỏ bớt 1/2 lượng muối và hạt tiêu trong chảo ra, trải mỏng lượng muối còn lại đều khắp phần lòng chảo, trải tôm lên trên và phủ thêm hành lá, gừng và lớp muối vừa bỏ riêng kia lên trên cùng.

Đậy vung đun nhỏ lửa trong 5 phút, tôm chuyển màu đỏ thì tắt bếp. Cứ đậy vung một lát rồi lắc hết muối ra khỏi tôm và gắp ra là bạn đã có một đĩa tôm thơm ngon đậm đà, lại rất chắc thịt.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Tuy nhiên, để đảm bảo dinh dưỡng từ món tôm, hãy lưu ý thêm một số điều bên dưới:

1. Không ăn tôm cùng hoa quả nhiều vitamin C:

Trong tôm có asen khi kết hợp cùng các loại củ quả chứa nhiều vitamin C như cam, chanh, cà chua... sẽ gây ngộ độc thậm chí là chết người. Đối với trẻ nhỏ, chỉ nên cho bé ăn hoa quả sau khi ăn tôm khoảng 4h.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

2. Đầu tôm không chứa nhiều dinh dưỡng:

Thực tế đầu tôm là phần chứa chất thải của tôm nên nó không hề chứa nhiều dinh dưỡng như mọi người vẫn nghĩ.

3. Không ăn tôm khi đang bị ho:

phần vỏ tôm cứng có thể ma sát với niêm mạc họng gây ảnh hưởng cho hệ hô hấp vốn đang tổn thương vì ho nhiều. Dù đã bỏ vỏ thì vị tanh của tôm cũng vẫn khiến bạn bị ho nhiều hơn.

4. Ăn tôm nhiều có hại hơn là có lợi: 

chất đạm, photpho, axit béo, canxi,… là những dưỡng chất có lợi trong tôm, thế nhưng nếu hấp thụ quá nhiều sẽ gây tình trạng rối loạn tiêu hóa, khó tiêu, chướng bụng và có thể dẫn đến tiêu chảy.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

5. Vỏ tôm không chứa nhiều canxi:

Thực tế, phần thịt của tôm mới là nơi chứa nhiều canxi nhất. Vỏ tôm được cấu tạo chủ yếu từ kitin, chúng không hề chứa canxi mà còn tương đối khó tiêu hóa./.

Theo vov.vn

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !